Chủ Nhật, 06/10/2024 21:29 CH
Lượt về tứ kết Champions League:
Bayern nhọc nhằn vào bán kết, Barca thành cựu vương
Thứ Năm, 14/04/2016 16:24 CH

* Rashford lập công đưa M.U vào bán kết FA Cup

 

Bayern Munich ghi tên vào bán kết Champions League sau cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn với Benfica, khi giành thắng lợi tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận ở tứ kết. Trong khi đó, trận “nội chiến” Tây Ban Nha giữa Atletico Madrid và Barcelona đã khép lại với kết quả bất ngờ khi đội bóng thành Madrid có chiến thắng 2-0 và chính thức biến “gã khổng lồ” xứ Catalan thành cựu vương.

 

Mueller lập công cho Bayern Munich - Nguồn: AP

 

Trong trận tứ kết đầu tiên rạng sáng nay (14/4), Bayern Munich hành quân đến sân Estadio da Luz của Benfica với lợi thế 1-0 ở lượt đi. “Hùm xám xứ Bravia” chọn lối chơi chậm nhưng chủ động. Tuy nhiên, kế hoạch của Bayern nhanh chóng bị ảnh hưởng khi bị Benfica bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 27 sau pha đánh đầu đẹp mắt của Raul Jimenez, qua đó cân băng tỉ số 1-1 sau hai lượt trận. Nhưng chỉ 11 phút sau, Bayern đáp trả bằng bàn gỡ với cú sút căng của Arturo Vidal từ khoảng cách 17m.


Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục là đội thi đấu tốt hơn và có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Thomas Mueller ở phút 52, bởi muốn đi tiếp thì Benfica phải ghi đến 3 bàn thắng nữa.

 

Trong tình cảnh phải ghi đến 3 bàn thắng nữa mới giành vé đi tiếp, Benfica thi đấu với quyết tâm cao nhưng những gì mà họ làm được chỉ là bàn gỡ 2-2 của Talisca ở phút 76, đành ngậm ngùi nhìn Bayern vào bán kết với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận.


Đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp Bayern Munich góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Ở bốn mùa giải trước, đại diện nước Đức 2 lần vào chung kết và đăng quang ở mùa giải 2012-2013 sau cuộc "nội chiến Đức" với Dortmund trong trận chung kết.

 

Antoine Griezmann lập cú đúp giúp Atletico loại Barcelona - Nguồn: Reuters

 

Ở trận tứ kết còn lại, trên sân nhà Vicente Calderon, Atletico Madrid của HLV Diego Simeone xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Barcelona 2-0, qua đó có màn ngược dòng ngoạn mục ghi tên vào bán kết khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận; đồng thời biến Barcelona trở thành cựu vương của đấu trường danh giá nhất châu Âu.

 

Antoine Griezmann là người khiến đội bóng xứ Catalan “ôm hận” với cú đúp ở trận lượt về. Cách đây hai năm, Atletico chính là đội khiến Barcelona cay đắng rời Champions League từ vòng tứ kết khi giành chiến thắng với tổng tỉ số 2-1. Như vậy, Barca không thể vượt qua “lời nguyền” để trở thành đội bóng đầu tiên có thể bảo vệ thành công ngôi vương.

 

Sau chiến thắng 2-1 ở tứ kết lượt đi tại Nou Camp, Barcelona có đôi chút thoải mái tâm lý trước cuộc tái đấu ở Vicente Calderon. Atletico nhập cuộc với tinh thần không còn gì để mất và họ dồn toàn đội hình lên tấn công với hy vọng lật ngược thế cờ trên sân nhà. Những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 36 khi Griezmann mở tỉ số sau cú đánh đầu chính xác. Bàn thua khiến đội khách suy sụp bởi kết quả 2-2 đồng nghĩa với việc bị loại, nên đoàn quân HLV Luis Enrique dồn toàn đội hình lên tấn công để gỡ hòa. CLB xứ Catalan tạo ra một số cơ hội nguy hiểm, nhưng không tận dụng thành công. Lối chơi kỷ luật, khoa học của Atletico không chỉ giúp họ giữ sạch lưới, mà còn có được bàn thắng thứ 2 trên chấm 11m của Griezmann, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 tại Vicente Calderon.

 

* Ở trận đá lại tứ kết FA Cup, M.U chính thức ghi tên vào bán kết khi có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà West Ham ngay trên sân Boleyn Ground.

 

Marcus Rashford ăn mừng bàn thắng vào lưới West Ham - Nguồn: Reuters

 

Marcus Rashford là người đưa “Quỷ đỏ” vượt lên dẫn trước ở phút 54 bằng một siêu phẩm, trước khi Marouane Fellaini nhân đôi cách biệt 2-0 chỉ sau đó 13 phút cho M.U. Trong khi đó, dù rất cố gắng, West Ham chỉ có được bàn thắng của James Tomkins ở phút 79, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đi giành vé đi tiếp.

 

Tại bán kết, M.U chạm trán với thách thức mang tên Everton, đội bóng loại Chelsea khỏi giải đấu này trước đó. Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Crystal Palace và Watford.

 

Theo lịch thi đấu, hai trận bán kết diễn ra trên sân vận động Wembley vào ngày 23 và 24/4.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek