Thứ Ba, 01/10/2024 04:39 SA
Hành trình tìm nhà vô địch mới
Thứ Ba, 09/08/2016 10:30 SA

Đội đương kim vô địch U10 TP Tuy Hòa sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch trong trận đấu tối nay (9/8) - Ảnh: NHẬT HUY

Tuy gặp khó khăn về kinh phí, nhưng Sở VH-TT-DL Phú Yên vẫn quyết định tổ chức Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ XIV - năm 2016. Bởi đây không chỉ là một trong những giải thể thao có tuổi đời lâu nhất tại Phú Yên, mà còn là sân chơi ý nghĩa, bệ phóng cho những tài năng bóng đá Phú Yên trong tương lai.

 

Giá trị của bóng đá

 

Cùng với Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên, Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên tổ chức hàng năm là một trong những sân chơi lớn của thể thao đất Phú. Để tranh tài tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, tất cả 9 huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức giải bóng đá ở cấp cơ sở để tuyển chọn nhân tài đại diện cho địa phương trong hành trình tìm nhà vô địch. Từ thuận lợi nhất như TP Tuy Hòa cho đến khó khăn nhất như các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân, tất cả đều xác định không thể bỏ giải vì bất kỳ lý do gì.

 

 

Tại cuộc họp ban tổ chức mới đây, những ý kiến tâm huyết của nhiều đơn vị đã cho thấy giá trị của giải đấu. Anh Nguyễn Tiến Long, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Sông Hinh, cho biết: “Kinh phí để phục vụ thể thao của huyện Sông Hinh hạn chế. Tuy nhiên, chúng tôi đã nỗ lực thuyết phục lãnh đạo UBND huyện Sông Hinh cấp thêm kinh phí để đội U10 huyện Sông Hinh thi đấu tại giải. Chúng tôi làm điều đó vì thương hiệu của giải đấu và tất nhiên là mong muốn giúp các em có được sân chơi ý nghĩa trong những ngày hè”. Trong khi đó, anh Phạm Văn Hải, chuyên viên Phòng VH-TT huyện Sơn Hòa, cho hay địa phương này mới tổ chức xong Giải bóng đá U10, kinh phí gần như cạn kiệt, nhưng việc tham gia Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên là trách nhiệm những người làm thể thao huyện Sơn Hòa. “Chúng tôi sẽ tiết kiệm chi tiêu tối đa để giúp các em thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn”, anh Hải khẳng định.

 

Hàng năm, tỉnh Phú Yên có hàng chục giải bóng đá phong trào, nhưng Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên luôn có giá trị riêng để thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Phú Yên. Sự ngây thơ, hồn nhiên của các cầu thủ nhí giúp cho những pha bóng càng thêm hấp dẫn. Người xem bóng đá tại Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ XIV năm 2016 chắc chắn sẽ được thưởng thức những trận tranh tài hấp dẫn từ ngày 9-13/8 tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên.

 

Hành trình tìm nhà vô địch

 

9 đội bóng với các phong cách và sắc thái khác nhau, nhưng điểm chung của các đội là nỗ lực thi đấu để tìm người chiến thắng cuối cùng - nhà vô địch mới của Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ XIV năm 2016. Sau khi chia bảng, ban tổ chức xác định bảng A gồm các đội bóng: huyện Tây Hòa, Đồng Xuân, Phú Hòa, Sông Hinh và TX Sông Cầu. Bảng B, gồm các đội bóng: huyện Đông Hòa, Tuy An, Sơn Hòa và đương kim vô địch TP Tuy Hòa. Đương kim vô địch TP Tuy Hòa chắc chắn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Ngoài lợi thế về cơ sở vật chất, thầy trò HLV Đoàn Thế Vũ còn mang danh là đội bóng 2 lần vô địch liên tiếp các năm 2014, 2015. Với sự chuẩn bị chu đáo, TP Tuy Hòa đang quyết tâm trở thành đơn vị đầu tiên trong lịch sử giải đấu vô địch 3 lần liên tiếp.

 

Đối trọng của TP Tuy Hòa là huyện Sông Hinh. Gặp khó về kinh phí, nhưng các cầu thủ nhí đến từ “phố núi” Hai Riêng luôn mang đến hy vọng cho người xem bởi lối chơi đầy “chất lửa”. Không phải ngẫu nhiên mà thầy trò HLV Nguyễn Tiến Long luôn góp mặt ở trận bán kết từ năm 2007 đến nay, trong đó có 3 lần có mặt trong trận chung kết và 1 chức vô địch năm 2013.

 

Ngoài Sông Hinh, các đơn vị được đánh giá là có khả năng ngán đường đương kim vô địch TP Tuy Hòa là huyện Đông Hòa, Tuy An và TX Sông Cầu. Mỗi đội bóng đều có những lợi thế riêng. Đó là những yếu tố giúp cho giải đấu năm nay khó lường và hấp dẫn.

 

 

ÔNG NGUYỄN ĐÌNH THU, PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ VH-TT-DL PHÚ YÊN, TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC GIẢI: Sân chơi không thể thiếu của thể thao Phú Yên

 

Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh Phú Yên hàng năm là sân chơi thể thao không thể thiếu với những người làm thể thao Phú Yên. Các địa phương khi gặp khó khăn thường chọn những giải đấu khác để không tham gia các giải do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức. Tuy nhiên, với Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên, họ đã chủ động trao đổi, yêu cầu tổ chức giải để tạo sân chơi cho các em thiếu nhi khi hè đến. Bên cạnh đó, giải đấu cũng là cơ hội để tìm kiếm tài năng cho các đội tuyển trẻ bóng đá Phú Yên tham gia các giải toàn quốc. Giải đấu cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ bóng đá Phú Yên. Với những lợi ích như vậy, những người làm thể thao như chúng tôi thấy rằng, dù khó khăn kinh phí đến mấy chúng tôi cũng phải tổ chức sân chơi này cho các em. 

 

ÔNG VĂN TẤN THANH TÙNG, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ THỦY SẢN NGỌC TÙNG: Chúng tôi muốn chung tay với bóng đá trẻ Phú Yên

 

Tôi là người hâm mộ bóng đá trẻ. Nhìn các em thi đấu hồn nhiên khiến tôi cảm thấy thích thú. Ngoài ra, khi có điều kiện tôi muốn đóng góp một phần để cùng với những người làm thể thao Phú Yên tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ XIV năm 2016. Ngoài việc tài trợ kinh phí cho giải, chúng tôi còn hỗ trợ sân bãi, chỗ ở cho đội bóng U10 huyện Đông Hòa tập luyện và thi đấu trong thời gian qua. Tôi hy vọng ban tổ chức sẽ tổ chức giải đấu thành công, thu hút nhiều người hâm mộ đến xem và cổ vũ. Và nếu điều kiện cho phép, không có lý do gì tôi không đồng hành với các giải bóng đá trẻ do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức.

 

 

CẦU THỦ LÊ MINH VŨ (ĐỘI U10 HUYỆN SÔNG HINH): Quyết tâm thi đấu, mang thành tích về cho đội

 

Cháu rất vui vì được khoác lên mình chiếc áo đấu của đội U10 huyện Sông Hinh thi đấu tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên. Vì lý do bận việc gia đình, nên cháu không tham gia được Giải vô địch U10 huyện Sông Hinh. Nhưng khi được triệu tập ở giải này, cháu đã được các thầy chỉ dẫn khá nhiều về cách khống chế bóng, che người, sút bóng, dẫn bóng… cộng với niềm đam mê sẵn có, cháu hy vọng mình sẽ làm được điều gì đó cho đội U10 huyện Sông Hinh tại giải đấu năm nay.

 

Cháu chưa biết các bạn thi đấu như thế nào, nhưng đã vào giải thì cháu luôn thi đấu hết mình. Nếu có thành tích ở giải năm nay, đó chắc chắn là kỷ niệm không thể quên với cháu.

 

NGÔ NHẬT (ghi)

 

NHẬT HUY 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek