Chủ Nhật, 06/10/2024 21:19 CH
Lượt về tứ kết Europa League: Sevilla và Liverpool giành vé vào bán kết
Thứ Sáu, 15/04/2016 15:52 CH

Rạng sáng 15/4, ở loạt trận lượt về tứ kết Europa League, ĐKVĐ Sevilla giành vé vào bán kết sau chiến thắng 5-4 trước Athletic Bilbao sau loạt luân lưu đầy kịch tính. Trong khi đó, Liverpool xuất sắc ngược dòng đánh bại Borussia Dortmund 4-3, để giành tấm vé đi tiếp.

 

Sevilla giành vé vào bán kết Europa League - Nguồn: Reuters

 

Sevilla có lợi thế sau chiến thắng 2-1 trên sân của Athletic Bilbao cách đây một tuần. Tuy nhiên, nhà vô địch Europa League đánh mất lợi thế khi để đội khách Athletic Bilbao giành lại chiến thắng tương tự 2-1 ở trận lượt về.

 

Với kết quả hòa 3-3 sau hai lượt trận, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu sau khi trải qua 30 phút hiệp phụ mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước vào loạt sút luân lưu kịch tính, Sevilla giành chiến thắng với tỉ số 5-4 khi cả 5 cầu thủ của họ đều thực hiện thành công lượt đá của mình, trong khi Benat Etxebarria của Bilbao là cầu thủ duy nhất đá hỏng 11m.

 

Ở trận tứ kết còn lại, Liverpool có một đêm thi đấu bùng nổ để giành chiến thắng ngược dòng 4-3 trước đại diện nước Đức Dortmund trên sân nhà Anfield. Chiến thắng này giúp “The Kop” vào bán kết với tổng tỉ số 5-4 sau hai lượt trận.

 

Ở cuộc đối đầu tại Anfield, Dortmund sớm có lợi thế lớn về mặt tỉ số. Chỉ trong vòng 9 phút đầu tiên, Dortmund vượt lên dẫn trước Liverpool 2-0 nhờ các pha lập công của Henrik Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang. Phải đến phút 48, Divock Origi mới ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp, nhưng chỉ 7 phút sau đó, Marco Reus lại gia tăng cách biệt 2 bàn cho Dortmund.

 

Divock Origi mở đầu cho màn ngược dòng của Liverpool - Nguồn: DM

 

Sau bàn thắng của Reus, nhiều người đã nghĩ đến một viễn cảnh không tốt cho Liverpool, bởi nếu muốn đi tiếp đội chủ nhà phải ghi đến 3 bàn nữa, đây là điều không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, Liverpool vùng lên mạnh mẽ để ngược dòng giành thắng lợi kịch tính. Philippe Coutinho và Mamadou Sakho thay nhau lập công để giúp “The Kop” gỡ hòa sau 78 phút thi đấu. Đến phút 90+1, Dejan Lovren tỏa sáng để mang về bàn thắng quý giá giúp Liverpool thắng ngược 4-3, qua đó ghi tên vào bán kết với tổng tỉ số 5-4 trước Dortmund.

 

Ở hai trận tứ kết khác, Villarreal giành chiến thắng với tỉ số 4-2 ngay trên đất CH Czech trước Sparta Prague để lọt vào tứ kết với tổng tỉ số 6-3. Shakhtar Donestk cũng có vé đi tiếp khi “vùi dập” Braga với tỉ số 4-0.

 

Như vậy, 4 đội đi tiếp ở Europa League là Liverpool, Villarreal, Sevilla và Shakhtar Donestk. Lễ bốc thăm vòng bán kết giải đấu này sẽ diễn ra vào tối nay (15/4, theo giờ Việt Nam), ngay sau lễ bốc thăm bán kết Champions League.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek