Thứ Hai, 07/10/2024 05:40 SA
Lượt đi tứ kết Champions League:
Real Madrid thua sốc Wolfsburg, PSG và Man City "bất phân thắng bại"
Thứ Năm, 07/04/2016 11:16 SA

Các cầu thủ Wolfsburg ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 7/4, Real Madrid nhận cú sốc lớn ở lượt đi tứ kết Champions League khi thua 0-2 trước Wolfsburg trong chuyến làm khách trên sân Volkswagen Arena (Đức). 

 

Ở trận đấu này, Real Madrid là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm gây áp lực lên đội chủ nhà. Thậm chí, Ronaldo khiến lưới của Wolfsburg phải rung lên ngay phút thứ 2 nhưng tiếc là anh rơi vào thế việt vị. Sau tình huống đó, "Kền kền trắng" tiếp tục tạo ra những sóng gió không nhỏ nhưng những chân sút của họ đã bỏ lỡ đáng tiếc.

 

Tấn công mà không ghi được bàn thắng, Real bất ngờ nhận "gáo nước lạnh" khi Casemiro phạm lỗi với Schurrle trong vòng cấm địa và trọng tài lập tức chỉ ngay vào chấm penalty. Trên chấm 11m, Ricardo Rodriguez không bỏ lỡ cơ hội dễ dàng đánh bại thủ môn Keylor Navas, mở tỉ số 1-0 cho chủ nhà Wolfsburg.

 

Chưa kịp “hoàn hồn” sau bàn thua, đoàn quân của HLV Zidane tiếp tục mắc sai lầm nơi hàng phòng ngự và nhận bàn thua thứ hai. Phút 25, từ một pha tấn công bên cánh phải, Henrique căng ngang vào cho Arnold trong tư thế không người kèm, dễ dàng đệm bóng tung lưới Navas. 

 

Bị dẫn trước 0-2, Real Madrid vùng lên mạnh mẽ trong thời gian thi đấu còn lại, nhưng những chân sút đắt giá của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đều tỏ ra khá vô duyên khi không một lần làm tung lưới đối phương.

Thất bại này khiến Real đối mặt với khó khăn lớn ở phía trước dù họ được chơi trận lượt về trên sân nhà Bernabeu và nguy cơ bị loại ở tứ kết mùa này, khi có nhiệm vụ khá nặng nề là ghi được 3 bàn và không để thủng lưới thêm bàn nào nữa. Còn với Wolfsburg, họ đang có lợi thế rất lớn để lần đầu tiên góp mặt tại bán kết và viết tiếp câu chuyện thần kỳ của mình tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

 

Ở trận tứ kết còn lại, PSG bị Man City cầm chân 2-2 trên sân nhà Công viên Các hoàng tử. Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu và đội chủ nhà là những người có cơ hội mở tỉ số sớm trên chấm 11m, song Ibrahimovic lại bỏ lỡ đáng tiếc khi anh không thắng được thủ thành Joe Hart của đội khách.

 

Fernandinho giúp Man City hòa 2-2 trên sân PSG - Nguồn: Reuters

 

Đến phút 24, chân sút người Thụy Điển tiếp tục khiến khán giả nhà nuối khi cú dứt điểm trong tư thế đối mặt Joe Hart lại đi vọt xà ngang. Phung phí cơ hội, PSG phải trả giá khi Kevin de Bruyne có phá dứt điểm quyết đoán giúp đội khách Man City dẫn trước 1-0 ở phút 38. Nhưng chỉ đúng 3 phút sau, Ibrahimovic chuộc lỗi bằng việc tận dụng tốt sai lầm của Joe Hart và Fernando để mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, đến phút 59, PSG vượt lên dẫn ngược 2-1 sau pha đệm bóng cận thành của Adrien Rabiot, cầu thủ cũng từng khoác áo đội trẻ của Man City. Bàn thắng giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn và gây sức ép lớn về phía Man City, trong đó phải kể đến cú dứt điểm bẳng đầu đi trúng xà ngang của Ibra. Và chỉ 10 phút sau pha dứt điểm đen đủi của Ibra, hàng thủ của PSG thi đấu như ngủ mơ khi tạo cơ hội để Fernandinho mang về bàn gỡ hòa may mắn cho đội khách.

 

Với kết quả này, Man City là đội bóng có lợi thế hơn khi được chơi trên sân nhà Etihad trong trận lượt về vào tuần sau. Thầy trò HLV Manuel Pellegrini chỉ cần thủ hòa PSG với tỉ số 0-0 hoặc 1-1 trên sân nhà là có mặt ở bán kết.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek