Thứ Sáu, 04/10/2024 04:35 SA
Akinfeev - lá chắn vững chắc cho Gấu Nga
Thứ Hai, 13/06/2016 13:58 CH

“Người gác đền” Akinfeev là nhân tố giúp Nga nuôi hy vọng tiến xa tại giải

Một trong những cầu thủ ấn tượng nhất trong lượt đấu đêm qua (12/6) không hẳn là những tiền đạo ghi bàn. Akinfeev, “người gác đền” cho đội tuyển Nga mới là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất. Chính anh là người từ chối nhiều tình huống ăn bàn, khiến các chân sút hàng đầu của tuyển Anh nản lòng, góp phần vào trận hòa 1-1 trước tuyển Anh trong trận ra quân.

 

Dĩ nhiên người ghi bàn giật lại một điểm quý giá cho Nga từ tuyển Anh khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây là tiền vệ Denis Glushakov. Trước đó tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc của đội trưởng Vasili Berezutski, Glushakov ập vào đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, để giữ cho mành lưới của tuyển Nga trong suốt 90 phút thi đấu chỉ để lọt lưới 1 bàn mong manh, chờ đợi cơ hội san hòa lại chính là thủ môn Igor Akinfeev.

 

Tuyển Anh thực sự mạnh hơn đối thủ với lối đá nhanh đã áp đảo ngay từ đầu. Suốt 45 phút hiệp một là những pha vây ráp của tuyển Anh với khung thành thủ môn Akinfeev. Ngay phút thứ 3, Dele Alli từ tuyến hai băng lên bắt vô-lê bóng đi vọt xà, cảnh báo một ngày thi đấu vất vả cho “người gác đền”. Và chỉ 4 phút sau đó, Adam Lallana tung cú dứt điểm cực căng nhưng thủ thành Akinfeev đã cản phá một cách xuất sắc, tránh một bàn thua trông thấy cho tuyển Nga.

 

Một cơ hội rất rõ nét cho tuyển Anh ở gần cuối hiệp một khi chính đội trưởng Rooney có pha dứt điểm trái phá đầu tiên ở ngay mép vòng cấm, không ai khác, chính thủ môn Akinfeev đã từ chối bàn thắng.

 

Bị từ chối ít nhất là 3 cơ hội ghi bàn, tuyển Anh như con sư tử tham mồi, tràn lên tấn công khi hiệp hai bắt đầu. Từ đường chuyền bên cánh trái của Rose, Rooney từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm. Nhưng thủ môn Akinfeev lại một lần nữa xuất sắc với pha bay người đẩy bóng dội xà ngang bật ra. Chỉ đến tình huống cố định ngay trước vạch 16m50, chính diện khung thành, các cầu thủ làm hàng rào của Nga bị cuốn theo “chim mồi” mới tạo ra khoảng trống mênh mông trước khung thành, Eric Dier mới có thể hạ thủ môn Akinfeev, mở tỉ số cho tuyển Anh.

 

Chính nhờ tài năng của thủ môn Akinfeev đã hạn chế ít nhất bàn thua đến từ các chân sút Anh để phút bù giờ cuối cùng tiền vệ Denis Glushakov ập vào đệm bóng cận thành, quân bình tỉ số, giành lại một điểm quý giá cho tuyển Nga.

 

Chưa thể nói được gì nhiều khi Nga mới chỉ có một trận (hòa với đối thủ mạnh nhất bảng B), nhưng rõ ràng tuyển Nga có quyền hy vọng cho mục tiêu xa hơn khi trong tay có lá chắn cuối cùng vững chắc như Igor Akinfeev.

 

Akinfeev hiện đang chơi bóng trong nước, dưới màu áo CLB CSKA Moscow. Thủ môn sinh năm 1986, được xem là “thấp bé nhẹ cân” với chiều cao khiêm tốn trong mặt bằng chung chiều cao các thủ môn, chỉ 1,84m, cân nặng 78kg, nhưng đây lại là một trong những thủ môn có phản xạ tuyệt vời. Igor Akinfeev được trang Sport.co.uk bình chọn thuộc top 10 thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Với người Nga, Akinfeev được kỳ vọng như người tiền bối thủ môn huyền thoại Lev Yashin, thủ môn xuất sắc nhất thế kỷ XX.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek