Thứ Tư, 09/10/2024 15:27 CH
Vòng 26 Premier League: Arsenal, Tottenham áp sát ngôi đầu
Thứ Hai, 15/02/2016 10:39 SA

Welbeck ghi bàn thắng quyết định cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Tối 14/2, ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh, tiền đạo Danny Welbeck ghi bàn thắng quý giá ở phút 90+5, giúp Arsenal lội ngược dòng đá bại Leicester City 2-1 trên sân nhà Emirates.

 

Trở lại sau 10 tháng dưỡng thương, Danny Welbeck chỉ cần 10 phút cuối trận ở sân Emirates để ghi bàn quyết định, giúp Arsenal có được chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước đội đầu bảng Leicester.

 

“Thần tài” J.Vardy ghi bàn mở tỉ số từ chấm 11m cho đội khách Leicester ở phút cuối cùng của hiệp 1. Tưởng như có thêm một chiến thắng nữa trên sân khách của thầy trò HLV Ranieri nếu không có bước ngoặt ở phút 54 khi hậu vệ D.Simpson nhận thẻ vàng thứ hai do phạm lỗi với Giroud. Chơi kém người trong phần lớn hiệp 2, Leicester đánh rơi 2 điểm ở phút 69 khi Theo Walcott ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal rồi trắng tay rời “chảo lửa” Emirates với bàn thua ngay nhưng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu và người lập công cho “Pháo thủ” là cựu tiền đạo M.U Danny Welbeck. Thắng trận này, Arsenal có được 51 điểm và thu hẹp khoảng cách với Leicester xuống còn 2 điểm. 

 

Niềm vui của Christian Eriksen (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham gây bất ngờ khi đánh bại Man City 2-1 trên sân Etihad. Lợi thế sân nhà giúp M.C có một trận đấu lấn lướt trước Tottenham. Tuy nhiên, dù chiếm ưu thế nhưng đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Tottenham. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man “xanh” phải trả giá đắt sau một tình huống tấn công hiếm hoi của đội khách. Phút 52, từ pha lên bóng bên cánh trái, Danny Rose thoát xuống tạt bóng vào vòng cấm. Tiền vệ Sterling nhảy lên cản phá và vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến Man City phải nhận quả phạt 11m. Và Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn Joe Hart, mở tỉ số cho Tottenham. Bị thủng lưới, đội chủ nhà gia tăng sức ép và đến phút 73, tiền đạo Iheanacho xuất hiện đúng lúc đệm bóng tung lưới thủ môn Lloris sau đường căng ngang bên cánh trái của Gael Clichy, gỡ hòa 1-1 cho Man City. Tuy nhiên, sai lầm nơi hàng phòng ngự khiến đội chủ sân Etihad nhận thất bại cay đắng sau tình huống phản công nhanh ở phút 83 của Tottenham. Lamela đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Christian Eriksen băng lên đánh bại thủ môn Joe Hart, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Tottenham.  

 

Thắng trận này, Tottenham giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, cùng có 51 điểm nhưng hơn Arsenal hệ số phụ. Còn M.C vẫn giậm chân ở vị trí thứ tư với 47 điểm, kém Tottenham, Arsenal 4 điểm và kém đội đầu bảng Leicester 6 điểm.

 

Trong khi đó, Liverpool dễ dàng “đè đẹp” đội cuối bảng Aston Villa với tỉ số đậm 6-0 ngay trên sân Villa Park. Chiến thắng áp đảo này đưa “The Kop” vươn lên vị trí thứ 8 với 38 điểm, kém top 4 tới 9 điểm. Còn Aston Villa giậm chân ở vị trí cuối bảng với 16 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek