Thứ Tư, 09/10/2024 17:19 CH
HLV Jose Mourinho xác nhận dẫn dắt M.U từ hè 2016
Thứ Năm, 11/02/2016 12:00 CH

HLV Jose Mourinho sắp dẫn dắt M.U

* Qua mặt Pep Guardiola, HLV Enrique đi vào lịch sử Barcelona cùng kỷ lục mới

 

Mới đây, báo chí Anh tiết lộ HLV Jose Mourinho vừa đạt được thỏa thuận dẫn dắt M.U từ mùa hè 2016.

 

Tờ Daily Mail tiếp tục đưa ra bằng chứng cho thấy thông tin trên hoàn toàn có căn cứ. Cụ thể, theo tờ báo hàng đầu nước Anh, Mourinho nói với một người bạn thân rằng ông đồng ý các thỏa thuận để dẫn dắt “Quỷ đỏ” thay HLV Louis van Gaal từ mùa giải năm sau.

 

Kể từ khi bị Chelsea sa thải vào tháng 12/2015, Mourinho vẫn ở Anh và hoàn toàn sẵn sàng bắt tay trở lại làm việc. Ông cũng từ chối lời đề nghị từ Real Madrid và PSG với mong muốn được trải nghiệm công việc tại Old Trafford. “Người đặc biệt” cho biết: “Tôi yêu gia đình, người thân và cũng yêu bóng đá. Tôi chỉ có thể hạnh phúc nếu như tất cả điều đó cùng song hành với nhau. Vì vậy, tôi sẽ sớm trở lại làm việc. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp HLV vào năm 2000, tôi mới trải qua hai kỳ nghỉ. Lần đầu vào năm 2007, tôi đã được nghỉ ngơi vào tháng trước khi quay lại làm việc. Đây là lần thứ 2 tôi rảnh rỗi sau 15,16 năm qua. Tại thời điểm này, tôi vẫn chưa thể tiết lộ bến đỗ tiếp theo của mình. Trong bóng đá, bạn chẳng thể nói được điều gì. Tuy nhiên, mọi người đều biết gia đình và nhà của tôi đều ở London”.

 

"Ở thời điểm này tôi là kẻ thất nghiệp, và tôi cũng chưa biết mình sẽ tới đâu, bởi trong bóng đá bạn chẳng lường trước được điều gì. Nhưng chắc chắn, chắc chắn 100%, gia đình tôi, nhà tôi vẫn sẽ ở lại Anh", HLV Mourinho kết luận.

 

Được biết, mục tiêu số 1 của “Quỷ đỏ” là HLV Pep Guardiola nhưng vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã cập bến Man City. Chính bởi vậy, M.U phải “lôi kéo” Mourinho bằng được nhằm đáp trả người hàng xóm lắm tiền nhiều của. Nếu thông tin Mourinho tới M.U thành sự thật, những khán giả sẽ chứng kiến cuộc đối đầu rất được chờ đợi giữa Pep Guardiola và Mourinho ở hai CLB thành Manchester vào mùa tới.

 

Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford chơi rất thất thường dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hà Lan Louis van Gaal và đây là lý do khiến BLĐ Quỷ đỏ thúc đẩy nhanh việc chiêu mộ “người đặc biệt”. Không loại trừ khả năng thời gian tới hai bên tiếp tục có những bước tiến lớn.

 

* Luis Enrique vừa lập kỷ lục 29 trận bất bại liên tiếp trên cương vị HLV trưởng tại Barcelona, vượt qua thành tích cũ của cựu đồng đội nổi tiếng Pep Guardiola.

 

Guardiola và Enrique ôm nhau khi tái ngộ tại bán kết Champions League 2015 - Ảnh: Reuters

 

Kỷ lục mới đến với Enrique khi Barcelona cầm chân Valencia trong trận bán kết lượt về Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Đây là trận bất bại thứ 29 liên tiếp của “gã khổng lồ” xứ Catalan trên mọi đấu trường, kể từ sau trận thua Sevilla 1-2 hồi tháng 10 năm ngoái. Trong khi đó, kỷ lục cũ của Guardiola được lập hồi giữa mùa giải 2010-2011, khi đó đội chấm dứt mạch 28 trận bất bại của Barca là Betis, cũng trong một trận đấu tại Cup Nhà vua.

 

HLV Enrique có thể sẽ phá sâu kỷ lục của Guardiola. Trong ba trận tới, đội bóng xứ Catalan chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn gồm: Celta Vigo, Sporting Gijon và Las Palmas. Thách thức thực sự có thể sẽ đến trong chuyến làm khách trước Arsenal ở lượt đi vòng 16 đội Champions League ngày 23/2.

 

Enrique mới dẫn dắt Barca từ hè 2014. Hơn một năm qua, HLV trẻ này chẳng những khôi phục được truyền thống thắng đẹp của đội bóng mà còn tỏ ra mát tay không kém đồng đội cũ Guardiola về khoản giành danh hiệu. Enrique hiện có năm danh hiệu tập thể với Barca, đồng thời được bầu làm HLV hay nhất năm 2015.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek