Thứ Tư, 09/10/2024 13:20 CH
Lượt đi vòng 1/8 Champions League:
PSG và Benfica giành lợi thế
Thứ Tư, 17/02/2016 11:32 SA

Niềm vui của Cavani sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 17/2, tiền đạo Edinson Cavani tỏa sáng giúp Paris St Germain (PSG) giành lợi thế trước Chelsea trên sân nhà Công viên các hoàng tử trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, PSG tràn đội hình lên tấn công và sớm giành quyền kiểm soát thế trận. Do thận trọng nên HLV Laurent Blanc chỉ tung vào sân tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (Cavani dự bị). Vì thế, dù kiểm soát thế trận và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng PSG lại gặp bế tắc trong việc tìm đến mành lưới Chelsea. Tuy nhiên, với sức ép liên tục và cùng chút may mắn, PSG có bàn thắng khai thông bế tắc vào cuối hiệp 1. Phút 39, PSG được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm cách khung thành Chelsea khoảng 25m. Ibrahimovic lấy đà tung cú dứt điểm trái phá, bóng chạm chân tiền vệ Mikel đổi hướng khiến thủ môn Courtois không kịp trở tay.

 

Chật vật mới có được bàn thắng nhưng PSG lại không biết bảo vệ thành quả tạo được. Phút 45+1, từ quả phạt góc bên cánh phải, Diego Costa thoát xuống pha đánh đầu đưa bóng đến ngay vị trí Mikel. Trong tư thế không người kèm, Mikel tung cú dứt điểm hạ thủ môn Kevin Trapp, quân bình tỉ số 1-1 cho “The Blues”.

Sang hiệp 2, PSG gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của đội khách. Chỉ trong 15 phút đầu hiệp 2, PSG có liền bốn cơ hội nhưng đều không tận dụng thành công. Thi đấu bế tắc, buộc HLV Blanc tung tiền đạo Edinson Cavani vào sân và sự thay đổi này phát huy tác dụng. Phút 78, từ pha lên bóng ở trung lộ, Di Maria có đường chuyền thông minh để Cavani phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ môn Courtois, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho PSG.

 

Chiến thắng này giúp PSG tạo chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân Chelsea sau hai tuần nữa. Trong khi đó, dù thua nhưng với việc ghi được bàn thắng trên sân khách, Chelsea chỉ cần thắng lại 1-0 trong trận lượt về là có vé vào tứ kết.

 

Ở trận đấu còn lại, với lợi thế thi đấu trên sân nhà Da Luz, Benfica đánh bại Zenit 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tiền vệ Jonas Oliveira là người lập công mang về bàn thắng duy nhất cho đội bóng Bồ Đào Nha.

 

Jonas tỏa sáng mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Benfica phải chờ tới thời gian bù giờ mới có được chiến thắng 1-0 trước đại diện nước Nga. Tiền vệ chơi bùng nổ ở mùa giải năm nay, Jonas đánh đầu tung lưới thủ môn Lodygin sau cú tạt bóng của Nicolas Gaitan. Điều đáng nói Benfica có được bàn thắng ngay sau khi được chơi hơn người do hậu vệ Criscito (Zenit) nhận thẻ vàng thứ hai (phút 90). Chiến thắng 1-0 mang về lợi thế không nhỏ cho Benfica trước chuyến làm khách tới nước Nga vào ngày 9/3. Trong khi đó, Zenit cần phải ghi bàn trên sân nhà, đồng thời tránh bị thủng lưới. Ở trận lượt về, có bốn cầu thủ của hai đội không thể ra sân vì án treo giò. Criscito nhận thẻ đỏ, trong khi đồng đội Javi Garcia và bộ đôi của Benfica là Almedia và Jardel đều nhận đủ số thẻ vàng.

 

Riêng Jonas, đây là bàn thắng thứ 25 ở mùa giải năm nay. Cầu thủ người Brazil đạt phong độ cao khi bước qua tuổi 31. Hiện Jonas có 23 bàn tại giải Vô địch Bồ Đào Nha và cùng Luis Suarez đứng thứ hai trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu mùa này, kém người dẫn đầu Higuain 1 bàn.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek