Thứ Ba, 01/10/2024 06:43 SA
PSG đoạt Siêu cúp Pháp 2016
Chủ Nhật, 07/08/2016 12:29 CH

PSG tỏ ra quá mạnh so với Lyon.

* Barcelona thảm bại 0-4 trước Liverpool trong trận giao hữu

 

Rạng sáng 7/8, Paris Saint Germain (PSG) chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Lyon trên sân Worthersee (Áo) để đoạt Siêu cúp Pháp 2016.

 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi đôi công. Trận này, HLV Unai Emery không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng PSG vẫn làm chủ cuộc chơi và vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 9 với pha đệm bóng cận thành của tiền vệ Javier Pastore sau quả tạt bên cánh trái của Lavyin Kurzawa.

Bị thủng lưới, Lyon dồn đội hình lên tìm bàn gỡ, nhưng họ lại dính “hồi mã thương” khi hàng phòng ngự để lộ nhiều khoảng trống cho các cầu thủ PSG khai thác. Trong các phút 20, 34 và 54, bộ ba Lucas Moura, Hatem Ben Arfa và Lavyin Kurzawa dễ dàng sút tung lưới Lyon, nới rộng cách biệt lên thành 4-0 cho PSG. Phải đến cuối trận, khi các cầu thủ PSG thi đấu chùng xuống, Lyon mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công Corentin Tolisso ở phút 86.

 

Thắng Lyon chung cuộc với tỉ số đậm 4-1, PSG lần thứ 6 trong lịch sử và lần thứ 4 liên tiếp giành Siêu cúp Pháp. Tuy nhiên, đây mới là danh hiệu đầu tiên của đội chủ sân Công viên các hoàng tử dưới triều đại HLV Unai Emery.

 

* Tại giải bóng đá giao hữu International Champions Cup 2016 diễn ra trên đất Mỹ, dù có cả hai siêu sao Lionel Messi lẫn Luis Suarez trong đội hình nhưng Barcelona vẫn thảm bại 0-4 trước Liverpool.

 

Messi và các đồng đội có một trận đấu đáng quên trước Liverpool trên đất Anh

 

Trận đấu mang tính chất "làm nóng" trước mùa giải mới giữa Liverpool và Barca diễn ra trên sân Wembley (London, Anh) với thế trận cởi mở ngay từ khi khai cuộc. "The Kop" dù được đánh giá thấp hơn nhưng mạnh dạn tấn công phủ đầu nhà ĐKVĐ La Liga và thành quả xứng đáng đến với thầy trò HLV Jurgen Klopp. Phút 15, nhận đường chuyền của Adam Lallana, Sadio Mane tung cú sút nhanh tung lưới khung thành Barca, mở tỉ số 1-0 cho Liverpool. Những phút sau đó, cả hai đội đều có không ít cơ hội nhưng không bên nào có thêm bàn thắng ở 45 phút đầu tiên.

 

Đầu hiệp 2, trong lúc Barca vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành của Liverpool thì họ bất ngờ nhận 2 bàn thua từ cú đá phản lưới của Mascherano phút 47 và pha dứt điểm của Origi chỉ 1 phút sau đó. HLV Luis Enrique tung ra một loạt sự thay đổi nhân sự nhằm tìm kiếm ít nhất một bàn gỡ danh dự cho đội bóng. Tuy nhiên, ngay trước khi trận đấu khép lại, “gã khổng lồ” xứ Catalan còn phải nhận thêm thêm bàn thua sau pha đánh đầu đẹp mắt của Grujic, khép lại chiến thắng tưng bừng của Liverpool trước nhà vô địch La Liga ở Wembley.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek