Thứ Tư, 09/10/2024 09:27 SA
Vòng 25 La Liga: Barcelona chạy đà hoàn hảo cho Champions League
Chủ Nhật, 21/02/2016 17:39 CH

* Hòa thất vọng, Arsenal phải đá lại vòng 5 FA Cup

 

Barcelona có màn chạy đà hoàn hảo cho loạt trận Champions League vào tuần sau khi giành chiến thắng tại giải vô địch quốc gia La Liga.

 

Suarez ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters

 

“Gã khổng lồ” xứ Catalan Barcelona tạo khoảng cách lớn trước hai đội bóng thành Madrid trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga, với chiến thắng 2-1 trước Las Palmas nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo Luis Suarez và Neymar, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng với 63 điểm, bỏ xa Atletico và Real lần lượt là 9 và 10 điểm.

 

Lối chơi đôi công của Las Palmas giúp Barcelona sớm chiếm ưu thế và vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6 với pha đệm bóng cận thành của tiền đạo Luis Suarez sau đường căng ngang bên cánh trái của Alba. Nhưng niềm vui của Barca không kéo dài được lâu khi chỉ 4 phút sau Willian Jose phá bây Việt vị thoát xuống, dễ dàng quân bình tỉ số 1-1 cho Las Palmas trong thế đối mặt với thủ môn Bravo. Những phút sau đó, Barcelona gia tăng sức ép và lần thứ 2 vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1. Phút 39, Suarez thực hiện pha đột phá bên cánh phải, rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Messi tung cú dứt điểm cận thành. Thủ môn Varas ngã người đẩy bóng ra nhưng Neymar có mặt đúng lúc tung cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ sân Nou Camp.

 

Sang hiệp 2, Barcelona chủ động chơi chậm lại nhằm bảo toàn lực lượng cũng như kết quả trận đấu. Dù rất nỗ lực nhưng Las Palmas vẫn không tận dụng thành công các cơ hội có được thành bàn gỡ và chấp nhận trắng tay trên sân nhà với thất bại 1-2. Sau vòng này, Las Palmas giậm chân ở vị trí thứ 18 với 21 điểm.

 

Ở các trận đấu còn lại, chủ nhà Espanyol và Celta Vigo đều giành trọn 3 điểm khi tiếp Deportivo (thắng 1-0) và Eibar (thắng 3-2), trong khi Real Betis bị Sporting Gijon cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà.

 

Thủ môn Jakupovic là người hùng của Hull với nhiều pha cản phá xuất sắc - Ảnh: Reuters

 

* Tại vòng 5 FA Cup, Arsenal bất ngờ để cho đội bóng hạng dưới Hull City ​cầm hòa 0-0 ngay tại sân nhà Emirates. Với lợi thế sân nhà giúp Arsenal hoàn toàn áp đảo đối thủ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Arsene Wenger không một lần phá mành lưới của Hull trong ngày các "Pháo thủ" dứt điểm kém và thủ môn Eldin Jakupovic của Hull City chơi xuất sắc. Arsenal liên tục gây sức ép lên đối phương ngay từ đầu với khả năng tấn công của bộ đôi Danny Welbeck và Theo Walcott. Cả trận, “Pháo thủ” tung ra 24 cú dứt điểm nhưng phần lớn là thiếu chính xác hoặc chưa đủ khó. Sang hiệp 2, HLV Wenger tung Alexis Sanchez và Oliver Giroud vào vẫn không đủ giúp Arsenal biến những cơ hội thành bàn thắng.

 

Hòa thất vọng trong trận này buộc Arsenal phải đá lại vòng 5, trong trận đấu diễn ra trên sân của Hull City để tranh vé vào tứ kết. Dù cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với thầy trò HLV Wenger, nhưng với việc phải đá thêm một trận nữa, lịch thi đấu của Arsenal trong giai đoạn sắp tới sẽ càng thêm dày và đó là một bất lợi lớn cho “Pháo thủ” trong các cuộc đua đến ngôi vô địch, đặc biệt là ở Premier League, giải đấu họ vẫn chưa một lần lên ngôi từ năm 2004.

 

Trái ngược với Arsenal, ba đội Reading, Watford và Everton đều ghi tên mình vào tứ kết sau chiến thắng lần lượt trước West Brom 3-1, Leeds United 1-0 và AFC Bournemouth 2-0.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek