Chủ Nhật, 29/09/2024 08:28 SA
Vòng 5 - La Liga: Barcelona và Real Madrid cùng bị chia điểm
Thứ Năm, 22/09/2016 10:35 SA

Chấn thương của Messi là mối lo với Barca lúc này

Rạng sáng 22/9, trên sân Camp Nou, chủ nhà Barcelona để cho Atletico Madrid cầm hòa với tỉ số 1 - 1. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo và các đồng đội chơi không tốt, khiến Real Madrid cùng chia điểm với Villarreal tại vòng 5 - La Liga 2016-2017.

 

Giống như các cuộc đụng độ ở những mùa giải trước, Atletico Madrid chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu khi đến làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona. Sự thận trọng của Atletico  giúp Barcelona dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, những pha lên bóng của Barcelona đều bị hàng phòng ngự số đông của Atletico đánh bật ra khi áp sát vòng 16m50.

 

Phải đến phút 35, Barcelona mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Atletico. Tuy nhiên, trong tư thế thuận lợi, pha sửa bóng vào góc xa của Neymar lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng với thế trận áp đảo, đội chủ nhà cũng  có bàn thắng khai thông bế tắc vào cuối hiệp 1. Phút 41, từ pha lên bóng bên cánh trái, Iniesta thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm cho Ivan Rakitic lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Atletico thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Jan Oblak, mở tỉ số trận đấu.

 

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục ép sân với thời gian cầm bóng lên tới 73%. Đang chơi tốt, đội chủ nhà bất ngờ gặp tổn thất khi ngôi sao số 1 Lionel Messi dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ Arda Turan (phút 59).

 

Ngay sau khi mất Messi, Barcelona  phải vào lưới nhặt bóng sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 61, Atletico tổ chức đá phạt nhanh ở giữa sân, trung vệ Pique lúng túng để bóng lọt qua hai chân tạo cơ hội cho Angel Correa thoát xuống. Correa sau đó tiếp tục đảo bóng làm lỡ đà trung vệ Mascherano rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Ter Stegen, quân bình tỉ số 1-1 cho Atletico.  

 

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Barcelona dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại và tạo sức ép lớn lên khung thành Atletico Madrid. Dù có thêm ít nhất ba cơ hội nhưng do nôn nóng, Neymar và các đồng đội đều  dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống quyết định, khiến Barcelona không có được bàn thắng thứ hai.  

 

Ronaldo trong pha không chiến với hàng phòng ngự Villarreal.

 

Trước đó, trên sân Santiago Bernabeu, chủ nhà Real Madrid phải rất khó khăn mới có được kết quả hòa 1 - 1 với Villarreal.

 

Villarreal vượt lên dẫn bàn ở phút cuối cùng của hiệp 1 nhờ pha lập công của B. Soriano. Bước sang hiệp 2, ở phút 48, Real Madrid mới có bàn gỡ từ cú dứt điểm của trung vệ Sergio Ramos.

Real luôn duy trì thế tấn công, song không thể xuyên thủng hàng phòng ngự vững vàng của đội khách. Ở trận đấu này, Ronaldo và các đồng đội được hưởng đến 17 quả phạt góc.

 

Sau lượt đấu này, Real Madrid vẫn giữ ngôi đầu bảng xếp hạng với 13 điểm. Barcelona (10 điểm) xếp thứ 3, Sevilla (11 điểm) tạm chen chân ở vị trí nhì bảng. Các đội Atletico Madrid, Las Palmas, Villarreal, Bilbao cùng 9 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ 4, 5, 6 và 7. 

 

Kết quả các trận đấu còn lại: Celta Vigo thắng Sporting Gijon 2 - 1; Granada thua Athletic Bilbao 1 - 2; Real Sociedad thắng Las Palmas 4 - 1.

 

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek