Thứ Hai, 30/09/2024 18:30 CH
Huyện Đông Hòa quyết tâm bảo vệ thành tích đạt được
Thứ Tư, 17/08/2016 08:31 SA

Các VĐV huyện Đông Hòa luôn có thế mạnh tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) hàng năm - Ảnh: NHẬT HUY

Trong số các đoàn tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) hàng năm, huyện Đông Hòa là một trong những đoàn gây ấn tượng bởi lực lượng tham gia hùng hậu, đầy đủ các nội dung theo điều lệ của giải, VĐV chất lượng. Giải năm nay, huyện Đông Hòa quyết tâm bảo vệ thành tích nhất, nhì hệ nâng cao và phong trào trong tỉnh.

 

Huyện Đông Hòa là một trong những địa phương tham gia đều đặn và đầy đủ các nội dung thi đấu tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) hàng năm. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài việc tham gia thường xuyên Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) hàng năm, những người làm thể thao huyện Đông Hòa vẫn duy trì được chất lượng giải việt dã cấp huyện. Đây là điều mà không phải địa phương nào cũng làm được.

 

Đến với giải năm nay, huyện Đông Hòa có 20 VĐV tham gia tất cả các nội dung thi đấu. Nổi bật trong số này là VĐV kỳ cựu Nguyễn Văn Vui. Nhiều năm liền, Nguyễn Văn Vui không có đối thủ tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên ở nội dung nam nâng cao, cự ly 7km. Với những gì mà Vui đã thể hiện ở giải năm ngoái, khi băng băng về đích một mình, rất có thể Vui vẫn chưa có đối thủ ở nội dung nâng cao trong tỉnh 7km ở giải năm nay.

 

Theo ông Đặng Rõ, Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Đông Hòa, nền tảng của việt dã huyện Đông Hòa đến từ 9 CLB võ thuật trên địa bàn huyện, thu hút hơn 200 VĐV tham gia thi đấu mỗi năm. Đây là lực lượng nòng cốt giúp đội tuyển điền kinh huyện Đông Hòa cạnh tranh với các đoàn. “Cũng như Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng), chúng tôi xem Giải Việt dã huyện Đông Hòa hàng năm là sân chơi thể thao truyền thống, khó khăn mấy chúng tôi cũng duy trì tổ chức. Điều may mắn là người dân hưởng ứng, tham gia nhiệt tình”, ông Rõ nói.

 

Từ Giải Việt dã huyện Đông Hòa năm 2016, đội tuyển điền kinh huyện Đông Hòa được thành lập và tập luyện cách đây hơn 1 tuần. Người được giao nhiệm vụ huấn luyện và hướng dẫn chuyên môn, như thường lệ là VĐV Nguyễn Văn Vui. Với kinh nghiệm từng thi đấu đỉnh cao và tài năng đã được kiểm chứng, VĐV kiêm HLV này luôn biết cách để những VĐV trẻ phát huy được lợi thế về kỹ, chiến thuật, khả năng điều phối sức hợp lý. Đó là một trong những lý do giúp các VĐV huyện Đông Hòa luôn đạt thành tích cao tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) hàng năm.

 

Có một điểm mạnh nữa của đội tuyển điền kinh huyện Đông Hòa tại các giải gần đây, là một trong những địa phương sản sinh ra những VĐV có tố chất ở môn điền kinh. Mới nhất là Văn Công Lin đã được triệu tập và tập luyện tại đội tuyển điền kinh Phú Yên. Không loại trừ khả năng tại giải đấu năm nay, những HLV của đội tuyển điền kinh Phú Yên sẽ tìm thấy những VĐV ưng ý để bổ sung vào đội tuyển điền kinh của tỉnh thi đấu tại đấu trường quốc gia. Trên tất cả, sự hiện diện của những VĐV đến từ huyện Đông Hòa giúp những người tổ chức giải cảm thấy yên tâm, bởi họ thấy được sự bài bản và tập luyện nghiêm túc từ cơ sở, góp phần giúp cho giải đấu thành công.

 

“Giống như các đơn vị khác, chúng tôi không có nhiều kinh phí để đầu tư cho các hoạt động thể thao. Tuy nhiên, chúng tôi xác định phải tham gia đầy đủ, tích cực giải việt dã Báo Phú Yên như một cách đóng góp vào sự thành công chung của giải, thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trên địa bàn huyện và toàn tỉnh”, ông Đặng Rõ cho biết.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek