Thứ Tư, 09/10/2024 09:22 SA
FA Cup: “Trả nợ” Man City, Chelsea chạm trán Everton tại tứ kết
Thứ Hai, 22/02/2016 11:16 SA

* Hòa thất vọng, Atletico và Real bị Barca bỏ xa tại La Liga

 

Đêm 21/2, trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea trả sòng phẳng "món nợ" vay Man City ở lượt đi Premier League mùa này bằng chiến thắng đậm 5-1 tại vòng 5 FA Cup.

 

Willian và Hazard giúp Chelsea đánh bại Man City - Nguồn: AP

 

Các cặp đấu vòng tứ kết FA Cup:

 

Reading - Crystal Palace

Everton - Chelsea

Arsenal/Hull City - Watford

Shrewsbury Town/M.U - West Ham

Chiến thắng Chelsea có được nhờ các pha lập công của Diego Costa, Willian, Gary Cahill, Eden Hazard và Bertrand Traore. Đây cũng là chiến thắng đậm thứ 2 của “The Blues” ở mùa giải này sau màn vùi dập Newcastle cuối tuần trước với tỉ số tương tự.

 

Chiến thắng này giúp The Blues giành một suất ở vòng tứ kết FA Cup mùa giải năm nay. Còn với Man City, đây là thất bại thứ 3 liên tiếp mà họ phải đón nhận. Trận thua đậm này có thể sẽ tác động không nhỏ đến trận gặp Dynamo Kiev ở lượt đi vòng 16 đội Champions League vào ngày 25/2 của Man “xanh”.

 

Ở trận đấu còn lại, Tottenham và Blackburn Rovers phải ngậm ngùi nói lời chia tay giải. Trong khi Tottenham bất ngờ để thua tối thiểu 0-1 trước Crystal Palace ngay trên sân nhà White Hart Lane, thì Blackburn lại nhận thảm bại 1-5 trước West Ham.

 

Như vậy, vòng tứ kết FA Cup đã xác định được 6 đội bóng gồm Reading, Watford, Everton, West Ham, Crystal Palace và Chelsea.

 

Chelsea gặp Everton ở tứ kết FA Cup - Nguồn: Getty Images

 

Ngay sau loạt trận vòng 5 kết thúc, ban tổ chức giải đã tiến hành bốc thăm chia cặp tại tứ kết. Theo đó, Chelsea tiếp tục đối mặt với thách thức không nhỏ khác tại tứ kết mùa này khi phải làm khách trên sân của đội bóng khó chơi Everton, đội có chiến thắng 2-0 trước AFC Bournemouth tại vòng 5. Cách đây 7 năm, cũng dưới thời HLV Guus Hiddink, Chelsea gặp Everton ở trận chung kết và giành chiến thắng 2-1 tại Wembley.

 

Trong khi đó, nếu giành chiến thắng trước Shrewsbury Town trong trận đá lại, M.U sẽ tiếp đón West Ham trên sân nhà Old Trafford tại tứ kết. Ở mùa này, cũng tại Old Trafford, hai đội hòa nhau 0-0 ở lượt đi Premier League.

 

Cặp đấu đáng chú ý khác, Arsenal sẽ chỉ phải gặp Watford nếu như họ giành chiến thắng trong trận đá lại với Hull City. Cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu gữa Reading và Crystal Palace.

 

Theo lịch thi đấu, các trận đấu ở tứ kết FA Cup sẽ diễn ra vào ngày 12/3.

 

* Tại vòng 25 La Liga, Atletico Madrid bất ngờ bị Villarreal cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Trong trận đấu này, Atletico là đội chơi chủ động hơn, chiếm ưu thế toàn diện với 60% tỉ lệ cầm bóng và thực hiện đến 12 cú dứt điểm. Nhưng sự vô duyên của hai chân sút Antoine Griezmann và Fernando Torres khiến thầy trò HLV Diego Simeone không thể ghi nổi một bàn nào. Với trận hòa này, Atletico hiện có 55 điểm sau 25 vòng đấu, kém đội đầu bảng Barca đến 8 điểm.

 

Một mình Ronaldo không đủ giúp Real có được trọn vẹn 3 điểm - Ảnh: Getty Images

 

Tương tự, Real Madrid cũng không thể giành trọn 3 điểm trên sân của Malaga dù CR7 “nổ súng”. Bàn thắng của Real Madrid được ghi ở phút 33 trên chấm 11m ngay sau khi Malaga vừa bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi. Bị thủng lưới, Malaga dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Dù thủ môn Navas chơi xuất sắc khi chặn được hai pha dứt điểm từ cự ly gần của Charles và Duje Cop, nhưng hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo của Real khiến họ phải trả giá đắt sau tình huống phản công nhanh và người giữ lại 1 điểm cho Malaga là Albentosa. Hòa 1-1, Real Madrid tạm xếp thứ hai với 54 điểm và bị đội đầu bảng Barcelona bỏ xa đến 9 điểm. Còn Malaga xếp thứ 10 với 31 điểm. 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek