Thứ Hai, 07/10/2024 05:51 SA
Cần sự chung tay
Thứ Năm, 07/04/2016 10:00 SA

Nhà thi đấu Lê Trung Kiên là điểm đến của các giải thể thao cấp tỉnh do Sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp với các liên đoàn, hội thể thao tổ chức. Tuy nhiên, để tăng sức hút của các giải đấu này và cả các giải thể thao phong trào đã có nhiều ý tưởng về việc tạo điều kiện để các phòng VH-TT phối hợp với liên đoàn, hội thể thao tổ chức.

 

Qua khảo sát cho thấy, các huyện Sơn Hòa, Tây Hòa và Sông Hinh có thể đảm bảo về cơ sở vật chất để đăng cai tổ chức giải thể thao cấp tỉnh. Theo ông Duy Văn Hà, Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Tây Hòa, tuy không thể so sánh với Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, nhưng trong thời gian qua, Nhà thi đấu huyện Tây Hòa thường xuyên tổ chức các giải võ cổ truyền giữa các CLB trong và ngoài tỉnh. Huyện cũng có thể tổ chức các môn như bóng chuyền và các môn võ khác.

 

Ở góc độ quản lý ngành dọc, ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, cho rằng việc đưa các giải đấu cấp tỉnh về địa phương tổ chức là một giải pháp hay. Một mặt thúc đẩy phong trào TDTT tại địa phương, mặt khác giúp cho những người làm công tác tổ chức tại phòng VH-TT ở huyện, thị xã có thể học hỏi nhiều điều. Quan trọng hơn là phục vụ cho người dân. Nếu có hiệu ứng tốt, những giải đấu như vậy nên được tổ chức luân phiên ở các huyện, thị, thành phố.

 

Hầu hết những người làm công tác TDTT phong trào đều nhìn thấy được lợi ích của ý tưởng đưa các giải thể thao cấp tỉnh về cơ sở tổ chức, nhưng để thực hiện, hầu như các đơn vị chưa tìm được tiếng nói chung vì thiếu kinh phí.

 

Còn nhớ, năm 2015, ông Nguyễn Tư Sĩ, Phó Phòng VH-TT huyện Sơn Hòa, nhiều lần làm việc với võ sư Trương Sĩ Thống, Phó Chủ tịch Hội Taekwondo Phú Yên, để tìm tiếng nói chung, đưa Giải vô địch Taekwondo Phú Yên về thị trấn Củng Sơn. Thời điểm đó, Sở VH-TT-DL đã đồng ý và tạo điều kiện tối đa, nhưng vào phút cuối, giải vẫn không thể tổ chức. Theo ông Nguyễn Tư Sĩ, rất có thể là lý do về kinh phí nên Hội Taekwondo Phú Yên không còn mặn mà. Mới đây, ông Nguyễn Quý, Chủ tịch Hội Vovinam Phú Yên, thổ lộ rằng nếu tổ chức giải tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa), tổng kinh phí của giải khoảng 50 triệu đồng. Sở VH-TT-DL hỗ trợ 20 triệu đồng, còn lại Hội Vovinam Phú Yên tìm nguồn từ kinh phí xã hội hóa. Tuy nhiên, nhiều khả năng số tiền tổ chức giải sẽ tăng lên đáng kể nếu tổ chức tại huyện Sơn Hòa. Điều này sẽ khiến ý tưởng về việc tổ chức Giải vô địch Vovinam tỉnh Phú Yên năm 2016 tại huyện Sơn Hòa có thể cũng không thực hiện được.

 

Chuyện kinh phí với thể thao là đề tài muôn thuở. Con đường ngắn nhất để giải đấu được tổ chức quy mô và hoành tráng là công tác vận động xã hội hóa thể thao. Nhưng để làm được điều đó, ngoài trách nhiệm hoàn thành công việc được giao, những người làm công tác TDTT phong trào còn phải có thêm sự nhiệt huyết và dám sống vì nghề. Chỉ có điều đó mới giúp việc tìm nguồn xã hội hóa TDTT thêm dễ dàng. Đó cũng là cách để những người dân ở các huyện, thị xã được thưởng thức những giải thể thao cấp tỉnh ngay tại địa phương.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek