Thứ Tư, 09/10/2024 17:17 CH
Bóng đá châu Âu: Barcelona vào chung kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha
Thứ Năm, 11/02/2016 11:30 SA

Thầy trò HLV Luis Enrique vừa cầm hoa Valencia với tỉ số 1-1 trong trận bán kết lượt về, qua đó thẳng tiến vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 8-1 sau 2 lượt trận.

 

Sau khi thắng đậm ở trận lượt đi, Barca dễ dàng vào chung kết bằng đội hình dự bị - Ảnh: Reuters

 

Có được lợi thế sân nhà trong trận lượt về, Valencia chơi tấn công hiệu quả hơn so với đội hình trẻ của Barca. Kết quả của những đợt tấn công này là bàn mở tỉ số của Alvaro Negredo ở phút 39. Tuy nhiên, với khả năng kiểm soát bóng tốt, Barca không để Valencia có chiến thắng danh dự. Phút 84, Kaptoum đá nối chính xác từ quả tạt của Juan Camara để ấn định kết quả hòa.

 

Với chiến thắng chung cuộc 8-1 trước Valencia, Barca hiên ngang tiến vào chung kết để bảo vệ Cup Nhà vua. Đối thủ ở trận chung kết của thầy trò HLV Enrique là đội thắng trong trận bán kết lượt về còn lại diễn ra tối nay (11/2) giữa Celta Vigo và Sevilla (lượt đi Sevilla thắng 4-0).

 

Trong khi đó, thất bại trước Barca không chỉ kết thúc hy vọng giành Cup Nhà vua của Valencia, mà còn có thể là dấu chấm hết đối với HLV Gary Neville. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân trẻ này, Valencia vẫn chưa có chiến thắng nào tại La Liga (sau 10 trận), đồng thời bị loại khỏi hai giải khác là Cup Nhà vua và Champions League.

 

* Tại Cup quốc gia Đức, Bayern Munich có chiến thắng dễ dàng trước chủ nhà Bochum để ghi tên vào bán kết, qua đó tiến thêm một bước đến cơ hội giành cú “ăn ba” mùa giải 2015-2016. Đoàn quân của HLV Guardiola hiện dẫn đầu Bundesliga với khoảng cách 8 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Dortmund sau 20 vòng, đồng thời được xem là một trong hai ứng cử viên sáng giá nhất tại Champions League.

 

Thiago (giữa) chia vui sau bàn nhân đôi cách biệt.

 

Dù đến làm khách trên sân Rewirpower của Bochum, Bayern vẫn tỏ ra vượt so với đội hạng hai Bochum. Thầy trò HLV Pep Guardiola dễ dàng giành chiến thắng 3-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Robert Lewandowski và một bàn của tiền vệ Thiago Alcantara. Bayern thậm chí có thể thắng đậm hơn nếu Thomas Muller không đá hỏng quả phạt đền ở phút 44. Với việc vượt qua Bochum, đội bóng xứ Bavaria ghi danh vào bán kết gặp Werder Bremen diễn ra ngày 20/4. Đây là trận đấu có lợi thế lớn với “Hùm xám” do được tổ chức trên sân nhà Allianz Arena, theo kết quả bốc thăm từ trước. Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Hertha Berlin và Dortmund ở thủ đô nước Đức.

 

* Tại Pháp, Paris Saint-Germain (PSG) giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Lyon ngay trên sân Công viên các Hoàng tử để giành vé vào tứ kết Cup quốc gia nhờ màn tỏa sáng của chân sút số 1 đội bóng Zlatan Ibrahimovic.

 

Ibrahimovic ghi 32 bàn sau 31 trận liên tiếp cho cả CLB lẫn ĐTQG

 

Trước đối thủ mạnh Lyon, PSG không thực sự áp đảo và hiệp 1 diễn ra khá cân bằng với số cơ hội chia đều cho hai đội. Đến phút 63, Ibrahimovic khai thông bế tắc cho đội nhà sau đường chuyền của đồng đội. Chỉ 5 phút sau, lại là tiền đạo người Thụy Điển tiếp tục lập công nhân đôi cách biệt cho PSG. Rabiot ấn định chiến thắng “3 sao” cho đội chủ nhà ở phút 75.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek