Thứ Hai, 30/09/2024 16:31 CH
Khi nhà báo thi chạy
Chủ Nhật, 21/08/2016 08:26 SA

Các nhà báo chinh phục đường đua Tuy Hòa - Ảnh: NHẬT HUY

Thường ngày, họ cùng các đồng nghiệp chạy đua với thời gian để sản phẩm báo chí đến tay bạn đọc một cách nhanh nhạy, kịp thời. Sáng 20/8, trên đường chạy 2km ở TP Tuy Hòa, họ thể hiện tinh thần thể thao trong một cuộc thi mà dù có đoạt giải hay không cũng đều cảm thấy vui.

 

Nhiều lý do để chạy

 

Đêm trước cuộc thi, trong lúc giao lưu và được các đồng nghiệp khích lệ, nhà báo Lê Văn Ngọc (Báo Gia Lai) quyết định ghi tên mình vào danh sách VĐV tham gia giải lần này. Theo “thông tin hành lang” từ một nhà báo nữ góp mặt trong cuộc vui đó, đoàn Gia Lai ra “nghị quyết”: Chỉ cần Ngọc về đích thứ nhì thì sẽ được thưởng “nóng”.

 

Cứ nghĩ Lê Văn Ngọc là VĐV đăng ký dự giải muộn nhất, hóa ra không phải. Sáng 20/8, sau khi Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV rộn ràng khai mạc, nhà báo Xuân Phú, Phó Tổng biên tập Báo Đồng Nai hăng hái đăng ký cho hai VĐV của đoàn Đồng Nai tham gia. Ban tổ chức giải thực hiện cơ chế “một cửa” nên việc này được giải quyết ngay tắp lự. Càng có nhiều nhà báo thi chạy, càng vui!

 

Từng chạy quanh ký túc xá Trường đại học Sư phạm Đà Nẵng, phóng viên trẻ Đào Thị Lý (Báo Phú Yên) hào hứng tham gia giải, bởi “muốn được giao lưu với đồng nghiệp ở các báo bạn”. Còn Khương Thị Thảo, cũng là một gương mặt trẻ ở Báo Phú Yên, dự giải để “xốc lại tinh thần thể thao” và đặt ra mục tiêu hết sức khiêm nhường: Chạy về đến đích.

 

Trên đường đua 2km

 

Không quyết liệt như cuộc tranh tài của các VĐV chuyên nghiệp, song phần thi chạy của 23 nhà báo nam và 8 nhà báo nữ trên đường đua 2km cũng khá kịch tính. Sau khi xuất phát, ở chặng đua trên đường Lê Duẩn, VĐV Nguyễn Văn Hiếu (Báo Phú Yên) chạy ở tốp đầu. Rẽ qua đường Điện Biên Phủ, VĐV Đinh Quang Vũ (Báo Đắk Nông) vượt lên dẫn đầu, sau Quang Vũ là Lê Văn Ngọc (Gia Lai); Nguyễn Văn Hiếu chạy ở tốp thứ hai. Đến đoạn đường Nguyễn Du, Nguyễn Văn Hiếu vượt lên, bám theo Quang Vũ và Văn Ngọc. Khi chỉ cách đích vài trăm mét, VĐV Y Kin Ơ Pan (Báo Đắk Nông) tăng tốc, vượt qua và đẩy Văn Hiếu xuống vị trí thứ tư. “Năm trước tôi về thứ nhì, năm nay tôi đứng thứ tư. Tuy nhiên, tốc độ chạy của tôi năm nay nhanh hơn năm trước, vì cuốn theo các VĐV Báo Đắk Nông. Năm nay, VĐV nhà báo đông hơn, tốc độ cũng cao hơn năm trước”, Văn Hiếu cho biết.

 

Lần đầu tiên tham gia Giải Việt dã Báo Phú Yên, nhà báo Đinh Quang Vũ chia sẻ: “Tôi rất vui khi được gặp gỡ nhiều VĐV đồng nghiệp. Trong cuộc thi này, tôi đã cố gắng hết mình”. VĐV Trần Nhật Nam (Báo Người Lao Động), người đoạt giải nhất ở nội dung này năm ngoái, cho biết: “Tôi tham gia giải để giao lưu là chính, không đặt nặng chuyện có đoạt giải hay không”.

 

Sau 6 năm vắng bóng, VĐV Cao Thị Thu Hà (Báo Bình Định) tái ngộ Giải Việt dã Báo Phú Yên đầy ấn tượng và là nhà báo nữ về đích đầu tiên. Sau Thu Hà là VĐV Bùi Thị Minh Duyên (Báo Phú Yên), cũng là một gương mặt quen của giải, ở nội dung này. Xếp vị trí thứ ba là VĐV Đào Thị Lý.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cạnh tranh trên từng bước chạy
Chủ Nhật, 21/08/2016 08:00 SA
Góp sức vào sự thành công của giải đấu
Thứ Bảy, 20/08/2016 07:02 SA
Sẵn sàng trên vạch xuất phát
Thứ Bảy, 20/08/2016 06:59 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek