Thứ Sáu, 04/10/2024 04:36 SA
EURO 2016: Anh “đánh rơi” điểm, Xứ Wales lên ngôi đầu
Chủ Nhật, 12/06/2016 11:16 SA

Eric Dier mở tỉ số cho tuyển Anh - Nguồn: Getty Images

* Copa America 2016: Thắng Paraguay, Mỹ giành vé vào tứ kết

 

Vasili Berezutski sắm vai “người hùng” giúp đội tuyển Nga cầm hòa đội tuyển Anh 1-1 ở trận ra quân bảng B EURO 2016.

 

Trong trận ra quân tại bảng B, với lực lượng đồng đều hơn, "Tam sư" chủ động dâng cao và tạo thế trận áp đảo trước Nga. Tuy nhiên, suốt 45 phút đầu tiên, các cầu thủ Adam Lallana, Wayne Rooney và Harry Kane đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho tuyển Anh.

 

Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Roy Hodgson thi đấu có phần chùng xuống nhưng họ lại bất ngờ có được bàn thắng. Phút 73, từ quả đá phạt sát vạch 16m50, Eric Dier dứt điểm chính xác để mang về bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho "Tam sư". Tuy nhiên, ở những phút bù giờ Vasili Berezutski bất ngờ mang về bàn gỡ hòa cho tuyển Nga.

 

Kết quả hòa này khiến tuyển Anh một lần nữa gây thất vọng khi chưa thắng ở những trận ra quân kể từ EURO 1980 đến nay.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng B, tiền vệ Gareth Bale ghi dấu ấn với bàn thắng đẹp mắt giúp Xứ Wales đánh bại Slovakia 2-1 trên sân Stade de Bordeaux. Giành trọn 3 điểm trong trận ra quân, Xứ Wales vươn lên ngôi đầu bảng B, xếp ngay sau là tuyển Anh và Nga cùng có 1 điểm.

 

Schar đánh đầu, ghi bàn duy nhất trong trận đấu giữa Albania và Thụy Sĩ - Ảnh: UEFA

 

Trong khi đó, trận đấu còn lại của bảng A giữa Thụy Sĩ và tân binh của EURO năm nay là Albania khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho Thụy Sĩ. Sự chênh lệch về kinh nghiệm và đẳng cấp sớm được Thụy Sĩ cụ thể bằng bàn mở tỉ số ngay phút thứ 5 do công của Schar. Mọi chuyện càng dễ dàng hơn cho Thụy Sĩ khi tới phút 37, họ được chơi hơn người khi đội trưởng Cana của Albania nhận thẻ vàng thứ hai phải. Tuy nhiên, Albania càng chơi càng kiên cường khiến Thụy Sĩ không thể có thêm bàn thắng gia tăng cách biệt.

 

Với chiến thắng tối thiểu này, Thụy Sĩ chỉ xếp thứ 2 bảng A với 3 điểm, bằng điểm với chủ nhà Pháp nhưng kém hiệu số phụ.

 

* Sáng 12/6, chỉ thi đấu với 10 người nhưng đội chủ nhà Mỹ vẫn giành chiến thắng kịch tính Paraguay 1-0 để giành vé vào vòng tứ kết Copa America 2016.

 

Clint Dempsey ghi bàn vào lưới Paraguay - Ảnh: Reuters

 

Buộc phải thắng mới đoạt vé đi tiếp, Paraguay tràn sang phần sân tuyển Mỹ và tạo khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, Paraguay không thể xuyên thủng mảnh lưới đội chủ nhà bởi sự xuất sắc của thủ thành Brad Guzan. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Parguay bị “trừng phạt” bằng bàn thua ở phút 27. Người lập công cho tuyển Mỹ là tiền vệ Clint Dempsey sau pha đệm bóng từ khoảng cách 11m.

 

Bị thủng lưới, tuyển Parguay tiếp tục dồn sức tấn công. Đến phút 48, tuyển Mỹ chỉ còn thi đấu với 10 người khi DeAndre Yedlin bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai. Dù vậy, Paraguay không thể tận dụng lợi thế hơn người để lật ngược thế trận, chấp nhận thất bại 0-1.

 

Với kết quả này, Mỹ và Colombia đoạt 2 tấm vé bảng A vào vòng tứ kết, trong khi Paraguay phải nói lời chia tay nước Mỹ. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử Mỹ vào tứ kết Copa America. Lần đầu diễn ra vào năm 1995, khi giải tổ chức tại Uruguay. Năm đó, Mỹ vào đến bán kết sau trận thắng Argentina (vòng bảng) và Mexico (tứ kết).

 

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, trên sân NRG (Houston, Texas), Colombia được đánh giá cao hơn hẳn bất ngờ để thua 2-3 trước Costa Rica. Kết quả này khiến Colombia (6 điểm, hiệu số +2) chỉ xếp vị trí thứ 2 bảng A sau Mỹ (6 điểm, hiệu số +3). Như vậy, tại tứ kết, Colombia nhiều khả năng sẽ phải gặp Brazil (nhất bảng B).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek