Thứ Ba, 01/10/2024 06:29 SA
Giải hạng nhất quốc gia 2016: Nóng cuộc đua lên hạng
Thứ Hai, 08/08/2016 11:31 SA

CLB Bóng đá Phú Yên trụ hạng thành công tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016 - Ảnh: NHẬT HUY

Trái với dự đoán, cuộc đua lên hạng V-League đang được dự báo là khá hấp dẫn trong những vòng đấu cuối cùng của Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Với chiến thắng 3-0 trước CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng 16, CLB Đồng Nai có khả năng quay lại “mái nhà xưa” V-League sau một năm chia tay.

 

Dấu ấn HLV Trần Bình Sự

 

Mùa trước, cơn bão dàn xếp tỉ số đã khiến CLB Đồng Nai mất đi rất nhiều thứ. Không chỉ người hâm mộ mất niềm tin, mà hơn nửa đội hình cũng đã tháo chạy khỏi “con tàu đắm” Đồng Nai. Kết quả, đội bóng miền Đông Nam Bộ rớt hạng trong sự tiếc nuối của nhiều người. Trong khi trước đó, Đồng Nai là một trong những đội bóng có cá tính nhất sân chơi V-League. Từ đỉnh cao, thầy trò HLV Trần Bình Sự phải làm lại từ đầu tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016 trong hoàn cảnh khó khăn. Đã có lúc, người ta dự báo những người làm bóng đá Đồng Nai sẽ giải thể CLB bóng đá vốn là niềm tự hào của người dân TP Biên Hòa. Tuy nhiên, HLV Trần Bình Sự không nghĩ vậy.

 

Không tiếp xúc nhiều với giới truyền thông, HLV kỳ cựu của bóng đá Đồng Nai lầm lũi xây dựng lại đội bóng. Ở những vòng đấu đầu tiên, Đồng Nai chơi không ấn tượng, họ luôn nằm ở tốp dưới trong 10 đội bóng tham gia Giải hạng Nhất quốc gia. Tuy nhiên, càng chơi, thầy trò HLV Trần Bình Sự càng thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng từng tham dự V-League. Trận thắng 3-0 trước CLB TP Hồ Chí Minh là trận thứ 10 liên tục thầy trò HLV Trần Bình Sự không thua. Kết quả ấy giúp CLB Đồng Nai (29 điểm/16 trận) vượt mặt Nam Định (28 điểm/16 trận) và tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Giải hạng Nhất quốc gia 2016 sau 16 vòng đấu. Một kết quả đầy bất ngờ, nhưng lại hợp lý với những cố gắng không mệt mỏi của thầy trò HLV Trần Bình Sự.

 

Hấp dẫn tìm suất play-off

 

Giải hạng Nhất quốc gia đã chọn được đội bóng thăng hạng V-League mùa giải 2017, đó là CLB TP Hồ Chí Minh. Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đã chính thức thăng hạng cách đây 2 vòng đấu. Ở chiều ngược lại, Cà Mau là đội bóng gần như phải chơi ở giải hạng Nhì mùa giải năm sau, bất chấp giải vẫn còn 2 vòng đấu nữa. Mọi con mắt chú ý giờ tập trung về các CLB Nam Định, Viettel và Đồng Nai. Theo điều lệ Giải hạng Nhất quốc gia 2016, đội vô địch nghiễm nhiên lên hạng V-League. Đội xếp thứ 3 và 4 sẽ đá play-off, chọn ra người chiến thắng để đá với đội xếp thứ 2. Đội nào giành chiến thắng sẽ đá tiếp trận play-off với đội xếp áp chót tại V-League để giành quyền chơi tại V-League mùa giải năm sau.

 

Từ một đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng, CLB Đồng Nai có lợi thế lớn trong việc giành vị trí thứ 2 tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Ở vòng 17, thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ được chơi trên sân Biên Hòa và tiếp đối thủ hết động lực thi đấu là CLB Bóng đá Huế. Ở vòng cuối, CLB Đồng Nai sẽ đến làm khách trên sân Đắk Lắk, đội bóng cũng đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Nếu giành tối đa 6 điểm trong 2 trận đấu ấy, CLB Đồng Nai sẽ chắc vị trí thứ 2 và không phải đá trận play-off tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Đó là điều mà thầy trò HLV Trần Bình Sự hướng tới.

 

Dù lên kế hoạch có mặt tại V-League năm 2017, nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra đuối sức trong những vòng đấu cuối. Mất suất chính thức vào tay TP Hồ Chí Minh, khả năng mất luôn vị trí thứ 2 của đội bóng thành Nam hoàn toàn có thể xảy ra, nếu họ không chiến thắng trước Đắk Lắk và Phú Yên trong 2 vòng đấu cuối. Với Viettel, tuy sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng, nhưng trong những vòng đấu quyết định, bản lĩnh và yếu tố kinh nghiệm nhiều khả năng không cho phép đội bóng này có được vị trí thứ 2. Sẽ không có gì ngạc nhiên, khi CLB Viettel sẽ thi đấu trận play-off tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016.

 

CLB Bóng đá Phú Yên chính thức trụ hạng

 

Chiều 6/8, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng có chiến thắng kịch tính 4-3 trước CLB Bóng đá Huế trên sân Tuy Hòa. Có được 16 điểm/16 trận, CLB Bóng đá Phú Yên chính thức trụ hạng trước 2 vòng đấu, bất chấp kết quả còn lại thế nào. Hiện đội chủ sân Tuy Hòa hơn đội bóng cuối bảng 8 điểm, trong khi Giải hạng Nhất quốc gia 2016 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek