Thứ Tư, 09/10/2024 17:21 CH
Võ cổ truyền Phú Yên đầu năm “thử lửa” trên đất võ Tây Sơn
Thứ Tư, 10/02/2016 16:32 CH

Thành truyền thống, những ngày đầu năm mới những võ sĩ tốt nhất của võ cổ truyền Phú Yên có cơ hội được thử sức tại giải giao hữu võ cổ truyền tại huyện Tây Sơn (Bình Định). Không những được thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, đây còn là dịp những người theo đuổi môn võ cổ truyền giao lưu với các võ đường nổi tiếng của đất võ Bình Định.

 

Võ sĩ Lê Thanh Văn (bên trái) trong một lần lên đài với các võ sĩ đội tuyển trên toàn quốc - Ảnh: NHẬT HUY

 

Sáng 10/2 (Mùng 3 Tết), HLV Đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên Trần Thế Vinh “phát lệnh” cho các học viên tập trung để thông báo về chuyến thi đấu tại huyện Tây Sơn từ Mùng 3 - Mùng 8 Tết Bính Thân 2016.

 

Đây là một trong những hoạt động truyền thống của các võ sĩ Phú Yên vào mỗi độ xuân về. 16 VĐV tốt nhất sẽ đại diện cho võ đường Huỳnh Huynh Đệ và Công ty Vệ sĩ Huỳnh Việt Quốc sẽ tranh tài với các võ đường nổi tiếng đất võ Tây Sơn. Nắm kế hoạch từ trước Tết Bính Thân 2016, nên dù được “xả trại”, các võ sĩ đều ý thức được việc tập luyện. Hầu hết trong số họ đều giữ được thể lực tốt nhất trước chuyến đi thi đấu mang nhiều giá trị tinh thần sắp tới.

 

Giải giao hữu võ cổ truyền huyện Tây Sơn là một trong những hoạt động truyền thống. Với những võ sĩ Phú Yên, được tham giải đấu là cơ hội tốt để tìm hiểu thêm về môn võ truyền thống của dân tộc. Với các võ sĩ, việc được thi đấu trong bầu không khí sôi động của đất võ Tây Sơn luôn mang đến cho họ nhiều niềm vui. Võ sĩ Lê Thanh Văn cho biết: “So với các giải đấu giao hữu khác, thi đấu tại đất võ Tây Sơn, tôi luôn cảm thấy phấn khích. Được thi đấu ở các sàn đài như vậy luôn là niềm mong ước của những võ sĩ võ cổ truyền”.

 

Ở góc độ chuyên môn, 16 võ sĩ đến đất võ Tây Sơn Tết Bình Thân 2016 có thể xem là những niềm hy vọng của võ cổ truyền Phú Yên. Những cái tên như Lê Thanh Văn, Bùi Nguyễn Thanh Tuyền, Lê Bảo Nguyên sẽ có cơ hội thử sức, cọ xát trước khi thi đấu tại giải Vô địch trẻ võ cổ truyền toàn quốc vào tháng 5/2016.

 

Năm nay, sự có mặt của VĐV Nguyễn Thị Quỳnh Như cũng mang lại nhiều hy vọng cho những người làm võ thuật Phú Yên. Sau một thời gian thi đấu cho TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và giúp cho các đơn vị này gặp hái nhiều huy chương, cô gái vàng của võ đường Kim Yên bắt đầu chinh phục những thử thách trong màu áo Đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên.

 

Cùng với Vovinam, Taekwondo, Võ cổ truyền Phú Yên thuộc diện môn thể thao thế mạnh của Phú Yên. HLV Trần Thế Vinh khẳng định: “Với với lực lượng hiện tại, cùng với sự chuẩn bị chu đáo, chúng tôi tin tưởng Đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên mình sẽ “làm nên chuyện” trong những ngày đầu năm mới Bính Thân 2016”.

 

Võ sư Huỳnh Kim Hồng, Chủ tịch Hội võ thuật cổ truyền Phú Yên cho biết: Giải giao hữu võ cổ truyền huyện Tây Sơn hàng năm là nét đẹp của tinh thần thượng võ Việt Nam trong những ngày đầu xuân. Đây là giải đấu quy tụ nhiều võ sĩ hàng đầu của các võ đường nổi tiếng về thi đấu, nên các võ sĩ sẽ có cơ hội cọ xát, giao lưu học hỏi rất tốt. Còn những người làm công tác phát triển phong trào luyện tập võ thuật cổ truyền của tỉnh cũng có dịp tìm hiểu, học hỏi về cách thức tổ chức, gây dựng phong trào luyện tập võ thuật của những võ đường nổi tiếng. Ở góc độ của hội, chúng tôi tạo điều kiện tốt nhất có thể để các võ sĩ Phú Yên thi đấu giải này.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek