Thứ Tư, 09/10/2024 15:22 CH
La Liga: “Phục thù” Celta Vigo, Barcelona giữ vững ngôi đầu
Thứ Hai, 15/02/2016 15:51 CH

Barca nâng chuỗi trận bất bại lên con số 30

Rạng sáng 15/2, với màn tỏa sáng của hai “siêu sao” Lionel Messi và Luis Suarez, Barcelona thắng tưng bừng 6-1 trước Celta Vigo trên sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ vòng 24 La Liga.

 

Tiếp tục phong độ cao thời gian qua, Barca hùng mạnh đè bẹp đội khách Celta Vigo với tỉ số của một set tennis. Messi là người mở tỉ số với cú đá phạt đẹp mắt, sau đó Suarez lập hattrick. Hai bàn còn lại của đội bóng xứ Catalan được ghi do công của Rakitic và Neymar. Celta Vigo chỉ có bàn danh dự của Guidetti trên chấm 11m.

 

Chiến thắng này giúp đội chủ sân Nou Camp “phục thù” thành công sau thất bại 1-4 ở lượt đi trên sân Balaidos, mà còn nối dài kỷ lục bất bại của Barca lên con số 30, đồng thời duy trì khoảng cách 3 điểm với đội nhì bảng Atletico Madrid và thi đấu ít hơn một trận.

 

Tuy Barca thiết lập kỷ lục bất bại mới, nhưng HLV Enrique không cho rằng đây là một đêm lịch sử của đội bóng, thậm chí chiến lược gia gốc Gijon còn cho đây là một trận đấu rất bình thường. “Tôi không nghĩ đây là một đêm lịch sử. Chúng tôi đơn giản chỉ là có một trận đấu tốt trước một đội bóng mạnh. Tôi xin lỗi, nhưng tôi nghĩ không có bất cứ điều gì đặc biệt xảy ra. Đơn giản là các cầu thủ đã tập luyện chăm chỉ và họ đem được những gì thực hiện hàng ngày vào trong trận đấu. Và điều quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng và hướng tới chức vô địch. Các thành viên của đội bóng có màn trình diễn ngoạn mục và tôi thích những chiến thắng như ngày hôm nay”, HLV Enrique cho biết.

 

Riêng ngôi sao người Argentina Lionel Messi, bàn mở tỉ số bằng cú đá phạt chính xác hạ gục thủ môn Sergio là bàn thắng thứ 5 từ tình huống cố định của M10, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác tại La Liga. Trong khi đó, Suarez tiếp tục phong độ chói sáng bằng cú hat-trick, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên tại châu Âu góp dấu giày trong 30 bàn thắng tại giải quốc nội (23 bàn và 7 đường kiến tạo thành bàn).

 

Trong khi đó, trên sân của Getafe, tiền đạo Fernando Torres tỏa sáng với bàn thắng ngay phút thứ 2 để mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Atletico Madrid. Với 3 điểm quý giá này giúp Atletico tiếp tục bám sát Barcelona với 54 điểm, kém hơn đối thủ 3 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek