Chủ Nhật, 06/10/2024 05:40 SA
Madrid Masters 2016: Federer bất ngờ rút lui
Thứ Ba, 03/05/2016 16:28 CH

Federer lỡ những màn đại chiến ở Madrid

Cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer bất ngờ quyết định rút lui khỏi Madrid Masters sau khi hủy 2 buổi tập liên tục vào các ngày chủ nhật và thứ hai đầu tuần. Lý do Federer phải đưa ra quyết định này là bởi vì anh dính chấn thương lưng. Marcel Granollers (Tây Ban Nha) là người được đôn lên thay thế…

 

Federer cho biết, ca chấn thương lưng mà anh dính vốn không có gì nghiêm trọng, nhưng lại là một vấn đề từng có tiền sử trong quá khứ. Anh nói anh vẫn khỏe khi bay đến Madrid để chuẩn bị tham gia giải đấu ở đây, nhưng rồi bị chấn thương lưng trong một buổi tập hôm thứ bảy tuần trước. Federer đã đưa ra một quyết định thận trọng với bản thân thay vì cố thúc ép chính mình. Federer cũng cho biết, chấn thương này sẽ không cản trở được anh tham gia giải Rome Masters vốn diễn ra ngay sau khi Madrid Masters kết thúc.

 

Cây bút bình luận quần vợt của tờ New York Times Ben Rothenberg tiết lộ trên Twitter về tình trạng hiện tại của Federer và mục tiêu của anh này ở đấu trường Roland Garros của mùa giải năm nay: “Federer đã nói rằng: “Tôi vẫn ổn. Tôi muốn an toàn. Tôi tin rằng mình vẫn còn những cơ hội ở Paris. Vấn đề trong quá khứ phần nhiều là Nadal hơn là cảm giác thi đấu trên mặt sân đất nện”.

 

Trong ngày thi đấu đầu tiên, kết quả bất ngờ nhất chính là việc tay vợt hạt giống số 12 David Goffin để thua 6-7, 6-2, 6-7 trước Lucas Pouille, đối thủ người Pháp phải dự tranh từ vòng loại. Tay vợt 37 tuổi người CH Czech Radek Stepanek đánh bại đối thủ trẻ xếp trên mình 100 hạng là Vasek Pospisil sau ba set với tỉ số 6-1, 6-7, 6-4. Với thứ hạng 148 thế giới, Stepanek chỉ có thể dự tranh giải đấu trong hệ thống Masters 1.000 ở Madrid từ vòng loại. Cùng xuất phát điểm với Pouille và Stepanek, tay vợt người Uzbeklistan Denis Istomin chỉ mất 60 phút để đánh bại đối thủ hạng 57 thế giới Teymuraz Gabashvili trong vòng hai set với tỉ số cách biệt 6-1, 6-4…

 

Hạt giống số 1 Radwanska trắng tay trận ra quân

 

Ở nội dung đơn nữ, được tiếp quản vị trí hạt giống số 1 từ Serena Williams sau khi tay vợt người Mỹ rút lui, tay vợt Ba Lan Agnieszka Radwanska đã thua sốc Dominica Cibulkova trong trận ra quân tại vòng 1 với tỉ số 4-6, 7-6, 3-6. Nhiều kết quả bất ngờ khác cũng diễn ra ngay loạt trận mở màn: Hạt giống số 2 Angelique Kerber thua 4-6, 2-6 trước Barbara Strycova; á quân Miami Open 2016, hạt giống số 9 Svetlana Kuznetsova thất bại 0-6, 6-3, 3-6 trước Laura Siegemund; hạt giống số 15 Sara Errani để thua đồng hương Camila Giorgi trong hai ván với cùng điểm số 5-7; tay vợt số 1 nước Anh Johanna Konta bỏ cuộc trước Carolina Garcia; cựu số 1 thế giới Jelene Jankovic gác vợt 4-6, 3-6 trước Sorana Cirstea; á quân Mỹ mở rộng 2015, hạt giống số 7 Roberta Vinci thất bại 4-6, 2-6 trước Danka Kovinic, tay vợt trẻ người Montenegro chưa mấy ai biết mặt thuộc tên…

 

Hạt giống số 14 Ana Ivanovic gác vợt ở trận đấu sớm vòng hai 7-5, 3-6, 3-6 trước Louisa Chirico, hạng 130 thế giới trong khi ứng viên vô địch Victoria Azarenka vào vòng ba sau hai trận mở màn toàn thắng. Hạt giống số 3 Garbine Muguruza dừng chân ở vòng hai trước Irina-Camelia Begu. Begu cũng là người đánh bại kiều nữ Eugene Bouchard ở vòng một.

 

Cũng ở vòng 2, nhà ĐKVĐ của giải là Petra Kvitova không gặp khó khăn trong trận thắng Elena Vesnina (Nga). Tay vợt từng 2 lần đăng quang Wimbledon đã đánh bại đối thủ người Nga với điểm số 6/3 và 6/3; qua đó, chứng minh cho mọi người thấy cô vẫn đang là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch giải đấu tại La Caja Magica năm nay. Đối thủ của Petra ở vòng 3 sẽ là tay vợt người Úc gốc Nga Daria Gavrilova – người đã đánh bại Elina Svitolina (Ucraina) với điểm số 6/2, 7/6 (7-4). 

 

Lý Hoàng Nam bất ngờ thua tay vợt top 2.000

Chỉ gặp tay vợt người Bồ Đào Nha Saraiva Bernardo đang có thứ hạng 2.182 nhưng Hoàng Nam đã sớm chia tay giải Ấn Độ F2 Futures sau khi thất thủ 0-2 (2-6, 4-6).

Được miễn vòng loại và là hạt giống thứ 12, Hoàng Nam ra quân vào lúc 12 giờ (giờ Việt Nam) trước tay vợt sinh năm 1993 người Bồ Đào Nha Saraiva Bernardo. Do vậy, khả năng lọt vào vòng trong là rất cao, khi trước đó Nam đã lên trở lại hạng 897. Mặc dù vậy, nắng nóng khiến Nam mau xuống sức và rời ván đầu chỉ sau 39 phút, với kết quả 2-6. Bước sang ván đấu thứ 2, Nam duy trì được thế cân bằng 4-4. Tuy vậy, không thể có được thể lực như mong muốn, Nam thất thủ 4-6 sau khi bị bẻ break ở game thứ 3.

 

Đây là giải đấu qui tụ hầu hết những tay vợt hạt giống hàng đầu ở giải này đều là các tay vợt Ấn Độ. Hạt giống số 1 là tay vợt hạng 441 thế giới Vishnu Vardhan, hạt giống số 2 là tay vợt người Indonesia - Christopher Rungkat, đối thủ quen thuộc của Hoàng Nam trong các giải đấu khu vực.

 

Ban đầu, Hoàng Nam và HLV của mình chọn giải đấu F6 Futures ở Vũ Hán (Trung Quốc) nhưng cuối cùng lại quyết định tham dự Ấn Độ F2 Futures vì ở giải đấu tại Trung Quốc có nhiều tay vợt mạnh và nếu tham dự giải đấu này, Hoàng Nam sẽ phải đánh vòng sơ loại. Tại giải Ấn Độ F2 Futures, quần vợt Việt Nam còn có 2 tay vợt khác đăng ký tham dự là Hoàng Thiên và Linh Giang. Tuy nhiên, hai tay vợt này đã không lọt vào danh sách thi đấu vòng sơ loại.

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek