Chủ Nhật, 29/09/2024 10:33 SA
Vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2016:
Thua đậm Nga, futsal Việt Nam chia tay giải
Thứ Tư, 21/09/2016 14:19 CH

Tuyển futsal Việt Nam (áo trắng) có trận đấu quá khó khăn trước Nga - Ảnh: FIFA

Sáng 21/9, tuyển futsal Việt Nam chia tay World Cup Futsal 2016 diễn ra tại Colombia khi để thua đội bóng hạng 3 thế giới Nga 0-7 ở vòng 16 đội.

 

Trước khi bước vào trận đấu với Nga, HLV Bruno Garcia Formoso yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu tập trung và quyết liệt, với thế trận phòng ngự toàn diện. Sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp không cho phép ông và các học trò nghĩ đến phương án khác. Nga từng dễ dàng đánh bại đội tuyển futsal mạnh nhất khu vực Đông Nam Á là Thái Lan với tỉ số 6-4 ở vòng bảng. Trong đội hình hiện tại của họ có đến bốn cầu thủ Brazil nhập tịch, mà nổi bật là Eder Lima với cái kèo trái nổi tiếng ma thuật.

 

Và đúng như dự đoán, trận đấu diễn ra với thế trận áp đảo thuộc về các cầu thủ Nga. Ngay từ đầu trận, Việt Nam chủ động lùi sâu đội hình về phòng ngự nhưng các học trò HLV Bruno vẫn không thể ngăn cản được các cầu thủ Nga hơn hẳn về đẳng cấp và kỹ thuật. Trong hiệp 1, Nga dễ dàng ghi 4 bàn vào lưới thủ môn Đình Thuận sau các pha dứt điểm của Chiskala (phút thứ 3), Abramovich (cú đúp phút 10 và 13), Abramov (phút 18) và Niiazov (phút 21).

 

Sang hiệp 2, Nga tiếp tục áp đảo và có thêm 3 bàn thắng nữa do công Niiazov (phút 21), Romulo (phút 30), Milovanov (phút 36) để khép lại trận đấu với chiến thắng đậm 7-0.

 

Các CĐV ủng hộ Việt Nam trong trận gặp Nga.

 

Dù thua nhưng với những gì thể hiện ở giải năm nay, tuyển futsal Việt Nam cho thấy sự tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno. Futsal Việt Nam chính là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải nhưng đã đánh bại đối thủ xếp trên cơ Guatemala ở trận ra quân rồi kiên cường đối chọi với Paraguay và đội thứ 4 thế giới Ý, trên hành trình giành vé vào vòng 16 đội ngay trong lần đầu góp mặt tại FIFA Futsal World Cup.

 

Trả lời truyền thông sau trận đấu, HLV Bruno Garcia cho biết các học trò của ông không có gì phải buồn hay thất vọng sau tất cả những gì đã thể hiện ở Futsal World Cup 2016. HLV người Tây Ban Nha động viên các học trò: “Hôm nay chúng tôi đã thua một đội bóng mạnh hơn cả về thể lực lẫn tâm lý và kỹ chiến thuật. Thua trận, nhưng chúng tôi không thất vọng. Tôi vẫn cần phải nói lời chúc mừng đối với các học trò của mình. Họ đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong lần đầu tiên tham dự FIFA Futsal World Cup, được thi đấu với những đội bóng rất mạnh của thế giới”.

 

Trong khi đó, HLV Sergey Skorovich của tuyển futsal Nga vẫn chưa hài lòng hơn về màn trình diễn của các học trò. Theo HLV trưởng tuyển futsal Nga, đội bóng của ông chơi tốt hơn hẳn so với các trận đấu ở vòng bảng khi ghi được đến 7 bàn và không để thủng lưới bàn nào. HLV Sergey Skorovich chia sẻ: “Cũng như các đội bóng khác, chúng tôi muốn giành chiến thắng tất cả các trận đấu và tiến xa nhất ở Futsal World Cup 2016 nếu có thể. Ngày hôm nay, các học trò của tôi vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu tuyệt vời như vậy trước đội tuyển futsal Việt Nam. Điều quan trọng là chúng tôi không chỉ ghi được bàn thắng mà rất nhiều bàn thắng.”

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek