Chủ Nhật, 06/10/2024 05:49 SA
La Liga: Thắng nhọc Betis, Barca giữ vững ngôi đầu
Chủ Nhật, 01/05/2016 15:40 CH

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Rakitic (số 4) mở tỉ số - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 1/5, bộ đôi Ivan Rakitic và Luis Suarez cùng nhau lập công giúp Barcelona đánh bại 10 người của Real Betis với tỉ số  2-0 trên sân Benito de Villamarin trong khuôn khổ ở vòng 36 La Liga.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona tràn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên phần sân của Real Betis. Tuy nhiên, thầy trò HLV Luis Enrique gặp nhiều khó khăn khi Betis chơi đầy quyết tâm với hàng phòng ngự số đông, khiến Barca không thể áp sát được khung thành thủ môn Antonio Adan.

 

Trong tình thế bế tắc, Barca bất ngờ có lợi thế khi trọng tài chính Antonio Mateu rút liền hai thẻ vàng truất quyền thi đấu hậu vệ Heiko Westermann, khiến Real Betis chỉ còn 10 người từ phút 35. Chơi hơn người, “gã khổng lồ” xứ Catalan gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Real Betis. Liên tiếp những cơ hội ngon ăn cho Barca nhưng các tiền đạo của đội chủ nhà đều bỏ lỡ đáng tiếc. Phải sang đầu hiệp 2, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Lionel Messi thực hiện pha bấm bóng tinh tế cho Ivan Rakitic thoát xuống, tận dung sai lầm của thủ môn Adan và hậu vệ Pezzella bên phía Beltis ghi bàn thắng mở tỉ số cho Barca.

 

Và khi sức ép tâm lý được giải tỏa, các cầu thủ Barca thi đấu hưng phấn hơn, những cũng phải chờ đến phút 81, Lionel Messi có đường chọc khe tinh tế Luis Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống, ấn định chiến thắng 2-0 cho đại diện xứ Catalan trong tư thế đối mặt với thủ môn Adan.

 

Đây là bàn thắng thứ 35 của Luis Suarez, giúp tiền đạo người Uruguay tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới mùa này với cách biệt 4 bàn nhiều hơn so với chân sút xếp thứ 2 Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Việc CR7 phải nghỉ dưỡng do dính chấn thương, Suarez tràn đầy cơ hội tiến gần hơn đến danh hiệu Vua phá lưới La Liga và Giày vàng châu Âu. Ngay cả khi Ronaldo thi đấu trở lại, Suarez vẫn có cơ hội bảo vệ vị trí dẫn đầu trong hai trận cuối gặp Espanyol và Granada.

 

Thắng trận này, Barcelona giữ vững ngôi đầu bảng với 85 điểm, qua đó tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với hai đội bóng thành Madrid.

 

Ở trận đấu diễn ra trước đó, tiền đạo Antoine Griezmann ghi bàn thắng duy nhất ở phút 55, giúp Atletico Madrid vượt qua Rayo Vallecano 1-0 trên sân nhà để tiếp tục bám sát Barcelona trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

 

Sau vòng 36, Atletico Madrid và Barcelona có cùng 85 điểm nhưng Atletico xếp thứ hai do kém đối thủ về thành tích đối đầu.

 

Gareth Bale ghi bàn thắng duy nhất giúp Real giành trọn 3 điểm - Ảnh: Getty Images

 

“Người hàng xóm” của Atletico là Real Madrid cũng gặp nhiều khó khăn để đánh bại chủ nhà Real Sociedad với pha lập công duy nhất của Gareth Bale. Bàn thắng của Bale được ghi ở phút 80 sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Lucas Vazquez thoát xuống đón đường chuyền của Isco rồi thực hiện pha treo bóng cho tiền đạo Xứ Wales bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Geronimo Rulli.

 

Hiện Real Madrid đang có 84 điểm, tiếp tục bám sát Atletico và Barca trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek