Thứ Sáu, 04/10/2024 04:30 SA
2 giờ ngày 13/6, Đức - Ukraine:
Phép thử tham vọng của người Đức
Chủ Nhật, 12/06/2016 10:00 SA

Nhiều người muốn thấy sức mạnh thật sự của đội tuyển Đức tại EURO 2016

Đội tuyển Đức đến EURO 2016 với tư cách là đội đương kim vô địch thế giới. Vẫn những con người đã mang về cúp vàng World Cup 2014 trên đất Brazil, nhưng hành trình đến Paris của thầy trò HLV Loew không bằng phẳng như nhiều người nghĩ. Trận đấu với Ukraine là cơ hội để người hâm mộ biết được sức mạnh thật sự của người Đức tại EURO 2016.

 

THỬ NGHIỆM ĐỂ ĐẾN NƯỚC PHÁP

 

Không bàn cãi về đẳng cấp và chất lượng cầu thủ dưới triều đại HLV Loew vì đội tuyển Đức vẫn là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải năm nay. Tuy nhiên, HLV Loew đã để lại nhiều câu hỏi lớn cho người hâm mộ Die Mannschaft. Nhà đương kim vô địch đã có sự chuẩn bị không thật tốt trước khi lên đường sang Pháp bằng trận thua 1-3 trước đội bóng dưới cơ là Slovekia ngay trên sân nhà. Dù đến nước Pháp với tư cách là đội nhất bảng tại vòng loại, nhưng trong suốt hành trình ấy, đội tuyển Đức chưa mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ. Họ có 2 trận đấu đầy khó khăn trước Cộng hòa Ireland và chỉ giành được 1 điểm. Tại sao một đội bóng đang là đương kim vô địch thế giới lại khó khăn đến vậy tại vòng loại Euro 2016. Đó là câu hỏi mà nhiều người đặt ra, nhưng HLV Loew vẫn tự tin với cách làm của mình. Ông muốn giữ được sự xuyên suốt sức mạnh của người Đức bằng cách tìm kiếm những nhân tố mới để tiếp tục thừa hưởng cái đẹp mà đội tuyển Đức có được trong lòng người hâm mộ như hiện nay.

 

Những ngôi sao như Thomas Muller, Toni Kroos, Mats Hummels, thậm chí như Mario Goetze vẫn được tin dùng, nhưng xen vào đó là những tài năng trẻ như Julian Draxler, Joshua Kimmich, Emre Can, Leroy Sane hay Julian Weig. Họ là những cầu thủ đang trong độ tuổi Olympic và đều được xem là tương lai của bóng đá Đức. Đó là cách làm thể hiện cái tầm của HLV Loew dù ông không ít lần bị giới chuyên môn và người hâm mộ nghi ngờ về khả năng thành công cho cách làm “già xen trẻ” như hiện nay.

 

Ngoài nhân sự, đội tuyển Đức vẫn giữ được lối chơi hào hoa đã được HLV Loew xây dựng gần 1 thập niên trở lại đây. Họ giữ bóng nhiều để tìm ra kẽ hở của đối phương, tạo ra sự đẹp mắt trong cách chơi bóng. Tuy nhiên, do thay đổi nhân sự liên tục, nên sự hiệu quả không phải lúc nào cũng có trong suốt hành trình đến với nước Pháp. Đó là thực tế không thể chối cãi với thầy trò HLV Loew.

 

THỂ HIỆN ĐI DIE MANNSCHAFT!

 

Trận ra quân tại EURO2016 của thầy trò HLV Loew là cuộc đối đầu với Ukraine. Xét mọi góc độ, Ukraine không thể so sánh được với đội tuyển Đức. HLV Loew sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để tìm kiếm chiến thắng. Đây không còn là thời điểm thử nghiệm nữa mà là thể hiện để trấn an người hâm mộ. Nhiều khả năng Đức sẽ thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Không có gì ngạc nhiên khi Mario Goetze chơi cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, sức mạnh của Cỗ xe tăng Đức sẽ thuộc về 3 người chơi phía sau là Ozil, Muller và Draxler. 2 cầu thủ chịu trách nhiệm điều phối lối chơi, cũng như hỗ trợ phòng ngự sẽ là Khedira và Kross. Với tài thao lược của HLV Loew, chắc chắn đội hình tuyển Đức sẽ không thể đóng khung trong sơ đồ như đã nói.

 

Ukraine có vẻ là đội bóng vừa tầm để đội tuyển Đức thị uy. Họ đến với EURO2016 sau khi vượt qua Slovenia sau 2 trận Play-off. Sau thời kỳ của Shevchenko, Ukraine không sản sinh ra nhiều tài năng kiệt xuất cho nền bóng đá nước này. Ngôi sao lớn nhất của họ hiện nay là Yarmolenko. Cao 1,89m và có lối chơi khá hoàn thiện. Cầu thủ này được nhiều CLB hàng đầu chú ý, nhưng một mình cầu thủ đang thi đấu cho Dinamo Kiev không thể gánh vác hết các cầu thủ tầm trung của Ukraine khi đối đầu với Đức. Bất ngờ là điều mà người Ukraine đang trông chờ khi đối đầu với tuyển Đức, khi họ thua 2 hòa 2 trong 4 lần gặp nhau gần nhất. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh thầy trò HLV Loew đang rất cần chiến thắng thì điều đó khó xảy ra.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek