Thứ Tư, 09/10/2024 13:24 CH
CLB Bóng đá Phú Yên:
Khẩn trương hướng đến mùa bóng mới
Thứ Ba, 16/02/2016 09:55 SA

Các cầu thủ CLB Bóng đá Phú Yên tập luyện cho mùa giải mới - Ảnh: N.HUY

Chiều 15/2, các cầu thủ CLB Bóng đá Phú Yên đã bắt đầu tập luyện hướng đến mùa bóng mới. Ban Huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên đã có trong tay những cầu thủ tốt nhất để HLV Nguyễn Đình Hưng xây dựng lối chơi trước khi đối đầu với CLB Nam Định tranh tài Cúp quốc gia (2/4) và trận mở màn Giải hạng Nhất 2016 vào ngày 7/4.

 

Theo thông tin từ Ban Huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên, sau thời gian tuyển chọn, trong tay HLV Nguyễn Đình Hưng hiện có 22-23 cầu thủ tốt nhất có thể trong điều kiện của thể thao Phú Yên, phục vụ cho ý đồ chiến thuật và cách chơi mà CLB Bóng đá Phú Yên theo đuổi. Điểm mới trong số các cầu thủ này là không còn một cầu thủ nào trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai. Một số gương mặt thi đấu cho bóng đá Phú Yên mùa giải năm 2015 được giữ lại như Nguyễn Trương Minh Hoàng, Nguyễn Văn Tâm. Đây là những cầu thủ để lại dấu ấn tại sân Tuy Hòa mùa giải trước. Ngoài ra, với chủ trương địa phương hóa tối đa, những người làm bóng đá Phú Yên đã kêu gọi các cầu thủ người Phú Yên đang thi đấu ở khắp sân cỏ cả nước về phục vụ quê hương, có thể kể qua Nguyễn Văn Thạch, Nguyễn Muôn Phương, Đặng Như Tứ, Nguyễn Minh, Lê Lâm Nhật. Những cầu thủ này đều được ban huấn luyện đánh giá cao và sẽ có kế hoạch sử dụng dài hạn với bóng đá Phú Yên, nếu họ phát huy hết khả năng và hiệu quả.

 

Theo ông Đặng Thiên Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, về cơ bản đội bóng đã có sự chuẩn bị cho mùa giải mới. Các cầu thủ tốt nhất đã được lựa chọn, riêng cầu thủ từng nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam cách đây 2 năm Phạm Trùm Tĩnh nhiều khả năng sẽ được tăng cường trong giai đoạn 2 của mùa giải. Theo HLV đội Sanna Khánh Hòa Võ Đình Tân, Phạm Trùm Tĩnh có sự tiến bộ nhưng nếu thi đấu ở vị trí tiền vệ tổ chức tại V-League vào thời điểm này là quá sức với cầu thủ người Phú Yên. Tạm thời Tĩnh được giữ lại đội 1 của đội bóng phố biển để học hỏi kinh nghiệm trước khi về đội bóng quê hương là CLB Bóng đá Phú Yên thi đấu, trong trường hợp mọi thỏa thuận có chiều hướng thuận lợi.

 

Ông Phan Ngọc Anh, Trưởng Phòng Huấn luyện, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, cho biết: “Sắp tới, chúng tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo tạo điều kiện cho CLB Bóng đá Phú Yên thi đấu giao hữu với các CLB như: Nam Định, Bình Định, Đắk Lắk tại sân Tuy Hòa để tiết kiệm chi phí trong mức có thể”.

 

Sau các trận đấu giao hữu này, CLB Bóng đá Phú Yên sẽ lên đường tham dự Giải bóng đá Huế mở rộng diễn ra vào ngày 10-20/3. Đây được xem là bước chạy đà cuối cùng của thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng trước khi bước vào mùa giải mới.

 

Mục tiêu của bóng đá Phú Yên ở mùa giải 2016 là trụ hạng và cống hiến cho khán giả trên sân Tuy Hòa những trận thắng, điều mà họ chưa làm được trong mùa giải 2015. Trong quá trình chuẩn bị, CLB Bóng đá Phú Yên không phải là đội bóng tích cực nhất và có điều kiện tốt nhất, nhưng những người làm bóng đá Phú Yên vẫn nỗ lực để tìm công thức thành công cho bóng đá Phú Yên trong năm 2016. Đó là nhiệm vụ chính trị mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên giao cho những người làm thể thao Phú Yên. Tất cả cùng hy vọng con tàu Phú Yên sẽ về đích thành công và gây hiệu ứng tích cực cho thể thao Phú Yên ở đấu trường quốc gia. 

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek