Chủ Nhật, 06/10/2024 23:24 CH
Lượt về tứ kết Champions League:
Ronaldo giúp Real Madrid ngược dòng vào bán kết
Thứ Tư, 13/04/2016 11:34 SA

Ronaldo ghi bàn, đưa Real Madrid vào bán kết Champions League - Nguồn: AFP/Getty Images

Cristiano Ronaldo tỏa sáng với hat-trick giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-0 trước Wolfsburg ở lượt về tứ kết Champions League trên sân nhà Bernabeu.

 

Với việc để thua 0-2 ở lượt đi, Real Madrid chủ động chơi dâng cao đội hình nhằm tìm bàn thắng lật ngược tình thế và họ không phải chờ đợi quá lâu để có được điều mong muốn.

 

Ngay phút 16, từ đường chuyền của Daniel Carvajal, CR7 có mặt đúng lúc, dễ dàng đệm bóng mở tỉ số cho “Kền kền trắng”. Đúng 1 phút sau đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng với pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà sau tình huống đá phạt góc của Toni Kroos. Cú đúp của Ronaldo giúp Real nhanh chóng cân bằng về mặt tỉ số 2-2 sau hai lượt trận và giải tỏa được sức ép tâm lý. Sang hiệp 2, dù chủ động chơi chậm lại nhưng Real vẫn biết cách tận dụng tối đa các cơ hội để có bàn thắng quyết định. Phút 77, từ một tình huống đá phạt cố định, Ronaldo thực hiện cú sút đưa bóng xuyên qua hàng rào của Wolfsburg, ấn định chiến thắng “3 sao” cho đội chủ sân Bernabeu, cùng tấm vé vào bán kết, khi có giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

 

Chiến thắng này đưa đoàn quân HLV Zinedine Zidane có mùa giải thứ 6 liên tiếp góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng mạnh nhất.

 

Còn riêng Cristiano Ronaldo, với 3 bàn tung lưới Wolfsburg, chân sút người Bồ Đào Nha nâng tổng số bàn thắng ở Champions Legaue mùa này lên con số 16. Đây là lần thứ 2 ngôi sao người Bồ Đào Nha này ghi được hơn 15 bàn/mùa ở Champions League và cầu thủ duy nhất trong lịch sử giải đấu danh giá châu Âu hai lần có được ít nhất 16 bàn thắng/mùa. Trước đó, ở mùa giải 2013-2014, Ronaldo thiết lập kỷ lục ghi được 17 bàn thắng tại Champions League.

 

Ngoài ra, cú hat-trick này cũng giúp CR7 thiết lập cột mốc 94 bàn ở Champions League (trong đó có 16 bàn khi còn chơi cho M.U), nhiều hơn người xếp sau là Lionel Messi của Barcelona tới 11 bàn. Đồng thời, Ronaldo cũng cân bằng số lần lập hat-trick của Messi ở Champions League (5 lần) và trở thành cầu thủ Real Madrid thứ 2 sau Ronaldo "béo" ghi 3 bàn trong một trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League.

 

Niềm vui của Kevin de Bruyne sau khi ghi bàn cho Man City - Ảnh: Reuters

 

Ở trận tứ kết còn lại, tiền vệ Kevin de Bruyne tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại Paris Saint Germain (PSG) trên sân Etihad, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận giúp đoàn quân HLV Manuel Pellegrini lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở bán kết Champions League.

 

Với lợi thế 2-2 ở trận lượt đi, Man City chỉ cần hòa không bàn thắng, hoặc 1-1 là giành quyền đi tiếp. Thế nhưng Man “xanh” còn làm tốt hơn khi được chơi trên sân nhà. Cũng giống như trận lượt đi, HLV Pellegrini giữ nguyên đội hình thi đấu. Đội chủ nhà nhập cuộc tự tin nhưng không nóng vội, trong khi PSG buộc phải dâng cao tấn công để tìm bàn thắng.

 

Phút 29, Aguero mang về penalty cho Man City khi bị thủ thành Kevin Trapp phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền đạo người Argentina lại sút chệch cột dọc. Trong khi đó, dù cầm bóng hơn gấp đôi so với đội chủ nhà nhưng PSG gần như không gây khó khăn nào cho thành thủ môn Joe Hart. Sang hiệp 2, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, PSG phải trả giá đắt. Phút 76, Kevin De Bruyne tung cú sút từ khoảng cách gần 20m, hạ gục thủ thành Kevin Trapp mang về bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại PSG 1-0.

M.HÙNG (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek