Thứ Năm, 03/10/2024 20:27 CH
Giá trị niềm tin
Chủ Nhật, 19/06/2016 08:05 SA

Tây Ban Nha đã giành chiến thắng thuyết phục trước Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 3-0 để đoạt tấm vé vào vòng 16 đội. Chiến thắng tất nhiên là quan trọng, nhưng thông điệp mà thầy trò HLV Del Bosque đưa ra là gì? Hãy biết sống với niềm tin, Tây Ban Nha sẽ không làm nhiều người thất vọng.

 

Các “nghệ sĩ” Tây Ban Nha đã tìm lại nguồn cảm hứng chiến thắng

 

1 Tây Ban Nha đối mặt với nhiều chỉ trích và nghi ngờ trước khi đến nước Pháp. Nhiều người cho rằng, cách chơi tiqui - taca của Tây Ban Nha đã quá cũ, không có nhiều bất ngờ trong cách tiếp cận trận đấu. Trong khi đó, những con người mới mà HLV Del Bosque chọn lựa như Nolito và Morata chưa cho thấy sự hiệu quả. Trận thắng 1-0 trước Cộng hòa Czech chỉ ra nhiều vấn đề mà nhiều người lo lắng: Tây Ban Nha cầm bóng nhiều, nhưng số lượng cơ hội và bàn thắng không đồng nghĩa với khả năng kiểm soát bóng.

 

Tuy nhiên, HLV Del Bosque đã bản lĩnh hơn nhiều người tưởng. Trước sức ép của dư luận, “Ngài râu kẽm” vẫn vững tin vào sự lựa chọn của mình. Không có bất kỳ một sự thay đổi nào so với trận ra quân gặp CH Czech, vẫn con người ấy đối mặt với Thổ Nhĩ Kỳ, một đội bóng trước giải được nhận diện là ngựa ô. Kết quả, các học trò HLV Del Bosque đã chơi một trận tưng bừng, đập tan mọi chỉ trích trước đó. Nolito và Morata đều ghi bàn, quan trọng hơn, Tây Ban Nha đã không còn là đội bóng chuyên “ru ngủ” như nhiều người nhận xét.

 

Ở đây phải nói ngay, Tây Ban Nha không có thay đổi chiến thuật nào cả. Thứ duy nhất thay đổi là tốc độ chơi bóng, nhưng gốc rễ vấn đề là HLV Del Bosque đã biết tin các học trò của mình. Sẽ là thừa khi nói đến HLV Del Bosque và về Tây Nha Nha. Họ quá nổi tiếng để người hâm mộ biết đến. Nhưng có một thứ phải nhắc đến là niềm tin. Những người gây thất vọng trước đó như Nolito, Morata và Fabregas vẫn được HLV Del Bosque xếp đá chính. Họ vào sân với tâm lý được tin tưởng. Đó là động lực để thôi thúc họ phải làm được điều gì đó cho xứng đáng với niềm tin ấy. Những người tài năng sẽ biết được giá trị ấy và không bỏ lỡ cơ hội. Và không nghi ngờ gì, các cầu thủ Tây Nha Nha chắc chắn là một tập thể được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch giải năm nay, khi trình diễn một thứ bóng đá vừa đẹp, vừa hiệu quả trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

 

2 Số lượng người hâm mộ đội tuyển Tây Ban Nha chắc chắn là rất lớn. Người không thích cũng nhiều. Nhưng thực tế cũng làm vơi đi niềm tin của một số người hâm mộ trung lập về đội đương kim vô địch. Tây Ban Nha không còn mạnh như hồi World Cup 2010, EURO 2012. Họ thất bại ê chề ở World Cup 2014. Đến với EURO 2016 trong sự nghi ngờ, nhưng đừng vì thế mà đánh mất đi niềm tin với một tập thể đã từng chinh phục những giá trị hoàn hảo nhất của thế giới bóng đá.

 

Đã có thời, người ta ví các cầu thủ Tây Ban Nha trình diễn như những nghệ sĩ flamenco. Và khi tìm lại được hồn trong những đôi chân biết nhảy múa, vũ điệu flamenco một lần nữa lại được các “nghệ sĩ” Tây Ban Nha thể hiện một cách rộn rã, làm đắm say lòng người.

 

Bóng đá đẹp vốn mong manh giữa cầu trường thực dụng đầy rẫy tính thắng - thua. Người Tây Ban Nha đã dùng cái đẹp đi ngược với xu thế chung ấy. Khó khăn phía trước là điều không thể tránh khỏi, khi vẫn còn đó sự lỳ đòn của người Đức, tinh quái của người Ý, sức trẻ của người Anh. Nhưng điều mà thầy trò HLV Del Bosque cần lúc này chính là niềm tin của người hâm mộ. Tây Ban Nha có thể chơi trận hay, trận dở, nhưng cái đẹp là điều mà họ chưa đánh mất. Và nếu tin vào điều đó thì đừng từ bỏ hy vọng Tây Ban Nha sẽ làm nên chuyện tại giải đấu mà họ đang là đương kim vô địch.

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek