Thứ Tư, 09/10/2024 19:21 CH
Đá lại vòng 4 FA Cup: Liverpool chia tay giải sau 120 phút kịch tính
Thứ Tư, 10/02/2016 11:32 SA

Ogbonna ăn mừng bàn thắng quý giá cuối trận - Ảnh: Reuters

* Dortmund vào bán kết Cuup Quốc gia Đức

 

Rạng sáng 10/2, bàn thắng đúng vào phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai của Angelo Ogbonna khiến Liverpool cay đắng chấp nhận thất bại 1-2 trước West Ham ở trận đá lại vòng 4 FA Cup trên sân khách. 

 

Trước bàn thắng này là 120 phút thi đấu kịch tính giữa West Ham và Liverpool. Dù phải thi đấu trên sân khách và sử dụng hàng loạt cầu thủ trẻ như Kevin Stewart, Brad Smith, Joao Carlos, Chirivella..., Liverpool vẫn tỏ ra không hề lép vế trước West Ham. Sau khi nhận bàn thua vào phút 45 của Michail Antonio cho West Ham, Liverpool nhanh chóng gỡ hòa chỉ 3 phút sau đó với một cú sút phạt khéo léo của Philippe Coutinho.

 

Những phút sau đó, hai đội chơi đôi công đẹp mắt nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tỉ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu khiến hai phải bước vào hai hiệp phụ. Sau hiệp phụ thứ nhất không có bàn thắng nào, cả Liverpool và West Ham đẩy cao đội hình lên tấn công mạnh mẽ. Đúng vào thời điểm trận đấu tưởng chừng sắp sửa bước vào loạt sút luân lưu thì trung vệ Ogbonna bật cao đánh đầu chuẩn xác sau pha đá phạt ấn định chiến thắng 2-1 cho West Ham, đưa đội chủ sân Upton Park tiến vào vòng 5 gặp đội bóng chơi ở giải hạng nhất là Blackburn Rovers, diễn ra vào ngày 21/2.

 

Trong khi đó, thất bại này khiến giấc mộng "ăn ba" tại Anh của “Quỷ đỏ vùng Merseyside” tan vỡ. Trước đó, “The Kop” giành tấm vé vào chơi chung kết League Cup gặp Man City. Chia sẻ sau trận thua trước West Ham, HLV Jurgen Klopp nói: "Thất bại này khó để chấp nhận. Chúng tôi là đội chơi tốt hơn, tạo nhiều cơ hội rõ rệt và chơi thứ bóng đá tốt hơn hơn nhưng lại phải đón nhận thất bại. Ở trận đấu này, chúng tôi tạo nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Theo tôi, Liverpool đã thi đấu tốt nhưng kết quả thì không như mong muốn”. Ở mùa giải năm nay, Liverpool và West Ham gặp nhau tổng cộng 4 lần, nhưng không một lần biết đến chiến thắng. “The Kop” thua đến 3 trận và chỉ giành kết quả hòa 0-0 trên sân nhà.

 

* Cũng trong sáng 10/2, tại tứ kết Cup Quốc gia Đức, Borussia Dortmund dễ dàng đánh bại Stuttgart 3-1 nhờ sự tỏa sáng của bộ ba tiền đạo Marceo Reus, Emerick-Aubameyang và Henrikh Mkhitaryan.

 

Tập thể Dortmund ăn mừng chiến thắng trước Stuttgart - Ảnh: Reuters

 

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, Dortmund dễ dàng áp đặt thế trận và có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 5 với pha dứt điểm cận thành của Marco Reus sau khi nhận đường căng ngang từ Aubameyang. Dù nỗ lực nhưng những gì Stuttgart làm được là bàn gỡ hòa vào phút 21 do công Lukas Rupp, trước khi Aubameyang giúp Dortmund lại vượt lên dẫn trước với bàn thắng vào phút 31 và Mkhitaryan ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà vào phút 88.

 

Ở trận tứ kết đáng chú ý khác, bất ngờ xảy ra tại BayArena khi Leverkusen thất thủ 1-3 trước Werder Bremen. Đội chủ nhà là những người vươn lên dẫn trước sau bàn thắng từ chấm 11m của Javier Hernandez. Tuy nhiên, Bremen vùng lên mạnh mẽ với các bàn thắng của Garcia, Pizarro và Grillitsch để vượt qua chướng ngại lớn với tỉ số cách biệt 3-1, tiến vào bán kết Cup Quốc gia.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek