Thứ Tư, 09/10/2024 19:27 CH
Premier League: Man City thua sốc Leicester ngay tại Etihad
Chủ Nhật, 07/02/2016 11:46 SA

* La Liga: Torres cán mốc ghi 100 bàn cho Atletico Madrid

 

Leicester City của HLV Claudio Ranieri tạo cú sốc ở vòng 25 Premier League khi đánh bại Man City 3-1 ngay tại “thánh địa” Etihad.

 

Leicester City thắng đậm Man City - Nguồn: Getty Images

 

Ở trận đấu sớm nhất vòng 25, Leicester nhập cuộc tự tin và sớm gây bất ngờ khi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 3 do công của Robert Huth. Nhận bàn thua sớm, Man City vùng lên tấn công nhưng không thể làm thủ mành lưới Leicester. Sang đầu hiệp 2, đội khách tiếp tục dội "gáo nước lạnh" cho Man City khi Riyad Mahrez nâng tỉ số lên 2-0 sau pha dứt điểm quyết đoán ở phút 48. Chưa dừng ở đó, phút 60, Robert Huth lại ghi tên mình lên bảng điện tử với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Leicester City từ pha đánh đầu khó khiến Joe Hart chỉ còn biết đứng nhìn.

 

Những phút còn lại, Man City dù rất nỗ lực nhưng những gì mà họ làm được chỉ là bàn thắng danh dự của Sergio Aguero ở phút 87. Thất bại này khiến Man City gặp nhiều​ khó khăn trong cuộc đua đến ngôi vương. Đây là thất bại đậm thứ 2 mà thầy trò HLV Manuel Pellegrini phải nhận trên sân nhà ở Premier League mùa này sau trận thua muối mặt 1-4 trước Liverpool.​

Còn với Leicester City, chiến thắng này giúp cho đoàn quân của HLV Claudio Ranieri xây chắc ngôi đầu với 53 điểm, bỏ xa Man City đến 6 điểm trên bảng xếp hạng.

 

Trong khi đó, việc Man City bại trận đã tạo điều kiện cho Tottenham cải thiện vị trí. Với phong độ cao trong thời gian qua để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, Tottenham dễ dàng nắm thế chủ động trước đội khách Watford. Nhưng trong suốt hiệp 1, Harry Kane và các đồng đội không một lần làm rung mành lưới của Watford. Sang hiệp 2, sức ép liên tục của “Spurs” cuối cùng cũng khiến hàng thủ của Watford không thể chống đỡ. Phút 64, Kieran Trippier có pha đệm lòng dễ dàng ở cự ly gần mở tỉ số. Trong thời gian còn lại, Tottenham tiếp tục chơi ép sân và tạo ra một số cơ hội nhưng đều không thành công. Chiến thắng tối thiểu đủ giúp “Gà trống” vươn lên đứng thứ 2 trên BXH với 48 điểm, kém đội đầu bảng Leicester 5 điểm.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool hòa thất vọng 2-2 trước Sunderland ngay trên sân nhà Anfield. Liverpool với ưu thế sân nhà và lực lượng tốt hơn chủ động dâng cao đội hình. Nhưng trong suốt hiệp 1, các học trò của HLV Klopp thi đấu kém sắc sảo, đồng thời vấp phải hàng thủ số đông của Sunderland. Phải sang hiệp 2, Firmino mới giúp đội nhà khai thông thế bế tắc ở phút 59. Chỉ 10 phút sau, tiếp tục là Firmino cướp được bóng rồi có pha kiến tạo để Lallana dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho “Quỷ đỏ vùng Merseyside”. Tưởng dẫn 2-0, Liverpool cầm chắc chiến thắng, nhưng sự lỏng lẻo nơi hàng thủ khiến họ phải trả giá. Lần lượt ở các phút 82 và 89, Adam Johnson và Defoe ghi liền 2 bàn để giúp đội khách Sunderland ra về với 1 điểm.

 

Torres chinh phục được mốc 100 bàn trong màu áo CLB gắn bó từ khi còn bé - Ảnh: Reuters

 

* Ở vòng 23 La Liga, tiền đạo kỳ cựu Fernando Torres đạt tới mốc 100 bàn cho Atletico Madrid, đồng thời góp công đem lại chiến thắng 3-1 trước Eibar. Sau chiến thắng quan trọng, Atletico có được 51 điểm bằng đội dẫn đầu Barca. Thầy trò HLV Simeone xếp thứ hai do thua về đối đầu trực tiếp. Còn Eibar phải dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ tám. Riêng với Torres, với thành tích tròn 100 lần lập công, tiền đạo người Tây Ban Nha hiện nằm trong nhóm 9 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Atletico, xếp ngay trên Torres là Sergio Aguero với 101 bàn, còn dẫn đầu là cố tiền đạo, HLV nổi tiếng Luis Aragones.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek