Chủ Nhật, 06/10/2024 05:51 SA
Phân nhánh Madrid Masters 2016: Nadal hẹn Federer tại “chung kết sớm”
Thứ Hai, 02/05/2016 10:23 SA

Federer và Nadal hứa hẹn tạo nên trận "chung kết sớm"

Kết quả bốc thăm phân nhánh ở giải Masters 1000 tại Madrid mang đến niềm vui cho Novak Djokovic khi tay vợt số 1 thế giới rơi vào nhánh đấu khá dễ chịu, trong khi Nadal, Federer và Murray có nguy cơ phải loại nhau sớm vì tấm vé chung kết.

 

Madrid Masters năm nay hứa hẹn rất hấp dẫn khi hội tụ đầy đủ nhóm “Big Four” của làng banh nỉ thế giới và cũng là những nhà cựu vô địch, gồm: Novak Djokovic, Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray.

 

Ở nội dung đơn nam, hành trình chinh phục ngôi vương tại Madrid hạt giống 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic rất nhẹ nhàng.

 

Cụ thể, Nole ở nhánh số 1 sẽ khởi tranh từ vòng 2 (được miễn vòng 1), khó khăn chỉ đến với Djokovic từ tứ kết với các đối thủ tiềm tàng là hạt giống số 11 Milos Raonic (Canada) hoặc hạt giống số 7 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp). Tại bán kết, nhiều khả năng Djokovic sẽ đối đầu với hạt giống số 4 Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) hoặc hạt giống số 6 người Nhật Bản Kei Nishikori.

 

Trái với Djokovic, khó khăn đang chờ đợi Federer, Nadal và cả ĐKVĐ Murray khi họ nằm chung nhánh đấu. Federer sau quãng thời gian khó khăn vì điều trị chấn thương đầu gối và cả việc bị nhiễm virus dạ dày bước vào mùa giải đất nện năm nay không như ý khi bị Tsonga loại ở tứ kết Monte-Carlo Masters. Trở lại với Madrid năm nay, “Tàu tốc hành” được xếp hạt giống số 3 và ra quân ở vòng 2. Nếu vào vòng 3, Federer có thể gặp đối thủ nhiều duyên nợ Juan Martin Del Potro (Argentina) hay hạt giống số 14 Dominic Thiem (Áo). Tuy nhiên, chướng ngại lớn nhất với FedEx là ở tứ kết khi chạm trán với Rafael Nadal, tay vợt Tây Ban Nha đang có phong độ cao trên mặt sân đất nện khi vừa đăng quang lần thứ 9 ở Monte-Carlo Masters và Barcelona mở rộng. Nadal được xếp hạt giống số 5 tại giải này và phải vượt qua không ít thử thách. Anh sẽ ra quân gặp người thắng trong cặp đấu giữa Viktor Troicki (Serbia) và Andrey Kuznetsov (Nga). Ở vòng 3, Nadal có thể gặp hạt giống số 14 David Goffin (Bỉ).

 

Người thắng trong trận “chung kết” nhánh 3 sẽ tái ngộ với hạt giống số 2 Andy Murray ở bán kết. Tay vợt Vương quốc Anh nằm ở nhánh 4. Nếu khởi đầu suôn sẻ, nhà ĐKVĐ có thể đối đầu với hạt giống số 14 Gilles Simon hoặc “tiểu Federer” Grigor Dimitrov (Bulgaria) ở vòng 3. Đối thủ chờ Murray ở tứ kết có thể là hạt giống số 8 Tomas Berdych (CH Czech).

 

Ở nội dung đơn nữ, việc tay vợt số 1 thế giới Serena Williams rút lui vì bị cúm, Maria Sharapova vẫn đang bị cấm thi đấu vì scandal doping, cơ hội chia đều cho các tay vợt tên tuổi khác như: hạt giống số 5 và là ĐKVĐ Petra Kvitova, hạt giống số 1 Agnieszka Radwanska, hạt giống số 2 Angelique Kerber và tay vợt số 5 thế giới Victoria Azarenka.

 

Azarenka đang có phong độ cao trong một tháng trở lại đây - Ảnh: Internet

 

Đáng mong đợi nhất là cuộc hội ngộ giữa Victoria Azarenka và Agnieszka Radwanska trên con đường tiến vào chung kết. Azarenka thi đấu ấn tượng nhất thời gian qua khi đăng quang hai giải đấu lớn Indian Wells và Miami. Phong độ cao giúp tay vợt người Belarus trở lại top 5 thế giới, đồng thời được xếp hạt giống số 4 ở Madrid 2016. Azarenka rơi vào một nhánh đấu tương đối khó. Tại tứ kết, Vika có thể chạm trán chủ nhân của hai danh hiệu Grand Slam là Petra Kvitova. Nếu suôn sẻ, đối thủ ở bán kết của Azarenka là hạt giống số 1 Radwanska.

 

Ở nhánh còn lại, ĐKVĐ Úc mở rộng Angelique Kerber là ứng viên sáng giá nhất cho tấm vé chung kết. Kerber có thể đối mặt với Suarez Navarro tại tứ kết, trước khi chạm trán một trong hai đối thủ Garbine Muguruza hoặc Simona Halep ở bán kết.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek