Chủ Nhật, 06/10/2024 03:11 SA
Atletico “tiễn” Bayern khỏi Champions League
Thứ Tư, 04/05/2016 10:33 SA

Antoine Griezmann ghi bàn giúp Atletico vào chung kết Champions League - Nguồn: AFP/Getty Images

Rạng sáng 4/5, Atletico Madrid ghi tên vào chung kết Champions League 2015-2016 sau khi vượt qua Bayern Munich ở vòng bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách (Atletico thắng 1-0 sân nhà và thua 1-2 sân khách).

 

Ở trận đấu trên sân nhà Allianz Arena, “Hùm xám” chơi áp đảo và có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 31 nhờ công của Xabi Alonso. Đến phút 34, Bayern có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 trên chấm 11m, nhưng Thomas Mueller bỏ lỡ đáng tiếc khi không thể đánh bại thủ thành Oblak.

 

Sang đầu hiệp 2, Antoine Griezmann gỡ hòa 1-1 cho đội khách Atletico, nhưng 20 phút sau Robert Lewandowski lại đưa Bayern vượt lên dẫn trước 2-1. Những phút cuối trận, đến lượt Atletico được hưởng quả phạt 11m, song Torres cũng không thể thắng thủ môn Neuer. Tuy nhiên, dù thua 1-2 (chung cuộc hòa 2-2) nhưng kết quả này vừa đủ để giúp đại diện Tây Ban Nha vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

 

Chiến thắng này giúp Atletico Madrid trả sòng phẳng "món nợ" mà họ thua Bayern Munich cách đây 32 năm kể từ trận chung kết European Cup mùa giải 1973-1974. Đây cũng là lần thứ 3 Atletico Madrid góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất châu Âu này. Hai lần trước đó, họ để thua Bayern và Real Madrid.

 

Sự thất vọng của các cầu thủ Bayern Munich sau khi bị loại - Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp Bayern Munich dưới thời Pep Guardiola gục ngã ở vòng bán kết Champions League. Điều đáng nói, cả 3 lần “Hùm xám xứ Bavaria” đều thất bại trước các đại diện Tây Ban Nha, lần lượt là Real Madrid, Barcelona và giờ là Atletico. Và điều trùng hợp đáng chú ý là Real Madrid và Barcelona đều lần lượt lên ngôi sau khi vượt qua Bayern của HLV Pep Guardiola và liệu Atletico có thể làm được điều đó để lần đầu tiên bước lên bục vinh quang tại giải đấu này.

 

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola chia sẻ, ông không hối tiếc vì đã nỗ lực hết mình: “Tôi thất vọng về kết quả nhưng không thất vọng về các cầu thủ. Atletico Madrid xứng đáng có mặt ở chung kết vì họ đã có 1 trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi không ghi được màn thắng ở Madrid và phải trả cái giá quá đắt. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp chúng tôi thất bại ở vòng bán kết. Nhưng chúng tôi không hối tiếc vì đã làm tất cả”. Bên cạnh đó, Pep mở lời trao toàn bộ cơ đồ cho HLV Carlo Ancelotti và hy vọng chiến lược gia người Ý sẽ đưa Bayern Munich tiến lên ở những mùa giải tới: “Tôi hy vọng Carlo Ancelotti sẽ đưa đội bóng tiến lên. Tôi biết ông ấy có thể làm được điều này. Bayern Munich có tương lai rất xán lạn bởi họ sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp và cá tính. Tôi luôn mong những điều tốt nhất cho CLB”.

 

Cũng trong buổi họp báo, Pep Guardiola cho biết sẽ đáp chuyến bay trở lại Madrid để cổ vũ cho Man City, đội bóng mà ông sẽ dẫn dắt ở mùa giải tới.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek