Thứ Ba, 08/10/2024 05:29 SA
Điểm sáng bóng chuyền học đường
Thứ Sáu, 18/03/2016 07:55 SA

Phong trào bóng chuyền của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi khá phát triển trong thời gian qua - Ảnh: CTV

Ngày 8/4, Sở GD-ĐT cùng với các VĐV tiêu biểu lên đường có mặt tại Nghệ An và Thanh Hóa tham gia tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016. Nội dung bóng chuyền nữ khối THCS được nhiều người gửi gắm hy vọng bởi thành phần nòng cốt của đội bóng này là các nữ sinh đến từ Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân).

 

NỀN TẢNG VỮNG CHẮC

 

Đội tuyển bóng chuyền nữ khối THCS đại diện tỉnh Phú Yên tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc sắp tới có 10 thành viên, trong đó có đến 6 cầu thủ của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi. Đây có thể là điều khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng dựa vào những thành tích của đội bóng này tại các giải thể thao học đường trong những năm gần đây, đây lại là điều hợp lý. Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm học 2013-2014, đội bóng nữ Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã giúp Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân mang về tấm HCB. Tại Giải thể thao học đường năm học 2014-2015, các nữ cầu thủ đến từ xã Xuân Sơn Nam giành chức vô địch đầy thuyết phục.

 

Với nhiều cầu thủ có tố chất và chiều cao tốt, Sở GD-ĐT đã quyết định chọn tập thể này và bổ sung thêm một số vị trí để thành lập đội tuyển, tham gia thi tài ở đấu trường toàn quốc.

 

Theo thầy Nguyễn Hoàng Nhựt, giáo viên Giáo dục thể chất Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thành công với môn bóng chuyền nữ của nhà trường. Trước tiên là sự quan tâm của ban giám hiệu, tiếp đến là đội bóng của trường được thừa hưởng từ phong trào bóng chuyền của xã Xuân Sơn Nam. Tại các giải bóng chuyền huyện Đồng Xuân, xã Xuân Sơn Nam thường xuyên là người chiến thắng với 4 chức vô địch trong những năm gần đây. Về cơ sở vật chất, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi hiện có sân bóng chuyền đủ tiêu chuẩn và khá thoáng mát để tập luyện môn thể thao này. Đó là những yếu tố giúp cho bóng chuyền nữ của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi khẳng định “thương hiệu” tại các các giải thể thao học đường cấp tỉnh. “Bên cạnh những lợi thế sẵn có của mình, chúng tôi luôn nỗ lực truyền niềm đam mê cho các em và làm lan tỏa đến các học sinh khác. Cứ thế, bóng chuyền trở thành môn thể thao được nhiều em yêu thích và là môn thế mạnh của trường”, thầy Nguyễn Hoàng Nhựt cho biết.

 

NỖ LỰC TẬP LUYỆN

 

Không đợi đến khi Sở GD-ĐT phát lệnh tập trung, từ trước tết, các cầu thủ bóng chuyền Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã lên lịch tập luyện. Họ đến với bóng chuyền bằng niềm đam mê và tập luyện cũng với tinh thần ấy. Những ngày đầu, dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Hoàng Nhựt, các cầu thủ rèn luyện thể lực, tập các bài đánh biên, phòng thủ và di chuyển. Trong thời gian gần đây, Sở GD-ĐT bổ sung thêm thầy giáo Phạm Anh Tân (Trường THPT Lê Trung Kiên, huyện Đông Hòa) hỗ trợ thêm về chuyên môn cho đội bóng.

 

Ngoài thời gian tập luyện, đội bóng còn thường xuyên tổ chức các trận đấu giao hữu với các trường trên địa bàn huyện Đồng Xuân để tìm ra đội hình mạnh nhất và lối chơi phù hợp, trước khi tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc sắp tới.

 

Ông Dương Văn Danh, chuyên viên phụ trách TDTT Phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT), cho biết: “Qua kiểm tra, chúng tôi đánh giá cao tinh thần tập luyện của đội bóng nữ khối THCS mà nòng cốt là đội bóng đến từ Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi. Tuy điều kiện kinh phí dành cho tập luyện khó khăn, nhưng các VĐV vẫn hăng say tập luyện, hướng tới mục tiêu đạt thành tích cao nhất tại Hội khỏe Phù Đổng sắp tới”.

 

Cùng với bóng rổ nam (THCS), Thể dục aerobic (tiểu học và THCS), bóng bàn, bóng chuyền nữ được xem là môn thể thao có khả năng mang về huy chương cho đoàn Phú Yên. Trong thể thao chưa thi đấu thì chưa nói lên điều gì, nhưng với tinh thần tập luyện trong thời gian qua, đội bóng chuyền nữ mà nòng cốt là đội bóng đến từ Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi xứng đáng được biểu dương.

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek