Thứ Hai, 30/09/2024 16:38 CH
Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016:
Cạnh tranh trên từng bước chạy
Chủ Nhật, 21/08/2016 08:00 SA

Sáng 20/8, tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa, Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016 đã diễn ra. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và khoảng 200 VĐV đến từ 25 đoàn trong và ngoài tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp tặng hoa cho các VĐV - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Hệ đội tuyển nam: Khánh Hòa bị “lật đổ”

 

Ngay sau lễ khai mạc đầy màu sắc, các nội dung tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016 diễn ra trong không khí hấp dẫn. Một trong những nội dung đáng chú ý nhất là cự ly 10km nam hệ đội tuyển. Khánh Hòa là đội thống trị ở nội dung này trong gần 1 thập niên thi đấu tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng). Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Đắk Lắk mới là cái tên được nhiều người nhắc tới. Nếu như ở giải năm ngoái, điền kinh Đắk Lắk nổi bật nhờ sự xuất sắc của VĐV Phạm Quốc Việt, thì năm nay họ thống trị hoàn toàn ở nội dung 10km. Phạm Quốc Việt vẫn giữ được phong độ ổn định và gần như không có đối thủ trong buổi tranh tài vào sáng 20/8. Sau khi xuất phát, VĐV này nhanh chóng thể hiện đẳng cấp khi dẫn đầu suốt đường đua và băng băng về đích mà không gặp một “chướng ngại vật” nào. Cũng nói thêm, các VĐV nam của đội tuyển Khánh Hòa năm nay không thể hiện được đẳng cấp và việc họ bị đánh bại không làm nhiều người bất ngờ. VĐV tốt nhất của họ là Nguyễn Thành Bảo chỉ xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Vị trí thứ nhất và thứ hai đều thuộc về đội tuyển điền kinh Đắk Lắk. Phạm Quốc Việt là người giành HCV, trong khi đó Ngô Đăng Thanh giành HCB. Với thành tích ấn tượng ấy, đội tuyển điền kinh Đắk Lắk đoạt luôn giải nhất ở nội dung đồng đội nam. Trong khi đó, VĐV tốt nhất của đội tuyển điền kinh Phú Yên là Trần Minh Cảnh xếp ở vị trí thứ 9 chung cuộc.

 

Ban tổ chức trao giải toàn đoàn hệ nâng cao trong tỉnh cho các đội - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Ở nội dung nữ đội tuyển 5km, Khánh Hòa vẫn giữ được sức mạnh của mình. Với 2 VĐV kỳ cựu là Nguyễn Thị Ý Tiên và Nguyễn Thị Bích Trâm, đội tuyển Khánh Hòa tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại. Dù không phải là những người dẫn đầu xuyên suốt đoàn đua, nhưng khi đến khúc cua đường Hùng Vương - Trần Hưng Đạo, 2 VĐV Khánh Hòa bứt phá mạnh mẽ để bỏ xa nhóm VĐV thứ hai. Ngoài hai VĐV này, điền kinh Khánh Hòa có đến bốn VĐV lọt vào tốp 5, người duy nhất chen chân vào nhóm VĐV này là Võ Thị Thu Hà của đội tuyển Bình Định với vị trí thứ 3. Ở nội dung đồng đội nữ, Khánh Hòa xếp thứ nhất, Bình Định xếp thứ 2 và Đắk Lắk xếp thứ 3.

 

Tuy mạnh về nội dung nam, nhưng do khuyết VĐV ở nội dung nữ nên Đắk Lắk không thể đoạt vị trí nhất toàn đoàn nội dung đội tuyển các tỉnh. Thay vào đó là đoàn Khánh Hòa. Phú Yên không có nhiều VĐV lọt vào vị trí cao nhưng nếu tính điểm đội chủ nhà vẫn có điểm số khá cao và xếp ở vị trí thứ 2. Xếp thứ 3 là đội tuyển điền kinh Bình Định.

 

Phạm Quốc Việt (Đắk Lắk) về đích cự ly 10km - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Hệ nâng cao trong tỉnh: Đông Hòa quá mạnh

 

Mỗi địa phương đều xác định thế mạnh về phong trào thể thao của mình và nếu nói về thể thao Đông Hòa có lẽ thế mạnh của họ là phong trào Việt dã. Tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) năm nay, một lần nữa điền kinh huyện Đông Hòa thống trị ở nội dung hệ nâng cao trong tỉnh. Ở nội dung 7km nam, Nguyễn Văn Vui một lần nữa cho thấy anh vẫn chưa tìm ra được đối thủ của mình. Âm thầm trong những bước chạy đầu tiên, nhưng đến 2/3 chặng đường đua, Nguyễn Văn Vui một lần nữa bứt phá mạnh mẽ trong sự bất lực của nhiều VĐV của các địa phương khác. Nhìn những bước chạy của Nguyễn Văn Vui, nhiều người hâm mộ điền kinh Phú Yên nói vui, nếu Nguyễn Văn Vui thi đấu cho đội tuyển điền kinh Phú Yên, rất có thể anh sẽ là một tài năng thật sự của điền kinh Việt Nam. Xếp ở vị trí thứ 2 là VĐV Trần Tấn Phùng của huyện Đông Hòa. Tại đường chạy 7km, người xem đã nhận ra đây chắc chắn là người sẽ thay thế Nguyễn Văn Vui trong tương lai. Hình ảnh hai VĐV này dẫn dắt đoàn đua cho thấy điền kinh huyện Đông Hòa sẽ còn rất mạnh trong nhiều năm tới. Nguyễn Văn Vui sau 9 lần lên ngôi vô địch 7km nam vẫn là cái tên chưa thể bị xô ngã trong tương lai gần.

 

Các VĐV nam thi đấu ở cự ly 7km - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Ở nội dung 4km nâng cao trong tỉnh là cuộc đua thú vị giữa Nguyễn Thị Mộng Thường (TP Tuy Hòa) và Nguyễn Thị Lệ Thương (huyện Tây Hòa). Thường là VĐV đầy kinh nghiệm của đường chạy Tuy Hòa, trong khi đó Nguyễn Thị Lệ Thương lại có ưu thế từng nhiều năm tập luyện trong môi trường đội tuyển. Tuy nhiên, trái ngược với sự kỳ vọng, Nguyễn Thị Mộng Thường tỏ ra quá mạnh và một mình băng băng về nhất. Trong khi đó, VĐV của Tây Hòa chỉ xếp ở vị trí thứ 4. Cũng giống như Nguyễn Văn Vui ở nội dung nam, nhiều người lại thầm tiếc, nếu như trước đây Nguyễn Thị Mộng Thường được tập luyện trong màu áo đội tuyển điền kinh Phú Yên thì Phú Yên sẽ có một tài năng sáng giá. Ngoài Nguyễn Thị Mộng Thường, hai VĐV khác của TP Tuy Hòa là Nguyễn Thị Nhàn và Nguyễn Thị Anh Thu xếp lần lượt thứ 2 và 3 ở nội dung 4km nữ hệ nâng cao trong tỉnh.

 

Sau khi tính điểm, ban tổ chức đã xác định huyện Đông Hòa giành giải nhất toàn đoàn. Huyện Sông Hinh bất ngờ vượt trên Tây Hòa để xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn. Vị trí thứ 3 thuộc về huyện Tây Hòa.

 

KẾT QUẢ GIẢI VIỆT DÃ BÁO PHÚ YÊN LẦN THỨ XXIV - NĂM 2016

 

* Hệ đội tuyển các tỉnh:

 

- Nội dung 10km nam:

Giải nhất: Phạm Quốc Việt (Đắk Lắk)

Giải nhì: Ngô Đăng Thanh (Đắk Lắk)

Giải ba: Nguyễn Thành Bảo (Khánh Hòa)

 

- Nội dung đồng đội nam:

Giải nhất: Đắk Lắk,

Giải nhì: Khánh Hòa

Giải ba: Quảng Ngãi

 

- Nội dung 5km nữ:

Giải nhất: Nguyễn Thị Ý Tiên (Khánh Hòa)

Giải nhì: Nguyễn Thị Bích Trâm (Khánh Hòa)

Giải ba: Võ Thị Thu Hà (Bình Định)

 

- Nội dung đồng đội nữ:

Giải nhất: Khánh Hòa

Giải nhì: Bình Định

Giải ba: Đắk Lắk

 

- Nội dung toàn đoàn:

Giải nhất: Khánh Hòa

Giải nhì: Phú Yên

Giải ba: Bình Định

 

* Hệ nâng cao trong tỉnh

 

- Nội dung 7km nam:

Giải nhất: Nguyễn Văn Vui (Đông Hòa)

Giải nhì: Trần Tấn Phùng (Đông Hòa)

Giải ba: Tạ Quang Dĩnh (Đồng Xuân)

 

- Nội dung đồng đội nam

Giải nhất: Đông Hòa

Giải nhì: Sông Hinh

Giải ba: Đồng Xuân

 

- Nội dung 4km nữ

Giải nhất: Nguyễn Thị Mộng Thường (Tuy Hòa)

Giải nhì: Nguyễn Thị Nhàn (Tuy Hòa)

Giải ba: Nguyễn Thị Anh Thu (Tuy Hòa)

 

- Nội dung đồng đội nữ

Giải nhất: TP Tuy Hòa

Giải nhì: Tây Hòa

Giải ba: Đông Hòa

 

* Hệ phong trào:

 

- Nội dung 4km nam

Giải nhất: Nguyễn Ngọc Kiệt (Tây Hòa)

Giải nhì: Lê Đức Tiến (Đông Hòa)

Giải ba: Huỳnh Văn Khởi (Đông Hòa)

 

- Nội dung đồng đội:

Giải nhất: Đông Hòa

Giải nhì: Tây Hòa

Giải ba: TP Tuy Hòa

 

- Nội dung 2km nữ:

Giải nhất: Nguyễn Thị Kim Phấn (Tuy An)

Giải nhì: Huỳnh Thị Ngọc Nhung (Đông Hòa)

Giải ba: Trần Thị Trà My (Tây Hòa)

 

- Nội dung đồng đội:

Giải nhất: Tây Hòa

Giải nhì: Đông Hòa

Giải ba: Tuy An

 

- Nội dung toàn đoàn hệ phong trào:

Giải nhất: Đông Hòa

Giải nhì: Tây Hòa

Giải ba: TP Tuy Hòa

 

* Hệ phong trào dành cho các phóng viên, nhà báo

 

Nội dung nam:

Giải nhất: Đinh Quang Vũ (Báo Đắk Nông)

Giải nhì: Lê Văn Ngọc (Báo Gia Lai)

Giải ba: Y Kin Ơ Pan (Báo Đắk Nông)

 

Nội dung nữ:

Giải nhất: Cao Thị Thu Hà (Báo Bình Định)

Giải nhì: Bùi Thị Minh Duyên (Báo Phú Yên)

Giải ba: Đào Thị Lý (Báo Phú Yên)

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek