Thứ Sáu, 04/10/2024 06:29 SA
"Vua đất nện" Rafael Nadal lỡ hẹn với Wimbledon
Thứ Sáu, 10/06/2016 16:30 CH

Nadal cần thêm thời gian để điều trị chấn thương - Ảnh: Getty Images

* Tay vợt gốc Việt gây bất ngờ ở Giải quần vợt trẻ Mỹ

 

Sau khi phải bỏ cuộc giữa chừng tại Roland Garros, tay vợt số 1 Tây Ban Nha Rafael Nadal tiếp tục lỡ hẹn với Wimbledon 2016, giải Grand Slam thứ 3 trong năm, vì không thể bình phục chấn thương. Đây thực sự là thông tin không vui với người hâm mộ Rafael Nadal.

 

Trên Facebook cá nhân, "Vua đất nện" chia sẻ về quyết định rút lui tại giải Grand Slam thứ ba trong năm, được tổ chức trên mặt sân cỏ. Nadal viết: "Xin chào mọi người. Tôi rất buồn phải thông báo rằng sau khi nói chuyện với bác sĩ và xem kết quả kiểm tra y tế cuối cùng, tôi sẽ không thể tham dự Wimbledon tới đây. Bạn chắc có thể tưởng tượng được đó là quyết định buồn thế nào, nhưng chấn thương cổ tay của tôi gặp phải ở Roland Garros cần thêm thời gian để hồi phục. Cảm ơn tất cả các bạn vì đã ủng hộ tôi, đặc biệt là những người hâm mộ của tôi. Những tin nhắn quan tâm của các bạn thực sự có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi".

 

Nadal dính chấn thương cổ tay trái sau khi đánh bại tay vợt Facundo Bagnis (Argentina) ở vòng 2 Roland Garros với tỉ số 6-3, 6-0, 6-3 trong ngày mà anh trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử cán mốc 200 trận thắng tại các giải Grand Slam và buộc phải rút lui khỏi vòng 3 giải đấu này không lâu sau đó gặp người đồng hương Marcel Granollers.

 

Dù sở trường trên mặt sân đất nện nhưng Nadal từng vô địch Wimbledon (giải Grand Slam diễn ra trên mặt sân cỏ) 2 lần vào các năm 2008 và 2010. Tay vợt số 4 thế giới cũng phải rút lui khỏi giải Queen's Club Championships, một giải ATP 500 diễn ra ở London (Anh) chuẩn bị cho Wimbledon. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 13-19/6.

 

Nếu không bình phục nhanh chóng, thậm chí Nadal còn có nguy cơ lỡ hẹn với cả Olympic Rio 2016, giải đấu mà “Vua đất nện” được vinh dự chọn làm người cầm cờ cho đoàn thể thao Tây Ban Nha tranh tài ở Brazil tháng 8 này. Môn quần vợt mà Nadal tham dự sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 6-14/8.

 

Nadal từng giành HCV ở Olympic Bắc Kinh 2008 nhưng phải xin rút lui khỏi Olympic London 2012 vì chấn thương đầu gối, dù trước đó, anh cũng được chọn làm người mang quốc kỳ cho đoàn thể thao quốc gia ở Lễ khai mạc thế vận hội cách đây 4 năm.

 

* Tay vợt gốc Việt Dustin Hà (12 tuổi) vừa gây bất ngờ ở làng quần vợt trẻ nước Mỹ khi giành chức vô địch đơn lẫn đôi lứa tuổi U14 Giải quần vợt trẻ Mỹ level 5 220 điểm khu vực các bang Trung - Đại Tây Dương.

 

Dustin Hà (thứ 2 từ phải sang) cùng bè bạn - Ảnh: FBNV

 

Khu vực các bang Trung - Đại Tây Dương (Mid - Atlantic) gồm các bang Washington, New York, Virginia, Maryland, New Jersey, Pennsylvania, Delaware do Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) tổ chức.

 

Dù phải thi đấu với các đối thủ hơn tuổi cũng như được đánh giá cao hơn nhưng Dustin Hà vẫn xuất sắc vượt qua để vào đến trận chung kết nội dung đơn nam. Chiến thắng ấn tượng nhất là trước hạt giống số 2 Winston Matthews ở trận tứ kết với tỉ số 6-0, 6-1. Trong trận chung kết, đối thủ Timothy Sun chấn thương bỏ cuộc giúp Dustin Hà giành chức vô địch.

 

Ở nội dung đánh đôi, Hà đánh cặp với Matthews và dễ dàng thắng cả hai cặp được đánh giá mạnh nhất giải. Trong trận bán kết, Hà/Matthews thắng đôi hạt giống số 1 Kumar/Sun với tỉ số 8-5, sau đó đánh bại đôi Gunupati/Prabhakar (hạt giống số 2) trong trận chung kết với tỉ số 8-3.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek