Chủ Nhật, 06/10/2024 05:44 SA
Hòa M.U, Leicester chưa thể vô địch Premier League
Thứ Hai, 02/05/2016 10:19 SA

M.U ngăn Leicester vô địch tại Old Trafford - Nguồn: DM

Tối 1/5, Leicester City vẫn chưa thể đăng quang tại Premier League mùa này khi chỉ có kết quả hòa 1-1 trước M.U trên sân Old Trafford ở vòng 36.

 

Tuy nhiên, “Bầy cáo” có thể đăng quang sớm 2 vòng đấu nếu Tottenham để thua Chelsea ở trận đấu muộn nhất vòng 36 diễn ra rạng sáng mai (3/5).

 

Trong trận này, Anthony Martial sớm đưa “Quỷ đỏ” vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 8, nhưng chỉ 9 phút sau Morgan gỡ hòa cho Leicester. Sang hiệp 2, M.U vẫn thi đấu bế tắc trong việc triển khai lối chơi và không tạo nhiều nguy hiểm về phía khung thành của Leicester City. Thậm chí, đội chủ nhà còn được hưởng lợi về quân số khi Drinkwater của đội khách bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Depay nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

 

Giành 1 điểm trên sân Old Trafford, Leicester City nâng số điểm lên 77, nhiều hơn Tottenham 8 điểm nhưng vẫn chưa thể vô địch, bởi Tottenham chưa thi đấu vòng 36. Còn với M.U, trận hòa này khiến M.U cạn dần hy vọng trong cuộc đua vào top 4 khi họ mới có 60 điểm sau 35 trận. ​

 

Trong khi đó, Man City gây thất vọng khi để thua 2-4 trên sân Southampton. Kết quả này khiến cho cuộc đua vào top 4 ở hai vòng đấu cuối càng thêm hấp dẫn.

 

Mane có một ngày thi đấu chói sáng cho Southampton

 

Hành quân đến sân St. Mary's của Southampton, HLV Pellegrini quyết định cất hàng loạt trụ cột trên băng ghế dự bị để giữ sức cho trận lượt về bán kết Champions League với Real Madrid ở Bernabeu vào giữa tuần. Chính điều này khiến sức mạnh của Man “xanh” suy giảm và liên tiếp nhận hai bàn thua trong hiệp 1. Chỉ trong 3 phút từ 25 đến 28, lần lượt Shane Long và Sadio Mane lập công đưa đội chủ nhà dẫn trước 2-0. Nhận hai “gáo nước lạnh” liên tiếp, Man City dồn lên tấn công và chỉ có bàn gỡ ở cuối hiệp 1 nhờ công của Iheanacho.

 

Sang hiệp 2, Man City nỗ lực tìm bàn gỡ hòa nhưng họ lại bị thủng lưới ở phút 57. Sau một loạt những tình huống lộn xộn trong vòng cấm Man City, bóng đến vị trí của Mane và anh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Southampton. 11 phút sau, Mane hoàn tất cú hat-trick giúp đội nhà dẫn 4-1. Những nỗ lực của Man “xanh” chỉ là bàn gỡ 2-4 nhờ công của Iheanacho ở phút 78.

 

Thất bại trước Southampton khiến thầy trò HLV Pellegrini mất luôn vị trí thứ 3 vào tay Arsenal. Sau vòng 36, M.C xếp thứ tư với 64 điểm, hơn M.U 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Còn với Southampton, chiến thắng giúp họ vượt mặt Liverpool vươn lên vị trí thứ 7 với 57 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Europa League mùa tới.

 

Cùng với Man City, Liverpool cũng gây thất vọng khi thất bại 1-3 trong chuyến làm khách trên sân của Swansea City. Thua trận này, Liverpool hết hy vọng lọt vào top 4, để giành vé dự Champions League mùa tới. Thầy trò HLV Klopp không còn cách nào khác ngoài vô địch Europa League, giải đấu mà họ lọt vào tới bán kết. Trong khi đó, chiến thắng quan trọng này giúp Swansea chính thức giành vé trụ hạng.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek