Thứ Tư, 09/10/2024 11:29 SA
Giải Futsal châu Á 2016:
Việt Nam tái ngộ Thái Lan ở trận tranh hạng 3
Thứ Bảy, 20/02/2016 11:09 SA

* Đội tuyển Nhật Bản thất bại cay đắng trước Kyrgyzstan

 

Đội tuyển futsal Uzbekistan giành quyền vào chung kết giải Futsal châu Á 2016 sau chiến thắng nhọc nhằn 3-1 trước Thái Lan trên chấm luân lưu. Đây là lần thứ tư đội tuyển futsal Uzbekistan vào chơi ở trận đấu cuối cùng tại giải Futsal châu Á. 

 

Uzbekistan (áo trắng) vào chung kết sau khi đánh bại Thái Lan - Nguồn: AFC

 

Uzbekistan từng ba lần vào chung kết ở các năm 2001, 2006 và 2010, nhưng chưa một lần đăng quang khi nhận thất bại trước Iran (2 lần) và Nhật Bản.

 

Trận bán kết 1 diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi cả Thái Lan và Uzbekistan nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng cao. Trong 20 phút của hiệp 1, cả hai đội đều không thể xuyên thủng lưới đối phương. Phải đến phút 23, đội chủ nhà Uzbekistan mới có bàn thắng để phá vỡ thế cân bằng với pha lập công của Dilshod Rakhmatov. Nhưng niềm vui của Uzbekistan chỉ đúng 1 phút trước khi Jetsada gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ chùa Vàng. Đây cũng là kết quả sau 40 phút thi đấu chính thức, buộc hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. 

 

Ở 10 phút thi đấu hiệp phụ, Thái Lan bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ công Apiwat Chaemcharoen, nhưng Artur Yunusov lại gỡ hòa 2-2 cho Uzbekistan và đưa trận đấu bước vào loạt sút luân lưu. Trên chấm luân lưu, Uzbekistan giành chiến thắng 3-1, để giành quyền vào chung kết.

 

Tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) không thể ngăn cản Iran - Nguồn: AFC

 

Đối thủ của đội chủ nhà là Iran, đội có chiến thắng “hủy diệt” 13-1 trước tuyển futsal Việt Nam. Trong trận bán kết 2, ngay trong hiệp 1, đội tuyển Iran 7 lần sút tung lưới Việt Nam nhờ các pha lập công của Javid (2, 20), Tavakoli (8, 8, 20), Ahmadi (13) và Tayebi (16). Trong đó, Việt Nam chỉ có được bàn thắng danh dự của Phùng Trọng Luân ở phút 17. Sang hiệp 2, Iran tiếp tục là những người nắm thế trận và có thêm 6 bàn thắng nữa vào lưới đội tuyển Việt Nam. Trong đó, Tavakoli hoàn tất "cú poker" ở ngay phút 22 để nâng tỉ số lên 8-1. Sau đó, Vafaei ghi bàn gia tăng cách biệt lên thành 9-1 ở phút 26, trước khi Tayebi ghi bàn thắng thứ 2 của mình ở trận này, giúp Iran dẫn 10-1. Đến phút 32, Javid có bàn thắng thứ 3 vào lưới Việt Nam. Hai bàn còn lại của Iran được ghi bởi Keshavarz ở các phút 37, 39, qua đó ấn định tỉ số cách biệt 13-1.

 

Như vậy, hiên ngang vào chung kết, đội tuyển futsal Iran đứng trước cơ hội lần thứ 11 bước lên bục vinh quang khi đối thủ của họ là chủ nhà Uzbekistan. Iran cũng là đội tuyển vào chung kết nhiều nhất trong lịch sử Futsal châu Á với 12 lần. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Bruno Gacia Formoso phải bước vào trận tranh giải 3 với đội tuyển futsal Thái Lan vào ngày 21/2. Ở vòng bảng, Việt Nam thua đối thủ này 1-3, trong đó có hai bàn đến từ phút cuối cùng của trận đấu.

 

Ông Formoso thừa nhận sau trận thua đậm trước Iran: “Hôm nay, chúng tôi không còn đủ sức mạnh để đối đầu Iran vì quá nỗ lực ở hai trận đấu trước với Nhật Bản và Thái Lan. Tuyển Việt Nam đã cố gắng hết mình nhưng chúng tôi chưa hồi phục kịp. Giải đấu này là một nỗ lực tuyệt vời của Futsal Việt Nam. Iran có quá nhiều cầu thủ đẳng cấp so với Việt Nam ở trận đấu này”. Dù thất bại, futsal Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu sau giải đấu khi xuất sắc giành tấm vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử với việc đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản.​

 

​* Trong trận tranh trận play-off tranh vé dự World Cup, sau trận thua đội tuyển futsal Việt Nam, cựu vô địch Nhật Bản tiếp tục nhận thảm bại 2-6 trước Kyrgyzstan. Đây thực sự là bất ngờ lớn nhất tại giải đấu năm nay, bởi Nhật Bản được đánh giá cao hơn nhiều so với Kyrgyzstan. Thất bại này đồng nghĩa với việc Nhật Bản không thể giành vé tham dự World Cup 2016 tổ chức tại Colombia vào tháng 9 năm nay.

 

Nhật Bản (áo xanh đen) thua sốc Kyrgyzstan - Nguồn: AFC

 

Chiếc vé thứ 5 đến Nam Mỹ dự World Cup cuối cùng cũng được xác định sau cuộc tranh chấp giữa Kyrgyzstan và Úc vừa kết thúc. Ở trận đấu này, đội tuyển Úc không quá khó khăn để kiểm soát thế trận và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 6 do công của Daine Merrin. Trước khi hiệp 1 khép lại, Grant Lynch kịp nhân đôi cách biệt 2-0 cho Úc sau cú volley đẹp mắt. Sang hiệp 2, Úc thi đấu thoải mái hơn và có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 32 do công của đội trưởng Gregory Giovenali. Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng Kyrgyzstan chỉ có được bàn thắng danh dự của đội trưởng Emil Kanetov.

 

Như vậy, Úc tiếp bước Iran, Uzbekistan, Thái Lan và tuyển futsal Việt Nam trở thành đại diện cuối cùng của châu Á tham dự World Cup Futsal 2016 tại Colombia.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek