Thứ Tư, 09/10/2024 13:19 CH
Đánh bại Nhật Bản, Việt Nam đoạt vé dự FIFA Futsal World Cup 2016
Thứ Năm, 18/02/2016 11:12 SA

Ngày 17/2, sau khi thủ hòa ĐKVĐ Nhật Bản với tỉ số 4-4 trong các hiệp chính phụ, đội tuyển Việt Nam xuất sắc thắng đối thủ 2-1 ở loạt luân lưu tại tứ kết giải Futsal châu Á 2016, qua đó lần đầu tiên giành vé tham dự VCK Futsal World Cup năm nay.

 

Giấc mơ World Cup của các cầu thủ thành sự thật, họ vỡ òa sau cú sút định mệnh.

 

Giải vô địch futsal châu Á 2016, bên cạnh việc tìm ra nhà quán quân cấp châu lục, còn là cuộc cạnh tranh cho năm chiếc vé đại diện cho châu Á đến giải vô địch thế giới tổ chức tại Colombia. Bốn đội vào bán kết đoạt vé thẳng, trong khi các đội bị loại sẽ đấu play-off để tranh chiếc vé vớt còn lại.

 

Chỉ đứng thứ hai bảng C, Việt Nam phải đối đầu với "ông lớn" Nhật Bản ở tứ kết. Đây là đội tuyển từng 3 lần vô địch châu Á 2006, 2012, 2014 và bốn lần dự giải vô địch thế giới. Dù ở trình độ thấp hơn hẳn, nhưng các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam thi đấu tự tin và tạo nên một thế trận không quá chênh lệch trước đối thủ hơn mình đến 35 bậc trên bảng xếp hạng thế giới (9 so với 44).

 

Những phút đầu nhập cuộc, Nhật Bản tỏ ra vượt trội bằng việc vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 13 phút tranh tài. Nhưng chỉ 1 phút sau, Việt Nam nhanh chóng có bàn gỡ 1-2 với pha sút phạt đẹp mắt của Trần Văn Vũ. Sang hiệp 2, khi Nhật Bản một lần nữa vươn lên dẫn trước 3-1, tuyển Việt Nam vẫn thi đấu tự tin và chờ cơ hội phản công. Với nỗ lực không biết mệt mỏi trong những phút cuối trận, lần lượt Danh Phát (phút 35) và Trần Văn Vũ (phút 39) ghi bàn cân bằng tỉ số 3-3 cho Việt Nam, buộc đối thủ phải bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng bại.

 

Các tuyển thủ Việt ăn mừng chiến thắng lịch sử cùng HLV Bruno Garcia Formoso.

 

Tỏ rõ ý muốn dứt điểm trận đấu, Nhật Bản tràn lên tấn công. Ngay phút thứ hai của hiệp phụ đầu tiên, Morioka Kaoru tung cú sút căng hạ gục thủ thành Văn Huy, nâng tỉ số chung cuộc lên 4-3. Tưởng bàn thua đó khiến đội tuyển futsal Việt Nam mất tinh thần, nhưng trái lại các tuyển thủ Việt Nam càng chơi càng hay. Những nỗ lực của các chàng trai áo đỏ được đền đáp xứng đáng khi Thái Huy có pha kết thúc đẳng cấp quân bình tỉ số 4-4, buộc hai đội phải phân định thắng bại trên chấm đá phạt đền 6m.

 

Trên chấm luân lưu, thủ môn Ý Hòa xuất sắc cản phá thành công một cú sút của đối thủ, qua đó giúp đội tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trong loạt sút phạt đền (thắng chung cuộc 6-5). Hạ Nhật Bản thuyết phục, thầy trò HLV Bruno Garcia ôm chầm lấy nhau ăn mừng chiến thắng đầy phấn khích cũng như cho chiến thắng lịch sử lần đầu tiên giành vé dự VCK World Cup của futsal Việt Nam.

 

HLV Bruno Garcia Formoso nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế sau chiến thắng lịch sử của futsal Việt Nam trước Nhật Bản.

 

Sau chiến thắng lịch sử của futsal Việt Nam trước Nhật Bản, HLV Bruno Garcia Formoso nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế. HLV người Tây Ban Nha khẳng định, dù giành vé dự World Cup nhưng giải vô địch futsal châu Á 2016 chưa kết thúc với tuyển futsal Việt Nam. “Tôi hạnh phúc vì cầu thủ và các cộng sự của tôi đã cùng nhau tạo nên thành tích quá tuyệt vời. Nhưng giải đấu vẫn chưa kết thúc với chúng tôi, dù tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup. Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là đi đến trận chung kết. Chúng tôi tin mình có thể chơi tốt trong trận đấu bán kết được dự đoán hết sức khó khăn với Iran”, HLV Bruno Garcia cho biết.

 

Trong khi đó, sau thất bại này, HLV Miguel Rodrigo bên phía đội tuyển futsal Nhật Bản chua chát nói: “Mọi thứ đều không theo ý chúng tôi. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội để kết liễu trận đấu, nhưng thật tình là chúng tôi phải đối mặt với một đối thủ có tinh thần quá tốt. Tôi chúc mừng họ và chúng tôi tự thấy rằng có những bài học mà chúng tôi phải học thuộc lòng sau thất bại này”. Thua trận trước đối thủ yếu hơn, futsal Nhật Bản chính thức trở thành cựu vương và lần đầu tiên sau nhiều năm, đại diện xứ Mặt trời mọc đứng trước nguy cơ mất suất dự VCK Futsal World Cup, khi phải tranh bước vào loạt trận tranh vé vớt đến World Cup.

 

Ở bán kết, Việt Nam gặp một đội bóng mạnh khác là Iran, đội vừa có chiến thắng tưng bừng “7 sao” trước Kyrgyzstan trong trận tứ kết.

 

Đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan trước đó cũng giành chiến thắng đậm 6-1 trước Úc để ghi tên vào bán kết, chạm trán Uzbekistan, đội dễ dàng đánh bại Iraq với tỉ số cách biệt 3-0 trong trận tứ kết còn lại.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hãy kiên nhẫn
Thứ Năm, 18/02/2016 07:57 SA
Hoàng Nam dễ dàng vào vòng 2
Thứ Tư, 17/02/2016 17:39 CH
PSG và Benfica giành lợi thế
Thứ Tư, 17/02/2016 11:32 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek