Thứ Ba, 01/10/2024 04:27 SA
Môn quần vợt Olympic Rio 2016: Djokovic chính thức trắng tay
Thứ Ba, 09/08/2016 14:37 CH

Djokovic đẫm lệ chào khán giả khi rời sân. Sau khi đã giành trọn vẹn bộ sưu tập Grand Slam, tay vợt người Serbia xem HCV Olympic là một trong những mục tiêu lớn nhất.

* Hoàng Nam, Hoàng Thiên vào tứ kết giải F3 Futures

 

Sau khi thua đau Juan Martin Del Potro ở nội dung đơn nam môn quần vợt, Novak Djokovic lại một lần nữa gây thất vọng khi anh đánh cặp với người đồng hương Nenad Zimonjic tranh tài ở nội dung đôi nam.

 

Dường như Novak Djokovic vẫn chưa vượt qua được cú sốc thua Del Potro ở 2 loạt tie-break hôm qua ở vòng 1 nội dung đơn nam. Bằng chứng là đến hôm nay, khi cùng người đồng hương người Serbia Nenad Zimonjic tranh tài ở vòng 2 nội dung đôi nam, họ chịu gác vợt sau 2 set cùng với tỉ số 4-6 trước cặp VĐV nước chủ nhà Brazil là Marcelona Melo và Bruno Soares.

 

Với thất bại này, Nole chính thức trắng tay ở Olympic Rio năm nay và giấc mộng giành HCV ở một kỳ Thế vận hội mùa hè của tay vợt số 1 thế giới này sẽ phải chờ thêm ít nhất 4 năm nữa ở Olympic Tokyo năm 2020.

 

Ngược lại, cặp đôi Tây Ban Nha Rafael Nadal và Marc Lopez có chiến thắng nhọc nhằn trước bộ đôi Argentina Juan Martin Del Potro/Maximo Gonzalez sau 3 set với tỉ số 6-3, 5-7, 6-2 để ghi tên vào tứ kết gặp bộ đôi người Áo Oliver Marach/Alexander Peya.

 

Còn tại vòng 2 nội dung đơn nam, hạt giống số 4 Kei Nishikori (Nhật Bản) vượt qua John Millman (Úc) 7-6, 6-4 để giành quyền vào vòng 3, nơi anh sẽ đối đầu với đối thủ người Slovakia Andrej Martin. Tay vợt Argentina Juan Martin Del Potro tiếp tục thể hiện phong độ cao khi bước qua vòng 2 bằng cách đánh bại Joao Sousa (Bồ Đào Nha) với tỉ số 6-3, 1-6, 6-3. Hạt giống số 9 Marin Cilic (Croatia) dễ dàng vượt qua Radu Albot (Moldova) sau 2 set 6-3, 6-4. Hạt giống số 10 Roberto Bautista (Tây Ban Nha) gặp đôi chút khó khăn những cũng đánh bại được đối thủ người Ý Paolo Lorenzi với tỉ số 7-6, 6-2.

 

Trong khi đó, tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga trở thành hạt giống mạnh tiếp theo sau Djokovic phải nói lời tạm biệt Rio. Hạt giống số 5 thất thủ trước tay vợt Luxembourg Gilles Muller sau 2 set với tỉ số 4-6, 3-6. Cùng với Tsonga, hạt giống số 13 Philipp Kohlschreiber (Đức) xin bỏ cuộc và nhường tấm vé vào vòng 3 cho đối thủ Andrej Martin (Slovakia).

 

Serena vẫn quá mạnh ở nội dung đơn nữ

 

Ở vòng 2 nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Serena Williams (Mỹ) đánh bại tay vợt người Pháp Alize Cornet sau 2 set với tỉ số 7-6, 6-2 để vào tiến vòng 3, nơi cô em nhà Williams gặp Elina Svitolina (Ukraine).

 

Hai hoa khôi làng banh nỉ nữ là Wonziacki và Bouchard bất ngờ dừng bước. Tuy nhiên đây cũng không phải những kết quả sốc khi họ gặp phải những đối thủ mạnh. Wozniacki thua Kvitova 2-6, 4-6 còn Bouchard thất bại trước Kerber (Đức) 4-6, 2-6 sau 1 giờ 21 phút.

 

* Tại giải quần vợt Vietnam F3 Futures diễn ra ở Bình Dương, hai tay vợt Việt Nam là Hoàng Nam và Hoàng Thiên tiếp tục có sự kết hợp ăn ý để giành quyền vào tứ kết nội dung đôi nam.

 

Hoàng Nam và Hoàng Thiên không tham dự nội dung đánh đơn để tập trung sức cho nội dung đôi - Ảnh: VNE

 

Trước giải F3 Futures, Hoàng Nam - Hoàng Thiên tham dự F1 Futures và F2 Futures. Cả hai giải này, bộ đôi của Việt Nam đều dừng chân ở bán kết nội dung đôi nam. Tuy nhiên, ở nội dung đơn, họ đều bị loại sớm. Ở giải F3 Futures lần này, Nam và Thiên tỏ ra rất ăn ý, để vượt qua những đôi hạt giống mạnh của giải. Bộ đôi Việt Nam thắng Kossek Daniel và Smola Maciej (Ba Lan) với tỉ số cách biệt 6-4, 6-0 để lần thứ 3 liên tiếp ghi tên vào tứ kết ở hệ thống giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam.

 

Đối thủ ở tứ kết của Hoàng Nam - Hoàng Thiên là cặp thắng trong trận đấu giữa Niki Takuto - Arata Onozawa (Nhật Bản) và Jacob Grills (Úc) - Kanar Jonathan (Pháp).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek