Thứ Hai, 07/10/2024 03:22 SA
Đáng khen
Thứ Sáu, 08/04/2016 10:11 SA

B. Bình Dương vừa giúp bóng đá Việt Nam nở mày, nở mặt khi lội ngược dòng đánh bại những nhà đương kim vô địch K-League Jeonbuk Huyndai 3-2 trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League năm nay. Nhiều yếu tố mang đến chiến thắng cho đại diện của Việt Nam tại sân chơi danh giá nhất châu lục (cấp CLB). Về khách quan, Jeonbuk Huyndai có phần xem thường đối thủ. “Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi đã khiến các cầu thủ đánh giá sai sức mạnh của các cầu thủ B. Bình Dương. Từ đó dẫn đến thất bại của chúng tôi”, HLV Choi Kang-hee phát biểu sau trận đấu. Thêm nữa, 2 chiếc thẻ đỏ của Kim Changsoo, Kim Hyungil giúp B. Bình Dương dễ chơi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận, 2 chiếc thẻ đỏ của đội khách đều rơi vào những tình huống mà đội chủ sân Gò Đậu chủ động tấn công đối thủ. Điều đó cho thấy thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã trưởng thành hơn rất nhiều, khi không biết e sợ những đội bóng mạnh đến từ các nền bóng đá đẳng cấp hơn Việt Nam.

 

HLV Choi Kang-hee của đội khách cũng đồng ý về vấn đề này và ông cho rằng đã có một B. Bình Dương rất khó đối đầu so với trận lượt đi trên đất Hàn Quốc. Đó là những gì mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam cần khích lệ.

 

Bóng đá Việt Nam trải qua một chặng đường dài phát triển. Dù ở thời hưng thịnh hay nhiều vấn đề như hiện nay, thì các đội bóng V-League chưa bao giờ được đánh giá cao tại sân chơi châu lục. Tuy nhiên, B. Bình Dương là một trong những số ít hiếm hoi có thể tô vẽ cho nền bóng đá còn rất nhiều việc phải làm như Việt Nam.

 

Dưới thời HLV Mai Đức Chung, B. Bình Dương đã tiến tới vòng bán kết AFC Cup năm 2009 và với sân chơi đẳng cấp cao hơn là AFC Champions League, đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn chính là đại diện đầu tiên giành chiến thắng tại đấu trường đẳng cấp này. Đó là những nỗ lực đáng khen của B. Bình Dương, trong bối cảnh mà rất nhiều đội bóng của Việt Nam hầu như không muốn dự các giải châu lục, vì biết sẽ rất tốn kém nhưng chẳng đi đến đâu.

 

Chiến thắng của B.Bình Dương đã cho thấy sự đầu tư đúng hướng của một đội bóng “chịu chơi” nhất làng cầu Việt Nam. Vẫn chưa thể nói B. Bình Dương sẽ về đâu tại vòng bảng AFC Champions League năm nay, nhưng cách chiến thắng của đội chủ sân Gò Đậu đã chứng minh rằng, nếu làm bóng đá nghiêm túc và bài bản, thành công sẽ đến. Sự trưởng thành của B. Bình Dương cũng là minh chứng rõ nét cho giá trị thương hiệu của CLB, điều mà rất ít đội bóng Việt Nam làm được trong thời gian qua.

 

TRẦN NGÔ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek