Thứ Ba, 01/10/2024 06:35 SA
Ibrahimovic lập công mang về Siêu cúp Anh cho “Quỷ đỏ”
Thứ Hai, 08/08/2016 14:20 CH

M.U giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Mourinho - Nguồn: Getty Images

* Arsenal thắng ngược Man City trong trận giao hữu

 

Ngôi sao người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn thắng quyết định giúp M.U đánh bại Leicester City 2-1 ở trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield). Đây cũng là danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2016-2017 của “Quỷ đỏ” dưới thời HLV Jose Mourinho và là danh hiệu Community Shield lần thứ 21 trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford.

 

Ở trận đấu tại Wembley, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với hy vọng có được sự khởi đầu may mắn cho mùa giải mới. M.U là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo thế trận lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Leicester mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên khi cú đánh đầu của Shinji Okazaki đưa bóng dội cột dọc bật ra ở phút 20. Chỉ 12 phút sau đó, Jesse Lingard có pha solo đẹp mắt trước khi hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel để mở tỉ số 1-0 cho M.U.

 

Sang hiệp 2, Leicester City vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa và họ không mất quá nhiều thời gian để làm điều đó. Phút 52, tận dụng đường chuyền về của Fellaini, Jamie Vadry cướp bóng, lừa qua thủ môn David de Gea rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, gỡ hòa 1-1. Sau bàn thắng của Vardy, trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng. Tuy nhiên, ngôi sao của M.U vẫn luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc để mang chiến thắng về cho đội nhà. Phút 83, từ đường chuyền của Antonio Valencia, Zlatan Ibrahimovic bật cao đánh đầu tung lưới Leicester City ấn định thắng lợi ngọt ngào 2-1 cho “Quỷ đỏ”.

 

Ibrahimovic sắm vai người hùng của M.U.

 

HLV Mourinho phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thắng: “Trước hết, tôi muốn dành tặng chiến thắng hôm nay cho người tiền nhiệm Louis van Gaal. Bởi vì nếu không có ông, chúng tôi sẽ không thể ở đây mừng đón Siêu Cup Anh hôm nay. Van Gaal đã dẫn đội đoạt Cup FA để đưa chúng tôi tới trận đấu này. Tôi muốn dành tặng Siêu Cup cho ông ấy và cả bảy cầu thủ không tham gia trận đấu hôm nay, trong đó nổi bật là Depay, Phil Jones, và Ashley Young”.

 

“Đây là một chiến thắng quan trọng, nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Một vài cầu thủ trụ cột của đội mới chỉ tập luyện với nhau một tuần trước mùa giải và như thế không phải là sự chuẩn bị đầy đủ nhất cho mùa bóng mới. Zlatan Ibrahimovic sẽ là cầu thủ nguy hiểm hơn một khi chúng tôi có thể tạo được thế trận áp đảo và đưa được bóng gần hơn tới khu cấm địa đối phương”, vị tân thuyền trưởng của M.U nhận xét.

 

* Tối 7/8, Man City tiếp tục chuỗi du đấu hè không thành công khi thua ngược Arsenal 2-3 trong trận giao hữu diễn ra trên đất Thụy Điển. Man City sớm vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Aguero ở hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2, Arsenal lật ngược thế cờ với liên tiếp 3 pha lập công của Alex Iwobi, Theo Walcott và Chuba Akpom. Bàn thắng muộn của Iheneacho là không đủ để Man “xanh” tránh khỏi thất bại.

 

Pep có kỳ du đấu hè kém thành công cùng Man City

 

Như vậy, sau 3 trận giao hữu thử nghiệm, chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola vẫn chưa thể giành chiến thắng. Trước đó, Man City để thua Bayern và bị Dortmund cầm hòa. Trong khi đó, Arsenal kết thúc trận thắng với chấn thương của trung vệ Gabriel ở phút 90. Cầu thủ người Brazil phải rời sân bằng cáng và có vẻ đó là một chấn thương nặng.

 

Arsenal đã mất nhiều cầu thủ vì lý do thể lực cho trận ra quân mùa giải mới gặp Liverpool. Với việc Mertesacker và Koscielny chưa thể ra sân, vắng thêm Gabriel sẽ đặt hàng thủ Arsenal vào tình trạng thiếu người nghiêm trọng khi mùa giải mới bắt đầu.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek