Chủ Nhật, 29/09/2024 08:19 SA
Bóng đá châu Âu: Chelsea thắng kịch tính, Dortmund chiếm ngôi đầu
Thứ Tư, 21/09/2016 16:31 CH

Cesc Fabregas ăn lập cú đúp giúp Chelsea ngược dòng loại nhà vô địch Premier League - Ảnh: Reuters

* France Football thay đổi điều lệ bầu chọn Quả bóng vàng

 

Rạng sáng 21/9, Chelsea tìm lại niềm vui sau trận thua 1-2 trước Liverpool, khi có màn ngược dòng giành chiến thắng kịch tính trước ĐKVĐ Premier League Leicester City sau 120 phút ở Cup Liên đoàn Anh. Trong khi đó, tại Bundesliga, Dortmund gây ấn tượng mạnh với chiến thắng tưng bừng 5-2 trước chủ nhà Wolfsburg, để tạm chiếm ngôi đầu của kình địch Bayern Munich.

 

Tại vòng 3 Cup Liên đoàn Anh, Leiceste City với lợi thế sân nhà tiếp đón Chelsea đã nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra ưu thế lớn về tỉ số khi dẫn trước vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 34 phút nhờ cú đúp của Shinji Okazaki. Bị thủng lưới, Chelsea dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và David Luiz giúp đội khách có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở cuối hiệp 1. Bàn thắng này đã lấy lại sự tự tin và tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Conte.

 

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Chelsea tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2 do công hậu vệ Cesar Azpilicueta với một pha bắt vô-lê đẹp mắt trước vòng cấm. Bước ngoặt xảy ra ở phút 89 khi Leicester chỉ còn 10 người trên sân do hậu vệ Marcin Wasilewski có pha đánh nguội với Diego Costa và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chơi hơn người, Chelsea gia tăng sức ép và tiền vệ Cesc Fabregas tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp ở đầu hiệp phụ (phút 92 và 94), giúp Chelsea ngược dòng thắng 4-2, qua đó giành vé vào vòng 4.

 

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool và Arsenal đều giành vé đi tiếp với chiến thắng đậm ngay trên sân khách. Liverpool đánh bại Derby County 3-0 với các bàn thắng của Ragnar Klavan (phút 24), Philippe Coutinho (phút 50) và Divock Origi (phút 54). Trong khi đó, Arsenal dễ dàng thắng Nottingham Forest “4 sao” trên sân City Ground với các pha lập công của Granit Xhaka (phút 22), Oxlade-Chamberlain (phút 90) và cú đúp của tiền đạo Lucas Perez (phút 60 và 71).

 

Niềm vui của Aubameyang sau khi ghi bàn cho Dortmund - Ảnh: Getty Images

 

Tại Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga), Borussia Dortmund dễ dàng giành chiến thắng đậm 5-1 ngay trên sân của Wolfsburg ở trận đấu sớm vòng 4. Raphael Guerreiro, Pierre-Emerick Aubameyang (cú đúp), Ousmane Dembele và Lukasz Piszczek là những người đã ghi bàn cho Dortmund. Với chiến thắng này, Dortmund tạm vươn lên dẫn đầu bảng với 9 điểm, bằng điểm và hiệu số số Bayern nhưng xếp trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

 

Tại vòng 5 La Liga (Tây Ban Nha), tiền vệ Gabriel Mercado ghi bàn thắng duy nhất giúp Sevilla nhọc nhằn giành 3 điểm trước Real Betis trên sân Pizjuan Sanchez trong trận derby xứ Andalucia. Ngoài bàn thắng của Mercado, Sevilla tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của họ đều không tận dụng thành công.

 

Giành 3 điểm trong trận đấu sớm, Sevilla tạm vươn lên ngôi nhì bảng với 11 điểm, kém đội dẫn đầu Real Madrid 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. 

 

* Tạp chí France Football chính thức xác nhận đưa danh hiệu Quả bóng vàng trở về nguyên bản sau khi chấm dứt 6 năm hợp tác cùng FIFA. France Football cũng công bố những thay đổi về điều lệ bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng.

 

Ảnh: AP

 

Cụ thể, tạp chí France Football sẽ công bố danh sách 30 cầu thủ xuất sắc trong danh sách đề cử và họ sẽ không công bố danh sách rút gọn gồm 3 người (như giải Quả bóng vàng FIFA). Người thắng cuộc được ban tổ chức công bố vào cuối năm dương lịch thay vì sang đầu năm mới như trước. Đáng chú ý, giải thưởng Quả bóng vàng sẽ do các nhà báo thể thao quốc tế bình chọn và loại bỏ hình thức bầu chọn từ đội trưởng, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia. 

 

Giải thưởng Quả bóng vàng được tạp chí France Football sáng lập vào năm 1956. Từ năm 2010, giải này kết hợp với giải Cầu thủ hay nhất FIFA để tạo nên Quả bóng vàng FIFA. Trong 6 lần tổ chức Quả bóng vàng FIFA, Messi có 4 lần đăng quang và 2 lần thuộc về Ronaldo. Trước đó, Messi và Ronaldo đều có một lần giành Quả bóng vàng của France Football.

 

Kết quả bóng đá châu Âu:

 

Vòng 3 Cup Liên đoàn Anh:

Leicester - Chelsea 2-4

Nottingham Forest - Arsenal 0-4

Derby - Liverpool 0-3

Everton - Norwich 0-2

Bournemouth - Preston 2-3

Brighton - Reading 1-2

Leeds - Blackburn 1-0

Newcastle - Wolverhampton 2-0

 

Vòng 4 Bundesliga

Darmstadt - Hoffenheim 1-1

Freiburg - Hamburg 1-0

Ingolstadt - Frankfurt 0-2

Wolfsburg - Dortmund 1-5

 

Vòng 5 La Liga

Malaga - Eibar 2-1

Sevilla - Betis 1-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek