Thứ Sáu, 04/10/2024 04:27 SA
Đừng xem thường “Ngựa ô”
Thứ Hai, 13/06/2016 14:10 CH

Các ngôi sao tuyển Bỉ đang khát khao chinh phục giấc mơ vô địch EURO 2016

3 cặp đấu đêm nay (13/6) và rạng sáng mai (14/6), đều là những cặp đấu ngang tài, cân sức. Với tên tuổi và bề dày truyền thống, các đội Tây Ban Nha, Ý, Thụy Điển được đánh giá cao hơn lần lượt các đối thủ CH Czech, Bỉ, CH Ireland, nhưng không thể không dè chừng những chú ngựa ô.

 

Lúc 20 giờ tối 13/6 trên sân vận động Municipal, ĐKVĐ Tây Ban Nha sẽ đụng độ CH Czech. Xét về lý thuyết, đội bóng của HLV Del Bosque không có nhiều khó khăn trước đối thủ bậc trung như CH Czech. Thế nhưng, thực tế không hẳn đã vậy.

 

Thầy trò HLV Del Bosque đến EURO 2016 với tư cách là đội nhất bảng và ĐKVĐ EURO. Nhưng sự hùng dũng của họ không phải như cách đây 4 năm và cũng không được coi là ứng cử viên số 1 của giải đấu năm nay tại Pháp. Sau cuộc chia tay những cầu thủ thuộc thế hệ vàng như Xavi, Puyol, sức mạnh của “bò tót” bị sa sút. Mới đây nhất, trong các trận giao hữu cuối cùng bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch, Tây Ban Nha đã có những trận đấu mờ nhạt, dưới sức thua các đội bóng đàn em như Slovakia, thậm chí là Georgia, đội tuyển được xếp hạng dưới cả Việt Nam. Điều này cho thấy, Tây Ban Nha thiếu ổn định và có vấn đề. Tuy nhiên, Tây Ban Nha vẫn là “thương hiệu mạnh” với những cầu thủ như: thủ môn Iker Casillas, hậu vệ Sergio Ramos, Piqué, Alba, Mikel San José, tiền vệ Bruno Soriano, Busquets, Thiago Alcântara, Iniest, David Silva, Rodríguez, Cesc Fábregas, tiền đạo Morata, Lucas Vazquez…

 

Trong khi đó, đối thủ CH Czech cũng không mấy nổi trội với một dàn cầu thủ không có một ngôi sao đẳng cấp thực sự nào. Hai cái tên được nhắc đến nhiều là Petr Cech, thủ môn đã 34 tuổi và tiền vệ Tomas Rosicky bước sang tuổi 35. Quá khó cho một ngôi sao đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp có thể đóng vai trò thủ lĩnh ở giải đấu khắc nghiệt. Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng, thầy trò HLV Pavel Vrba đến đất Pháp không phải là món quà từ trên trời mà là một hành trình khẳng định mình với vị trí nhất bảng, trong đó có trận đấu hạ gục, loại “ông lớn” Hà Lan khỏi sân chơi danh giá châu Âu.

 

Một trận cầu khác thu hút nhiều sự quan tâm ở bảng E lúc rạng sáng 14/6 là cuộc gặp giữa Ý - Bỉ.

 

Ý đến với vòng chung kết EURO 2016 với một đội hình không có nhiều sao và độ tuổi bình quân của tuyển Ý là cao nhất giải đấu với những “lão tướng” như: thủ môn Gianluigi Buffon, hậu vệ Giorgio Chiellini, Andrea Barzagli hay Leonardo Bonucci, bộ ba tiền vệ Daniele De Rossi, Thiago Motta, Emanuele Giaccherini… Có thể họ có rất nhiều kinh nghiệm, nhưng tốc độ và khả năng sáng tạo là trở ngại lớn. Trong khi đó, những gương mặt mới như Federico Bernardeschi, Alessandro Florenzi hay Stefano Sturaro chưa đủ sức sánh với các lứa đàn anh trước đây của đội bóng thiên thanh. Trên hàng công, Azzurri không có lấy một cái tên đẳng cấp. Người được kỳ vọng nhất là Graziano Pelle đang khoác áo CLB Southampton.

 

Trong lúc đối thủ của họ là đội tuyển Bỉ đặt quyết tâm lần đầu vô địch EURO khi dự giải với dàn cầu thủ đồng đều ở cả 3 tuyến với nhiều ngôi sao như Thibaut Courtois, Kevin de Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku...

 

Theo đánh giá của các nhà cái, họ đánh giá Bỉ cao hơn cả Ý. Tỉ lệ đặt cược tuyển Bỉ vô địch EURO 2016 chỉ sau đội chủ nhà Pháp, ĐKVĐ Tây Ban Nha, ĐKVĐ thế giới Đức và tuyển Anh. Những ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài bước vào độ chín của sự nghiệp đang giúp tuyển Bỉ vững vàng hơn như: Kevin de Bruyne vừa trải qua một mùa giải thăng hoa ở Man City, Jan Vertonghen và Toby Alderweireld (Tottenham), đặc biệt là hai tiền đạo trẻ Yannick Carrasco (Atletico Madrid) và Divock Origi (Liverpool). Bên cạnh đó là các trụ cột khác như Thibaut Courtois, Eden Hazard, Marouane Fellaini, Radja Nainggolan... vẫn duy trì được phong độ cao. Bỉ là một trong những đội tuyển giành vé sớm nhất đến vòng chung kết tại Pháp với 7 trận thắng, hòa 2, thua 1.

 

Tương tự, cặp đấu lúc 23 giờ (13/6) CH Ireland - Thụy Điển, người ta vẫn đánh giá đội bóng của tiền đạo Ibrahimovic cao hơn. Nhưng phía CH Ireland cũng có ngôi sao gạo cội Robbie Keane và vị trí cao hơn 2 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA (Ireland hạng 33, Thụy Điển hạng 35). Nhưng dù sao thì cả hai cũng khó có cơ hội vượt qua vòng bảng.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cà phê Không Tên đoạt chức vô địch
Chủ Nhật, 12/06/2016 09:26 SA
EURO 2016 khai hội - nhân lên cái đẹp
Chủ Nhật, 12/06/2016 09:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek