Thứ Sáu, 04/10/2024 04:24 SA
EURO 2016 khai hội - nhân lên cái đẹp
Chủ Nhật, 12/06/2016 09:25 SA

Hình ảnh tháp Eiffel và đội phi cơ “vẽ” cờ Tổ quốc Pháp trên bầu trời sân Stade de Frane

Trên sân Stade de Frane tại thủ đô Paris, lễ khai mạc EURO 2016 đã diễn ra và kéo dài chưa tới 20 phút. Nhưng trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, tất cả những tinh hoa văn hóa của đất nước được mệnh danh là “kinh đô ánh sáng” đã được phô diễn một cách tinh tế, sang trọng, cống hiến cho khán giả toàn thế giới những hình ảnh đẹp của đất nước và con người Pháp.

 

Khi giai điệu bài hát chính thức của EURO 2016 “For You This One” do DJ David Guetta và Zara Larsson trình diễn vẫn còn rộn rã, hình ảnh tháp Eiffel biểu tượng của nước Pháp được dựng lên giữa sân và từ trên bầu trời, 8 chiếc phi cơ thuộc lực lượng Không quân Pháp, đã “vẽ” nên quốc kỳ Pháp trên bầu trời sân Stade de France!

 

Một chương trình khai mạc được cả thế giới nghiêng mình bởi sự ngắn gọn, tinh tế của nước chủ nhà. Điều đó hoàn toàn xứng đáng với công sức lao động nghệ thuật của cả êkip thực hiện chương trình, mà theo Giám đốc Sáng tạo Adriano Martella, để có gần 20 phút biểu diễn, họ đã mất 2 năm chuẩn bị.

 

EURO 2016 diễn ra trong bối cảnh nước Pháp có nhiều bất ổn. Vì vậy, Chính phủ Pháp đã huy động tổng lực bảo vệ một cách an toàn nhất cho EURO 2016, mà lễ khai mạc, trận khai mạc là một trong những mục tiêu quan trọng với 72.000 nhân viên an ninh, 5.200 nhân viên dân sự, 13.000 nhân viên an ninh tư nhân, lực lượng quân đội... Họ đã cho cả thế giới thấy sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm của nước chủ nhà EURO.

 

Khát vọng hướng đến cái đẹp của người Pháp còn được thể hiện qua bài hát chính thức EURO 2016: For You This One, cho tới quả bóng thi đấu và linh vật. Beau jeu - tên của quả bóng thi đấu tại EURO 2016 có nghĩa là chơi đẹp. Trong khi linh vật của giải đấu là hình ảnh một cậu bé có sức mạnh siêu phàm khi sở hữu chiếc mũ, đôi ủng và quả bóng phép thuật tên Super Victor. “Tôi chỉ là một cậu bé bình thường như nhiều cậu bé khác. Tôi sinh ra ở một thị trấn nhỏ tại Pháp. Cha tôi trước đây là cầu thủ và từ nhỏ, tôi luôn thích đá bóng cùng với bạn bè. Tôi không giỏi như cha tôi nhưng tôi luôn nỗ lực cải thiện kỹ thuật của mình. Đối với tôi, điều quan trọng nhất khi chơi bóng là được vui vẻ và thi đấu trung thực” - lời tự bạch của Super Victor.

 

Có thể thấy, tất cả những điều tốt đẹp từ lễ khai mạc, bài hát chính thức, tên quả bóng, đến linh vật giải đấu đều hướng tới tình yêu bóng đá đẹp và tinh thần thể thao cao thượng với hy vọng một EURO thành công, mang lại những bàn thắng đẹp và tinh thần fair-play xuyên suốt giải đấu.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek