Thứ Hai, 30/09/2024 18:29 CH
Sáng nay (20/8), diễn ra Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016:
Sẵn sàng trên vạch xuất phát
Thứ Bảy, 20/08/2016 06:59 SA

Các VĐV điền kinh Quảng Ngãi tập luyện trên đường phố Tuy Hòa sáng 19/8 - Ảnh: NHẬT HUY

6 giờ sáng nay (20/8), tại Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa), Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016 chính thức khai mạc. Mọi công tác chuẩn bị của ban tổ chức cũng như của các đoàn VĐV đã hoàn tất, sẵn sàng bước vào cuộc đua tài.

 

So với mọi năm, công tác tuyên truyền cho Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV- năm 2016 được chuẩn bị từ khá sớm, bởi đây là một trong những hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Phú Yên (19/8/1946-19/8/2016). Xác định tầm quan trọng của giải, nên công tác tuyên truyền của các đoàn VĐV tham dự giải được đăng tải khá đầy đủ và đậm nét trên các số báo thời sự của Báo Phú Yên. Bên cạnh đó, những biểu ngữ chào mừng các VĐV trong và ngoài tỉnh về tham dự giải được treo khá sinh động trên các tuyến đường chính của TP Tuy Hòa, qua đó giúp người hâm mộ dễ dàng nắm bắt thông tin về giải đấu.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, nói: “Công tác chuẩn bị số đeo cho VĐV, xác định lộ trình, bảng tên, biên bản trận đấu, bố trí lực lượng công an bảo vệ, y tế… đã được chuẩn bị chu đáo. Các trọng tài điều hành giải cũng được tập huấn, xác định các chốt báo điểm trên đường chạy, phân công nhiệm vụ cụ thể trọng tài chốt, trọng tài đường, trọng tài đích… Mọi thắc mắc, các nội quy chuyên môn liên quan đến giải đấu đã được ban tổ chức giải quyết trong cuộc họp với các trưởng đoàn vào chiều 19/8”.

 

Ông Phạm Thanh Phong, Tổng Biên tập Báo Phú Yên, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: Công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Tham gia giải năm nay có 25 đoàn trong và ngoài tỉnh với khoảng 200 VĐV. Trong đó, cấp đội tuyển các tỉnh trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên có 5 đội tham gia, gồm: Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Định, Đắk Lắk và chủ nhà Phú Yên. So với các giải lần trước, số lượng các tỉnh dự giải lần này nhiều hơn và có sự chuẩn bị khá chu đáo. Điều này cho thấy các cuộc tranh tài hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hấp dẫn, vì chất lượng của các VĐV năm nay khá đồng đều. Đội tuyển điền kinh Khánh Hòa từng thống trị các nội dung nam, nữ tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) các năm trước, nhưng với những gì đã thể hiện ở giải năm ngoái, những VĐV sáng giá của Đắk Lắk, Bình Định và Quảng Ngãi sẵn sàng lật đổ “ngôi vương” của điền kinh Khánh Hòa ở giải năm nay.

 

Bên cạnh đó, các cuộc tranh tài ở những nội dung thi đấu hệ nâng cao (nam 7km, nữ 4km) và hệ phong trào lứa tuổi 12-15 (nam 4km, nữ 2km) trong tỉnh với sự tham gia của 8 đoàn đến từ các huyện, thị, thành phố và 3 đoàn Bộ đội Biên phòng, Bộ CHQS tỉnh và Khách sạn Kaya cũng rất đáng để chờ đợi.

 

Theo thông tin từ ban tổ chức, để chuẩn bị cho Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016, dù gặp khó khăn về kinh phí, nhưng các đoàn vẫn xác định tham gia giải như một cách chung tay với những người làm công tác tổ chức, truyền tải thông điệp rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại. Xét về thực lực, các đoàn được xem là ứng cử viên cho ngôi vị nhất toàn đoàn là Đông Hòa, Tây Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa cũng được đánh giá sẽ tạo ra bất ngờ. Ở nội dung phong trào (4km nam, 2km nữ) dành cho lứa tuổi 12-16 cũng hứa hẹn mang đến luồng gió mới cho điền kinh Phú Yên, cũng như góp phần nâng cao chất lượng giải năm nay.

 

Năm nay, hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Phú Yên (19/8/1946 - 19/8/2016) số lượng các VĐV tham gia tranh tài ở nội dung 2km dành cho các nhà báo tăng lên đáng kể. Theo ban tổ chức, có khoảng 30 VĐV đến từ Báo Bình Định, Báo Người Lao Động, Báo Ninh Thuận, Báo Hải Dương, TTXVN tại Phú Yên, Đài PT-TH Phú Yên, Truyền hình Quốc hội tại Phú Yên, Báo Đắk Nông và Báo Phú Yên tranh tài. Tuy chỉ thi đấu ở hệ phong trào, nhưng sự hiện diện của các chân chạy không chuyên là các nhà báo chắc chắn sẽ giúp giải đấu thêm hấp dẫn và thành công tốt đẹp.

 

Lộ trình thi đấu Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXIV - năm 2016:

 

- 10km: Xuất phát Quảng trường 1 Tháng 4 - Lê Duẩn - Trần Phú - Hùng Vương - quay vòng (khách sạn Lam Trà) - Hùng Vương - Nguyễn Huệ - Lê Trung Kiên - Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn - Đích (nơi xuất phát).

 

- 7km: Xuất phát Quảng trường 1 Tháng 4 - Lê Duẩn - Điện Biên Phủ - Hùng Vương - Nguyễn Huệ - Lê Trung Kiên - Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn - Đích (nơi xuất phát).

 

- 5km: Xuất phát Quảng trường 1 Tháng 4 - Lê Duẩn - Trần Phú - Hùng Vương - Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn - Đích (nơi xuất phát).

 

- 4km: Xuất phát Quảng trường 1 Tháng 4 - Lê Duẩn - Điện Biên Phủ - Hùng Vương - Nguyễn Huệ - Duy Tân - Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn - Đích (nơi xuất phát).

 

- 2km: Xuất phát Quảng trường 1 Tháng 4 - Lê Duẩn - Điện Biên Phủ - Hùng Vương - Nguyễn Huệ - Nguyễn Du - Lê Duẩn - Đích (nơi xuất phát).

 

NHẬT HUY 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek