Thứ Hai, 07/10/2024 05:48 SA
Europa League:  Jurgen Klopp giúp Liverpool cầm chân đội bóng cũ Dortmund
Thứ Sáu, 08/04/2016 11:16 SA

Pha đánh đầu gỡ hòa cho Dortmund của trung vệ Hummels.

Rạng sáng 8/4, ở trận lượt đi vòng tứ Europa League, Liverpool  cầm chân Borussia Dortmund 1-1 trên sân Signal Iduna Park trong ngày trở về của HLV Jurgen Klopp.

 

Định mệnh  đưa Jurgen Klopp phải chạm trán với đội bóng cũ Dortmund ở vòng tứ kết Europa League. Ông  có màn trở về sân Signal Iduna Park đầy cảm xúc. Mặc dù  vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Origi nhưng Liverpool của Jurgen Klopp  không bảo vệ được thành quả này. Họ  để Dortmund gỡ hòa sau đó với pha lập công của Matt Hummels.

 

Trở lại với trận đấu, với việc phải làm khách, Jurgen Klopp không muốn mạo hiểm. Ông chủ động chơi phòng ngự chắc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong nửa đầu hiệp 1, Liverpool  hứng chịu sức ép nghẹt thở sau hàng loạt pha dồn ép liên tiếp của Dortmund. Rất may, hàng thủ của The Kop vẫn đứng vững.

Không những vậy, Liverpool còn bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Phút 36, trong tình huống phản công, Divock Origi  lạnh lùng dứt điểm tung lưới thủ thành Roman Weidenfeller, mở tỉ số cho Liverpool.

 

Cuối hiệp 1, Liverpool còn suýt nữa có thêm bàn thắng với “công thức” phản công này. Tuy nhiên, lần này, Divock Origi  không thể chiến thắng được thủ thành Weidenfeller trong pha đối mặt.

 

Sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục dồn ép Liverpool và cuối cùng, họ cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa. Phút 48, trong pha dàn xếp đá phạt góc, Mkhitaryan  tạt cánh cho Matt Hummels đánh đầu tung lưới The Kop, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

 

Ngay sau bàn thua, Liverpool bất ngờ vùng lên khiến Dortmund phần nào choáng váng. Liên tiếp, Coutinho và các đồng đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng họ lại thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Trong những phút còn lại, hai đội đều không thể tạo nên đột biến và chấp nhận rời sân với tỉ số hòa 1-1.

 

Dù sao, với kết quả này, Liverpool cũng giành được chút ít lợi thế trước trận lượt về diễn ra ở Anfield vào tuần sau khi có được 1 bàn thắng trên sân khách. Họ chỉ cần ngăn không cho Dortmund ghi bàn là có thể lọt vào bán kết.

 

 

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, ĐKVĐ Sevilla  đặt một chân vào bán kết khi lội ngược dòng đá bại Athletic Bilbao 2-1 trên sân khách trong cuộc “nội chiến” Tây Ban Nha.

 

Tiền đạo Aritz Aduriz đưa Athletic Bilbao vượt lên dẫn trước ở phút 48, nhưng chỉ tám phút sau, Sevilla  tìm được bàn gỡ nhờ công Thimothee Kolodziejczak, rồi sau đó thắng luôn 2-1 với bàn thắng ấn định tỉ số ở phút 83 của Vicente Iborra.

 

Cùng với Sevilla, Shakhtar Donetsk cũng có được ưu thế lớn khi thắng 2-1 trên sân của Braga. Trong khi đó, Villarreal thắng Sparta Praha 2-1 trên sân nhà./.

 

Các trận tứ kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 14/4 tới.

 

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek