Thứ Tư, 09/10/2024 21:20 CH
Giải bóng rổ học sinh - sinh viên tỉnh Phú Yên năm 2016:
Bóng rổ và hơn thế nữa
Thứ Năm, 04/02/2016 11:00 SA

Ban tổ chức trao chức vô địch cho đội bóng nữ Trường THPT Nguyễn Huệ - Ảnh: N.HUY

Tối 2/2, những người hâm mộ môn bóng rổ tại TP Tuy Hòa có cơ hội thưởng thức trận chung kết hấp dẫn giữa hai đội bóng xuất sắc nhất giải là G.B.S và Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh. Chiến thắng thuộc về đội bóng được đánh giá cao hơn là G.B.S, nhưng với những người tham gia giải đấu, chiến thắng quan trọng nhất chính là thỏa mãn sự đam mê.

 

HẤP DẪN TRẬN CHUNG KẾT

 

Đúng như dự đoán trước trận đấu, G.B.S (một nhóm sinh viên Phú Yên đang học tại TP Hồ Chí Minh) là những người chủ động tấn công ngay khi bắt đầu trận chung kết. Với dàn cầu thủ có thể hình, kỹ thuật, chất lượng đồng đều và vị thế đội đương kim vô địch, G.B.S nhanh chóng vượt lên trong hiệp đấu đầu tiên. Phải kể thêm, lối chơi của G.B.S khá đa dạng và điểm được ghi ở tất cả vị trí trên sân. Những cầu thủ nổi bật như Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Đinh Công Chính liên tục giúp đội đương kim vô địch thể hiện đẳng cấp của mình.

 

Trong khi đó, đội bóng Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh cũng chơi một trận tất tay dù trong đội hình của họ không có nhiều cầu thủ chất lượng. Với sự dẫn dắt của cầu thủ kỳ cựu Lê Xuân Nguyên (số 9), đội Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh cố gắng đeo bám trong 2 hiệp đấu đầu tiên trong trận chung kết.

 

Bị khóa chặt các hướng tấn công và không có nhiều cầu thủ đột phát nên giải pháp của đội bóng Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh là những cú ném bóng tầm xa để ăn 3 điểm. Những phong trào bóng rổ Phú Yên hiện nay thi thố tài năng với những cầu thủ chất lượng đang là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

 

Xét về chất lượng, những cầu thủ đến từ các trường có phong trào bóng rổ mạnh như Trường THPT Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ không thể so sánh với những cầu thủ đàn anh đang là sinh viên. Nhưng đây chính là những nhân tố kế thừa quan trọng để phong trào bóng rổ trên địa bàn tỉnh phát triển trong thời gian tới. Nguyễn Đinh Công Chính (đội G.B.S) cho biết: “Tôi tham gia giải đấu này được 4 năm, từ khi còn học sinh đến bây giờ. Qua giải đấu, tôi và các bạn có điều kiện phát triển môn bóng rổ. Trong tương lai, tôi tin rằng các em sẽ phát triển hơn thế hệ đàn anh. Đó cũng là cơ sở để giải đấu ngày càng hấp dẫn”.

 

Một yếu tố quan trọng khác giúp các trận đấu tại giải luôn thu hút số lượng lớn người hâm mộ bóng rổ đến xem và cổ vũ chính là sự kết nối giữa những người có chung sở thích, đam mê, nhất là giữa các lứa học sinh của các trường THPT trên địa bàn TP Tuy Hòa. Trong thi đấu thể thao, chiến thắng là quan trọng, nhưng những nụ cười, cuộc gặp gỡ, trò chuyện về công việc, học tập, gia đình trong những ngày giáp tết tiếp thêm niềm vui giúp những người làm công tác tổ chức có thêm động lực để tổ chức giải đấu ngày càng chất lượng và quy mô hơn.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Nghiệp vụ TDTT Sở VH-TT-DL, cho biết: “Giải bóng rổ học sinh - sinh viên tỉnh Phú Yên hàng năm là một trong những giải đấu chất lượng trong hệ thống thi đấu bóng rổ phong trào của tỉnh. Hầu hết các em đều thể hiện được kỹ, chiến thuật quan trọng của môn thể thao giàu tính thể lực này và đủ sức thu hút những người yêu thích môn bóng rổ đến xem và cổ vũ. Thời gian tới, chúng tôi đã có kế hoạch để thu hút nhiều VĐV, đội bóng tham gia, giúp giải đấu ngày càng có giá trị và ý nghĩa hơn”.

 

Kết quả Giải bóng rổ học sinh - sinh viên tỉnh Phú Yên năm 2016:

 

Nội dung nam:

- Giải nhất: G.B.S

- Giải nhì: Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh

- Đồng hạng ba: Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Trường THPT Nguyễn Huệ

Giải phong cách: Trường THPT Nguyễn Trãi

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Trần Đại Nghĩa (Trường THPT Nguyễn Huệ)

 

Nội dung nữ:

Giải nhất: Trường THPT Nguyễn Huệ

Giải nhì: Sinh viên Miền Trung

Giải ba: Trường THPT Lê Trung Kiên

Giải phong cách: Cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek