Thứ Sáu, 04/10/2024 02:32 SA
EURO 2016: Tây Ban Nha thắng nhọc
Thứ Ba, 14/06/2016 14:33 CH

Niềm vui của đội tuyển Ý - Nguồn: Getty Images

* Copa America 2016: Uruguay chia tay bằng trận thắng đậm

 

Ở loạt trận đêm 13/6 và rạng sáng 14/6, ĐKVĐ Tây Ban Nha và á quân Ý đều khởi đầu EURO 2016 bằng những chiến thắng.

 

Tại bảng E, dù bị đánh giá thấp hơn, song Ý lại thi đấu bản lĩnh và kinh nghiệm để đánh bại đội tuyển Bỉ với tỉ số 2-0. Emanuele Giaccherini và Graziano Pelle thay nhau lập công giúp á quân Ý giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

 

Trước một đối thủ khó chơi như Bỉ, đội tuyển Ý nhập cuộc thận trọng nhưng khá chủ động khi mà các tuyến phối hợp ăn ý với nhau. Chính vì thế, những tình huống mà Bỉ có thể tạo ra chỉ là sút xa không trúng đích hoặc đều bị lão tướng Buffon hóa giải. Tấn công không ghi được bàn thắng, Bỉ bị Ý đội gáo nước lạnh ở phút 32, khi Bonucci có pha chuyền dài vượt tuyến chính xác cho Emanuele Giaccherini thoát xuống đánh bại thủ môn Thibaut Courtois trong pha bóng đối mặt, mở tỉ số 1-0 cho đội quân áo thiên thanh. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau, Graziano Pelle suýt nhân đôi cách biệt cho Ý nếu cú đánh đầu trước khung thành Bỉ gần như bỏ trống của anh đi chính xác hơn.

 

Sang hiệp 2, Bỉ chủ động đẩy cao đội hình chơi ép sân và tạo ra một số cơ hội rõ nét nhưng Romelu Lukaku không tận dụng thành công. Lối chơi phòng ngự phản công của Ý khiến các cầu thủ Bỉ hoàn toàn bế tắc, thậm chí đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu họ còn bị thủng lưới một lần nữa sau pha phản công và cú vô-lê chuẩn xác của Pelle, ấn định chiến thắng 2-0 cho đại diện xứ sở Mì ống.

 

Chiến thắng đưa Ý vươn lên ngôi đầu bảng E và có nhiều cơ hội để giành vé đi tiếp. Trong khi đó, đội tuyển Bỉ tạm xếp cuối bảng E khi chưa có diểm nào, xếp sau Thụy Điển và CH Ireland (cùng có 1 điểm). Bởi ở trận đấu còn lại, Thụy Điển để CH Ireland cầm hòa 1-1.

 

Gerard Pique ghi bàn duy nhất, mang 3 điểm về cho Tây Ban Nha - Nguồn: Getty Images

 

Ở bảng D, ĐKVĐ Tây Ban Nha có khởi đầu không mấy suôn sẻ khi rất vất vả vượt qua CH Czech 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Gerard Pique ở phút 87. ​Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Vicente del Bosque tạm chia sẻ ngôi đầu bảng D cùng Croatia, đội bóng cũng có chiến thắng tương tự trước Thổ Nhĩ Kỳ.

 

* Sáng 14/6, Uruguay có chiến thắng 3-0 trước Jamaica trong lượt đấu thứ 3 bảng C Copa America 2016. Ba bàn thắng của Uruguay được ghi do công của Abel Hernández (phút 21), Mathías Corujo (phút 88) và pha “phản lưới nhà” của Je-Vaughn Watson (Jamaica) ở phút 66.

 

Uruguay giành chiến thắng đậm trước Jamaica - Ảnh: Getty Images

 

Mặc dù thắng đậm Jamaica, nhưng Uruguay vẫn phải nói lời chia tay Copa America 2016 với 3 điểm, bởi trước đó đội bóng này thất bại 2 lượt trận đầu trước Mexico và Venezuela. Trong khi đó, Jamaica về nước với vị trí cuối bảng C (3 trận toàn thua) và không ghi nổi bàn thắng nào ở giải đấu năm nay. Hai đội bóng của bảng C giành vé vào tứ kết là Mexico và Venezuela (cùng được 7 điểm), nhưng Mexico đoạt ngôi đầu bảng nhờ có chỉ số phụ tốt hơn Venezuela.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek