Thứ Tư, 09/10/2024 21:15 CH
Bóng đá châu Âu:
Sevilla và Barcelona đặt một chân vào chung kết Cup Nhà vua
Thứ Sáu, 05/02/2016 14:58 CH

Niềm vui của các cầu thủ Sevilla sau khi ghi bàn vào lưới Celta Vigo - Ảnh: Reuters

* Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa trên bảng xếp hạng FIFA

 

Rạng sáng 5/2, ở trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua Tây Ban Nha, Sevilla giành lợi thế lớn trước Celta Vigo khi dễ dàng vượt qua với tỉ số đậm 4-0 trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan.

 

Celta Vigo là một bất ngờ tại Cup Nhà vua năm nay khi loại ứng cử viên vô địch Atletico Madrid ở tứ kết. Tuy nhiên, Celta Vigo không thể tiếp tục gây bất ngờ khi đối đầu với Sevilla, đội bóng luôn chơi hay ở giải đấu này.

 

Trong trận này, Celta Vigo tiếp tục chơi phòng ngự phản công nhưng nỗ lực của thầy trò HLV Eduardo Berizzo chỉ cầm chân Sevilla đến cuối hiệp 1. Phút 45, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Adil Rami lên tham gia tấn công có pha đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Blanco, mở tỉ số cho Sevilla. Bị thủng lưới, Celta Vigo vôi vàng dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 và rơi vào “bẫy” phản công của đội chủ nhà. Phút 60, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Kevin Gameiro thoát xuống đánh bại thủ môn Blanco, nâng tỉ số lên 2-0 cho Sevilla. Hai phút sau, cách biệt được nới rộng cho Sevilla nhờ công của Gameiro, khi hàng phòng ngự Celta Vigo tiếp tục mắc lỗi vị trí trong việc theo kèm Gameiro từ tình huống phản công. Chiến thắng được ấn định cho Sevilla ở phút 87 cũng từ một tình huống phản công sắc bén. Tiền vệ Krohn-Dehli là người lập công cho Sevilla với pha dứt điểm nhẹ nhàng trong tư thế đối mặt với thủ môn Blanco. Thắng đậm 4-0, Sevilla xem như cầm chắc vé vào chung kết dù vẫn còn trận lượt về trên sân Celta Vigo vào tuần sau.

 

Bộ ba MNS của Barca tiếp tục thăng hoa, giúp đội chủ sân Nou Camp thắng đậm Valencia - Ảnh: Reuters

 

Ở trận bán kết lượt đi trước đó, “gã khổng lồ” xứ Catalan Barcelona cũng có chiến thắng “hủy diệt” 7-0 trước Valencia trên sân nhà Nou Camp để đặt một chân vào chung kết. Trong đó, Luis Suarez ghi 4 bàn và Lionel Messi góp một hat-trick.

 

Hàng công của Chelsea bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới Watford

 

* Trong trận đấu muộn tại vòng 24 Premier League (Anh), Chelsea gây thất vọng khi để Watford cầm hòa không bàn thắng trong chuyến hành quân đến sân Vicarage Road. Trong trận này, Watford và Chelsea nhập cuộc với sự thận trọng nhất định. Trong suốt hiệp 1, những cơ hội nguy hiểm xuất hiện rất ít. Đáng chú ý là tình huống xoay sở rồi dứt điểm của Costa ở phút 32, bóng đi chệch khung thành Watford trong gang tấc. Hiệp 2 chứng kiến nỗ lực cao của Chelsea, nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ thành Gomes liên tiếp cứu thua cho chủ nhà Watford, ấn tượng nhất là pha cản phá cú đánh đầu của Costa ở phút 88. Chỉ có 1 điểm, Chelsea chỉ nhích 1 bậc lên thứ 13 trên bảng xếp hạng, trong khi Watford soán vị trí thứ 9 của Stoke City.

 

* Theo công bố mới nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), đội tuyển Việt Nam bị Thái Lan bỏ xa đến 26 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 2/2016.

 

Đội tuyển Thái Lan (áo xanh) bỏ xa Việt Nam - Ảnh: Vietnam+

 

Cụ thể, do không thi đấu bất cứ trận nào, đội tuyển Việt Nam vẫn giậm chân ở vị trí thứ 146 trên bảng xếp hạng với 209 điểm. Trong khi đó, Thái Lan tăng 1 bậc lên vị trí 120 thế giới với 286 điểm, tiếp tục thống trị ngôi vị số 1 khu vực Đông Nam Á. Philippines tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 Đông Nam Á khi đứng thứ 134 trên bảng xếp hạng FIFA với 264 điểm.

 

Top 10 bảng xếp hạng FIFA không có bất cứ sự thay đổi nào. Bỉ giữ vững ngôi số 1 thế giới với 1.494 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Argentina (1.455 điểm), Tây Ban Nha (1.370 điểm), Đức (1.347 điểm), Chile (1.293 điểm)...

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek