Thứ Tư, 09/10/2024 15:28 CH
Người Đắk Lắk bén duyên với bóng rổ Phú Yên
Thứ Hai, 15/02/2016 07:46 SA

Giải bóng rổ học sinh - sinh viên tỉnh Phú Yên mừng Đảng, mừng xuân 2016 là mùa bóng thứ tư trọng tài đẳng cấp quốc gia Bạch Sơn bắt chính và điều hành. Cứ mỗi độ xuân về, trọng tài sinh năm 1966 này lại vượt hàng trăm kilomet từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để đến với phong trào bóng rổ Phú Yên. Với anh, Phú Yên giờ là mảnh đất nhiều kỷ niệm.

 

Trọng tài Bạch Sơn (tay ôm bóng) trong một lần điều hành trận đấu - Ảnh: N.HUY

 

TRỌNG TÀI CHUYÊN NGHIỆP

 

Thời gian gần đây, bóng rổ là môn thể thao khá phát triển tại Phú Yên. Giải bóng rổ học sinh - sinh viên tỉnh Phú Yên mừng Đảng, mừng xuân hàng năm được tổ chức tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên có thể xem là đỉnh cao của phong trào bóng rổ, khi quy tụ nhiều VĐV được đào tạo căn bản và từng thi đấu ở các giải tại TP Hồ Chí Minh tham gia. Để điều hành trận đấu một cách tốt nhất, ban tổ chức đã mời trọng tài Bạch Sơn - một người có đẳng cấp và kiến thức về môn thể thao này nhằm đảm bảo các trận đấu diễn ra công bằng, khách quan, tránh những tranh cãi không đáng có. Và anh đã không làm VĐV, cổ động viên và ban tổ chức thất vọng. Trong những trận đấu quan trọng và căng thẳng, trọng tài người Đắk Lắk đã xử lý tình huống chính xác. Điều đó góp phần mang đến thành công cho giải đấu.

 

“Giải bóng rổ học sinh - sinh viên tỉnh Phú Yên mừng Đảng, mừng xuân hàng năm là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao. Hầu hết các VĐV đều thể hiện những kỹ chiến thuật quan trọng của môn bóng rổ và có những pha xử lý bóng đẳng cấp. Với những trận đấu quy tụ nhiều cầu thủ chất lượng như vậy, mình phải có những quyết định chính xác, giúp trận đấu diễn ra hấp dẫn và tránh những tranh cãi không cần thiết”, trọng tài Bạch Sơn tâm sự.

 

Cầu thủ Lê Xuân Nguyên, đội Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Trọng tài là thành phần quan trọng của mọi giải đấu. Ban tổ chức đã mời trọng tài đẳng cấp quốc gia Bạch Sơn điều hành khiến chúng tôi yên tâm thi đấu và trình diễn hết khả năng của mình”.

 

GẮN BÓ VỚI ĐẤT PHÚ YÊN

 

Trọng tài Bạch Sơn có niềm đam mê với bóng rổ từ những năm 1980. Tuy nhiên, công việc chính của anh là kinh doanh những mặt hàng in ấn, may mặc tại TP Buôn Ma Thuột. Bận rộn với cuộc sống mưu sinh, nhưng khi Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tổ chức những lớp tập huấn trọng tài bóng rổ quốc gia, anh hầu như không vắng buổi nào. Những kiến thức có được có thể giúp anh điều hành các trận đấu cấp quốc gia, nhưng Bạch Sơn chỉ gắn bó với những giải bóng rổ tại tỉnh Đắk Lắk. Theo anh Sơn thì đó là cách anh thỏa mãn niềm đam mê của mình với môn bóng rổ. Và với niềm đam mê đó, anh đến với bóng rổ Phú Yên.

 

Giải bóng rổ học sinh - sinh viên tỉnh Phú Yên mừng Đảng, mừng xuân hàng năm thường tổ chức vào những ngày cận Tết Nguyên đán. Dù công việc kinh doanh bận rộn, nhưng khi ban tổ chức yêu cầu, anh lại vượt hàng trăm kilomet bằng xe máy để đến với Phú Yên. Điều hành giải đấu xong, anh tranh thủ du ngoạn để thưởng thức những cảnh đẹp của vùng đất này. Yêu bóng rổ lại thích phượt, mảnh đất Phú Yên đã chắp cánh cho trọng tài Bạch Sơn thêm thỏa mãn những đam mê và sở thích của mình.

 

“Phong trào bóng rổ Phú Yên đang có những chuyển biến tích cực. Trong thời gian tới, tôi hy vọng môn thể thao này sẽ được đầu tư phát triển hơn nữa, đặc biệt là ở các trường học. Nó rất có ích trong việc phát triển thể chất con người Việt Nam. Về lâu dài, tôi cũng đã hướng dẫn một số đồng nghiệp ở Phú Yên để họ có thể tự điều hành các trận đấu trong thời gian tới”, anh Bạch Sơn nói.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Nghiệp vụ TDTT, Sở VH-TT-DL, đánh giá: “Giải bóng rổ học sinh - sinh viên tỉnh Phú Yên mừng Đảng, mừng xuân hàng năm là một trong những hoạt động lớn do Sở VH-TT-DL tổ chức, nhằm tạo sân chơi cho sinh viên, học sinh Phú Yên ở các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Vì giải có chất lượng chuyên môn cao, nên sự “chắc tay” của trọng tài Bạch Sơn góp phần giúp giải đấu thành công tốt đẹp”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek