Chủ Nhật, 06/10/2024 07:34 SA
Premier League: Arsenal trở lại top 3, West Ham chiếm vị trí thứ 5 của “Quỷ đỏ”
Chủ Nhật, 01/05/2016 11:09 SA

Rạng sáng 1/5, ở vòng 36 Premier Leaguer, tiền đạo Danny Welbeck ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal đánh bại Norwich City 1-0 trên sân nhà Emirates, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

 

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Welbeck mở tỉ số - Ảnh: Reuters

 

Ở trận này, dù áp đảo ngay từ đầu nhưng “Pháo thủ” không có trận đấu dễ dàng khi Norwich City đang cần điểm trụ hạng đã chơi đầy quyết tâm vớithế trận phòng ngự phản công. Dù Arsenal cầm bóng nhiều hơn những pha dứt điểm cuối cùng của Olivier Giroud, Alexis Sanchez, Mesut Ozil… đều không vượt qua được hàng phòng ngự thi đấu lăn xả của đội khách. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech, đoàn quân HLV Arsene Wenger đã phải vào lưới nhặt bóng sau những tình huống phản công của Norwich.

 

Bế tắc trong tấn công, HLV Wenger quyết định tung Danny Welbeck vào sân trong hiệp 2 (thay Alex Iwobi phút 56) và chỉ 3 phút sau, Danny Welbeck có pha ghi bàn duy nhất với pha vô-lê đẹp mắt giúp Arsenal đánh bại Norwich City, qua đó tiếp tục bám trụ ở vị trí thứ 3 trên BXH Premier League, hơn Man City 3 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Còn Norwich City, với việc trắng tay trước Arsenal, thầy trò HLV Alex Neil tụt xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, kém nhóm trụ hạng 2 điểm.

 

West Ham giành chiến thắng để hướng tới mục tiêu một suất dự cup châu Âu - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, với chiến thắng 3-0 trước chủ nhà West Brom giúp West Ham có thêm 3 điểm để san bằng điểm với M.U (59 điểm) nhưng chiếm vị trí thứ 5 của “Quỷ đỏ” nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Lập công cho đội khách trong trận này là Cheikhou Kouyate và Mark Noble (cú đúp). Premier League chỉ còn 2 vòng đấu nữa và West Ham vẫn hy vọng về vé dự Champions League mùa tới.

 

Kết quả các trận đấu còn lại, Aston Villa bất ngờ nhận thất bại 2-3 trong chuyến hành quân đến sân của Watford, Everton vượt qua AFC Bournemouth với tỉ số 2-1, Newcastle vất vả đánh bại Crystal Palace với tỉ số 1-0, trong khi Stoke City để Sunderland cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

 

Trong khi đó, trận cầu tâm điểm vòng 36 giữa M.U và Leicester City sẽ diễn ra trên sân Old Trafford vào đêm nay (1/5). Đây là trận chiến quyết định đến ngôi vô địch mùa này của Leicester City, bởi nếu họ đả bại đoàn quân HLV Van Gaal, Premier League sẽ chính thức đón chào nhà Vua mới mang tên Leicester City ngay trên sân “Nhà hát của những giấc mơ”. Thậm chí, với 7 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Tottenham, "Bầy cáo" chỉ cần trông chờ đối thủ “ngã ngựa" trong trận derby London với Chelsea, đồng thời không thua trong trận đấu với “Quỷ đỏ” là Leicester có thể ăn mừng danh hiệu VĐQG đầu tiên trong lịch sử 132 năm tồn tại (thành tích tốt nhất chỉ là đoạt ngôi á quân vào mùa giải 1928-1929).

 

Bayern Munich chưa thể vô địch sớm

 

 

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Bayern sau trận hòa 1-1 trước Moenchengladbach - Ảnh: Reuters

 

 

Tối 30/4 (giờ Việt Nam), Bayern Munich bị Moenchengladbach cầm hòa 1-1 trên sân nhà Allianz Arena ở vòng 32 Bundesliga. Điều này khiến thầy trò HLV Pep Guardiola chưa thể sớm vô địch Bundesliga mùa giải 2015-2016. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Borussia Dortmund có chiến thắng áp đảo 5-1 trước Wolfsburg, để tiếp tục bám đuổi “Hùm xám” với khoảng cách 5 điểm ít hơn. Bayern hiện có 82 điểm, hơn Dortmund 5 điểm và giải chỉ còn hai vòng đấu nữa.

 

Trong khi đó, với chiến thắng 2-1 trước Hertha Berlin ở vòng 32 Bundesliga, Leverkusen đã trở thành CLB thứ 12 giành vé dự vòng bảng Champions League mùa tới (2016-17). Trước đó đã có 11 CLB chính thức đoạt vé gồm: Barcelona, Atletico Madrid, Real Madrid (Tây Ban Nha), Leicester City (Anh), Bayern Munich, Dortmund (Đức), Juventus (Ý), Benfica, Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha), PSG (Pháp) và Dynamo Kiev (Ukraine).

 

Sẽ còn 9 CLB giành vé tham dự vòng đấu bảng mùa tới gồm đội xếp thứ 2 và 3 ở Premier League, đội xếp thứ 2 ở Serie A, đội xếp thứ 2 ở Ligue 1, Nhà vô địch Nga, Hà Lan, Bỉ, Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kì.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek